Bộ phận tương trợ khách du lịch cùng Công an phường Phúc Tân và anh Gbinoville đã tìm thấy hai người bạn tại khu vực Ngõ Huyện, đồng thời đưa tới Đại sứ quán Pháp khai báo mất giấy tờ, tài sản. Anh Gbinoville cũng không thể tìm thấy bạn vì hai xe, mỗi người đi một hướng. 000 đồng cho đoạn đường từ phố Trần Nhật Duật về khách sạn Jasmine trên phố Lò Sũ. Hiện, việc truy hỏi tung tích người xe ôm lừa đảo lấy tài sản đang được cơ quan công an tích cực tiến hành.
Lúc đó khoảng 6 giờ sáng, khi vị khách này cùng hai người bạn đang ở khu vực phố Bảo Khánh, Hàng Trống thì hai người lái xe ôm đến chào mời chở đi. Nghiêm trọng hơn, người xe ôm đã lấy đi túi đồ của khách trong đó có nhiều tiền bạc, máy tính, camera và một số giấy tờ.
Các khiếu nại cốt tử hội tụ vào đối tượng tài xế taxi, xe ôm “chặt chém,” lừa đảo chiếm đoạt tài sản của du khách.
” Tại trụ sở Bộ phận tương trợ khách du lịch Hà Nội, lực lượng Thanh tra taxi cùng với các cán bộ trực đã lập biên bản vi phạm, yêu cầu lái xe taxi xin lỗi và hoàn lại tuốt tuột số tiền cho du khách người Pháp. Trước đó, ngày 9/8, anh Gbinoville (du khách người Pháp) đến trình báo việc bị người xe ôm lừa đảo lấy hết tài sản tại khu vực chợ Long Biên, phường Phúc Tân.
Đinh Thị Thuận (TTXVN). Thời kì tới, Bộ phận phối hợp với các cơ quan chức năng khác như Sở liên lạc vận chuyển, Hiệp hội Taxi Hà Nội và đặc biệt là Công an các quận huyện trên địa bàn trọng điểm du lịch tích cực giải quyết khi thu nạp thông phản chiếu của du khách.
/. Một lái xe ôm chở anh Gbinoville đi quanh đến khu vực chợ Long Biên rồi thả anh ở đó, khiến người khách này chẳng thể quay lại chỗ cũ. Sau khi nhận được đơn trình báo và các thông tin cần thiết khác, cán bộ trực tại Bộ phận đã liên lạc với Thanh tra taxi của Thanh tra Sở Giao thông chuyên chở Hà Nội, kiểm tra phát hiện chiếc taxi “dù.
Được sự chỉ dẫn, du khách này đã tới Bộ phận tương trợ khách du lịch Hà Nội nhờ viện trợ, được cán bộ ở đây đưa đến Công an phường Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm) trình báo.
Đại diện Bộ phận tương trợ khách du lịch Hà Nội cho biết, từ khi đi vào hoạt động đến nay, với sự kết hợp chặt chịa, hiệu quả giữa các lực lượng nên hồ hết các khiếu nại của du khách với Bộ phận tương trợ khách du lịch Hà Nội đã được xử lý kịp thời.
Gần đây nhất, ngày 12/8, Bộ phận tương trợ khách du lịch Hà Nội nhận được đơn trình báo của ông Sorge Federic (quốc tịch Pháp) về việc lái xe taxi đã cố tình đi vòng vo và chỉnh đồng hồ tính cước với số tiền 200.