Vào năm 2005 – 2007, thương hiệuValencianira đời, giống như 1 làn gió lạ thổi vào làng thời trang cao cấp Việt Nam. Nhiều nghệ sỹ nức tiếng tin cẩn tuyển lựa dòng sản phẩm của thương hiệu này để xuất hiện trước ống kính, tham gia sự kiện lớn nhỏ khắp trong và ngoài nước. Những mẫu thiết kế, bộ sưu tập mới đa dạng và đầy màu sắc luôn được đều đặn giới thiệu đến những người tình thời trang phê duyệt các chương trình Fashion show Việt Nam và quốc tế. Nhà thiết kế trẻ Andrian Anh Tuấn bên người đẹpDiễm Hương
Là thương hiệu trẻ, dù trong tuổi kinh tế khó khăn, Valenciani vẫn duy trì mức tăng trưởng doanh thu bình quân 25% năm và trở nên thương hiệu thời trang Việt Nam đầu tiên thành công trong nhượng quyền thương hiệu. Tiếp nối thành công, NTK Adrian Anh Tuấn, người thuyền trưởng lái con thuyền Valenciani đã quyết định sẽ đóng thêm nhiều con thuyền mới để cùng nhổ neo đưa thời trang Việt Nam vươn xa hơn. Hoa hậuMai Phương Thúy trong một thiết kế sang của Andrian Anh Tuấn
Sau một gian đầu tư tâm sức vào Valenciani,http://www.Idee.VnĐược biết sắp tới anh sẽ khai trương thương hiệu thời trang mới mang tên VAALEN, anh đã chọn được đối tượng khách hàng mà mình sẽ hướng đến chưa?
VAALEN là thương hiệu mới của công tyDuy AnhTrading, hướng đến người đàn bà năng động, trẻ trung, biết hưởng thụ cái đẹp và biết rõ những gì mình muốn. VAALEN sẽ có mặt tại các sờ soạng các thành phố lớn trên toàn quốc nên chi sẽ có thêm nhiều người nữ giới đẹp và phong cách hơn.
Sự dị biệt giữa thương hiệu VAALEN và những thương hiệu khác mà anh đang định hướng phát triển, ví như Valenciani?
Mỗi một thương hiệu nhắm đến 1 lượng khách hàng khăng khăng với cùng một mục đích chung là làm đẹp cho bít tất mọi người. Tôi cũng đang sắp ra mắt thương hiệu trẻ trung cho cả nam lẫn nữ với tên NII, cũng là tên gọi thân mật của tôi với mong muốn mang lại cho các bạn trẻ cả nam lẫn nữ những sự chọn lựa hợp lý về giá thành cũng như phong cách thời trang.
Sản phẩm trước nhất thuộc thương hiệu VAALEN mà anh dự kiến giới thiệu đến những người tình thời trang là sản phẩm nào? Anh có thể san sớt về nó được không?
VAALEN sẽ có BST ra mắt vào mùa thu năm nay với 65 mẫu thiết kế mới hoàn toàn, đi cùng với BST này là chuỗi 3 cửa hàng mở cửa cùng lúc trong tháng 8 năm nay. Hai cửa hàng tại TPHCM và một cửa hàng tại trọng điểm mua sắm danh giá nhất Hà Nội là Tràng Tiền Plaza. BST thu đông này cũng có một số họa tiết in được đặt riêng cho Vaalen, đây cũng là điều mà tôi đã làm cho tất tật các BST của tôi từ khi lập nghiệp.
Bạn đọc ELLE sẽ là những người trước nhất dùng sản phẩm VAALEN với chiếc túi được tặng kèm với số báo tháng 8 này. Đây cũng là một món quà nho nhỏ tôi hiệp tác với tạp chí ELLE để tặng bạn đọc cũng như là 1 lời giới thiệu về VAALEN đến với mọi người. Rất nhiều người đẹp hàng đầu Việt Nam đã bị quyến rũ bởi những thiết kế đẩng cấp và gợi cảm của anh
Lần đầu tiên tại VN nhà thiếu kế thời trang, phối hợp cùng 1 tạp chí thời trang ELLE cho ra đời 1 sản phẩm quà tặng độc đáo như thế, anh nghĩ như thế nào về ý tưởng này?
Trước giờ, tôi luôn muốn làm 1 cái gì đó thật đặc biệt để tri ân những người đã luôn ủng hộ Valenciani, và tôi cũng đã làm việc với team của mình để lên 1 số ý tưởng chào mừng sự kiện ra mắt dòng sản phẩm mới. Thật hay, Giám đốc Marketing của tập san ELLE gặp tôi và diễn tả ý tưởng về 1 sự hiệp tác để tri ân độc giả thời trang, cứ như cá gặp được nước, tôi nô nức gật đầu tham gia ngay. Đó là 1 sáng kiến hay, bởi đây là dịp để chúng tôi gửi lời cám ơn đến bạn đọc, những khách hàng quý, và cũng là những tín đồ thời trang đã luôn ủng hộ chúng tôi bao năm qua và cũng là dịp để chúng tôi giới thiệu 1 thương hiệu trong nước ăn nhập với người tiêu dùng Việt Nam. Chúng tôi hi vọng món quà này sẽ làm cho mọi người nao nức vì nó được thiết kế chỉ dành tặng riêng cho họ. Đây cũng là lần đầu tiên chúng tôi sinh sản 1 số lượng túi xách thời trang lớn như vậy nên hết thảy mọi người đều rất ráng để hoàn tất. Chúng tôi rất vui là độc giả, nhữngthiet ke du an kien truc nha obồ thời trang đã được cầm chiếc túi thời trang này trên tay cùng với tờ tùng san số tháng 8. Ngô Thanh Vântrẻ trung và trổi trong một thiết kế của Andrian Anh Tuấn
Điều gì dễ gợi lên cảm hứng sáng tác và thiết kế của anh nhất?
Tôi là tình nhân cái đẹp nên bất cứ vẻ đẹp nào cũng có thể làm tôi rung động và truyền cảm hứng, từ thiên nhiên, đến kiến trúc, và đương nhiên là con người. Người đàn bà của tôi luôn là người phụ nữ đẹp, và luôn là người phụ nữ của ái tình, luôn yêu và được yêu.
Mọi người thường hay nói với nhau “làm nghệ thuật thì ít khi có lời” nhưng với NTK Adrian Anh Tuấn thì có vẻ lại muốn chứng minh cho mọi người thấy mình có thể dung hòa giữa nghệ thuật và kinh doanh?
Tôi nghĩ làm gì thì cũng phải nuôi sống được công việc của mình thì mới có thể phát triển và nâng lên tầm cao mới được chứ không riêng gì làm nghệ thuật. Người xưa cũng có nói có thực mới vực được đạo mà. Tôi nghĩ người ta càng sống thì càng có lý trí hơn, tuổi của tôi giờ đã qua giai đoạn bốc đồng nên làm gì cũng phải suy nghĩ một cách xuyên thấu. Và tôi cũng lừng danh là người làm nghệ thuật song hành với kinh dinh nên tuốt luốt những gì tôi làm đều phải dung hòa hai nguyên tố này.
Gần đây các thương hiệu thời trang nước ngoài du nhập rất nhiều vào VN với giá cả hết sức cạnh tranh, điều gì khiến các khách hàng luôn tìm đến những thiết kế của anh?
Tôi hiểu khách hàng của mình muốn gì và tôi đang mang lại cho họ những thứ đó, những sản phẩm đẹp, chăm sóc kỹ lưỡng, giá thành hợp lý cùng với dịch vụ săn sóc khách hàng trước và sau khi mua sản phẩm là những thứ mà họ vẫn là khách hàng kề của tôi. Và đương nhiên rất nhiều nhân tình quý tên của tôi nữa! (cười) Mẫu thiết kế của anh mang lại vẻ đẹp đầy ấn tượng cho hoa hậuThùy Dung
Hỏi thật nhé!! Anh có thấy kinh dinh nghệ thuật có lời không?
Bạn nghĩ tôi làm nghề được 2 năm và mở được 3 cửa hàng tại trọng tâm tỉnh thành, được 3 năm thì tôi có nhà đầu tư tương trợ tài chính và nhân công, và đến cuối năm nay chúng tôi có 10 cửa hàng trên toàn quốc thì có lời không? Có bao giờ anh cảm thấy mệt mỏi? Và khi đó, điều gì khiến anh tiếp chuyện niềm say mê của mình?
Tôi vừa làm kinh doanh vừa làm nghệ thuật nên mệtthiet ke quy hoachmỏi là chuyện không tránh khỏi, nhưng như một khi những ham mê thời trang vẫn còn nên sẽ quên hết những điều không vui khi được tiếp xúc với cái đẹp, hoặc khi các khách hàng của tôi trở thành đẹp và phong cách hơn.
Một số câu hỏi Q&A (đáp ngắn gọn và xúc tích)
Anh có thần tượng NTK nức tiếng nào? Vì sao?
Tôi không có thần tượng, nhưng tôi thích nhiều NTK khác nhau, tùy thược vào BST của họ theo từng mùa, thí dụ nhưFrida Giannini, Alber Elbaz, Alexandre Vauthier…
Định nghĩa của anh về thời trang cao cấp?
Chất liệu xa xỉ, kỹ thuật hoàn hảo và chiến lược marketing có đầu tư mạnh mẽ.
Màu sắc yêu thích nhất của anh? Tại sao?
Tôi nghĩ một NTK phải là người yêu màu nhiều màu sắc, nhưng tôi có khuynh hướng yêu thích những màu nóng hơn, đặc biệt là màu đỏ, màu mạnh mẽ, quyền lực và nồng thắm.
Châm ngôn sống của anh?
Cuộc sống quá ngắn ngủi để làm những gì bạn không yêu thích.
|