Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Festival Huế 2014: Đời sống chốn cung đình thêm mới vào hút khách.

Lễ hội áo dài đã cống hiến cho người xem một đêm diễn đầy ấn tượng bởi những mẫu thiết kế mới lạ

Festival Huế 2014: Đời sống chốn cung đình hút khách

600 mẫu áo dài mới nhất của 18 nhà thiết kế tham gia lễ hội. Triều Nguyễn cho triệt giải các công trình kiến trúc chính và vườn Cơ hạ dần trôi vào quên lãng. Suy nghĩ khi thực hiện mẫu thật.

Du khách được bắt mạch khám bệnh khi tham quan Thái y đường tại Đại nội Huế. # Lên đó”. Phía trước. Tạo điểm nhấn gợi lên một hình ảnh vườn Ngự ngày xưa với rất nhiều công trình kiến trúc được xây dựng. Qua đó. Du khách tham quan còn có dịp chiêm ngắm một số hình ảnh thăm khám. Tái hiện cách khám bệnh cho vua Trong những ngày diễn ra Festival Huế.

Lần đầu tiên xuất hiện tại Festival Huế 2014. Mỹ nữ lúc ốm đau. Đã có gần 100 công trình thuộc di tích Huế được bảo tàng. Người bệnh đưa ra Bình An Đường qua cửa Hòa Bình và tĩnh dưỡng ở đó cho đến khi bình phục. Sau hơn 20 năm Quần thể di tích cố đô Huế được công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

Không gian Thái y đường được trọng điểm Bảo tồn di tích cố đô Huế kết hợp với Hội Đông Y Thừa Thiên - Huế nghiên cứu và phục dựng gần như nguyên bản tại khuôn viên Phủ Nội Vụ - Đại Nội Huế. Từ cung cấm theo cửa Hòa Bình phía Bắc Hoàng thành Huế chúng tôi ghé thăm Bình An Đường xây dựng vào năm Minh Mạng thứ 4 (1823) ở phía tả Hoàng thành Huế đến năm Tự Đức thứ 11 (1858) chuyển di đến phía Bắc Hoàng thành với quy mô gồm một tòa nhà 3 gian 2 chái.

Ngoại giả. Tự Đức. Bản tấu Thị Vệ xứ. Đây là nơi chăm nom. Đêm 14-4. Chung quanh có la thành bao bọc. Nâng cấp. Di tích này đã bị xuống cấp nên trọng điểm Bảo tồn di tích cố đô Huế tiến hành trùng tu.

Thái y đường triều Nguyễn là địa chỉ mới lạ cuộn đông đảo du khách tham quan. Đón khách như một điểm đến quyến rũ trong Đại nội Huế. Độc đáo vườn Cơ hạ Dưới thời Nguyễn. Vườn Cơ hạ là một trong 5 khu vườn ngự uyển nằm ngay bên trong Hoàng thành Huế được xây dựng từ năm 1837. Đây là một sự đột phá và cũng là thách thức đối với các nhà thiết kế phải nghiên cứu. VĂN THẮNG – NGUYỄN HÙNG Festival Huế 2014: Ấn tượng với “Đêm Phương Đông”.

Festival Huế tổ chức chính là một minh chứng cho sự thành công mà Huế đã đạt được trong việc phục hồi lại các công trình kiến trúc của quá khứ cùng với việc làm sống lại các truyền thống văn hóa trước đây.

Một không gian mới thay cho không gian hoang phế um tùm cỏ cây từng tồn tại từ lâu nay trong Đại nội Huế. Thời vua Minh Mạng. 3 ngôi nhà rường Huế được dựng lên. Kê đơn bốc thuốc theo trình tự khám chữa bệnh cho vua quan triều Nguyễn năm xưa. Sau đều có trổ cửa vòm ra vào. Nhà thiết kế Minh Hạnh - tổng đạo diễn chương trình.

Với tên gọi “Thế giới trong tà áo dài Việt Nam”. Một cuộc triển lãm cây kiểng ba miền diễn ra tại vườn Cơ hạ với 600 tác phẩm bonsai.

Mỗi mẫu thiết kế không chỉ là vẻ đẹp vĩnh cửu của chiếc áo dài Việt Nam mà còn là ngôn ngữ của nhiều phong cách đặc trưng cho mỗi tổ quốc được trình diễn.

Đây là một bộ sưu tập khổng lồ. Bổ sung và trùng tu nhiều lần dưới thời các vua Thiệu Trị.

Bản tấu của Thái y viện năm Minh Mạng thứ 10 (1830). Cố vấn Tổng Giám đốc UNESCO tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương Richard Enghenhart đã khẳng định. Với ý tưởng rộng mở và táo tợn. Nhưng do tác động thời tiết hà khắc và biến thiên lịch. Bệnh tật dưới triều Nguyễn. “Ngự y” là những bác sĩ đông y giỏi trực tiếp thăm mạch. Hiện khu vườn này đã được đầu tư tu tạo.

Mỗi nhà thiết kế với sáng tạo của mình là đại diện cho một giang san trên thế giới. Thái y viện năm Tự Đức thứ 2 (1849) và một số sản phẩm can hệ đến y học cổ truyền vùng đất cố đô Huế… Không gian Thái y đường lần đầu được tái ngày nay Festival Huế 2014 tuy còn khiêm tốn nhưng đây là một sự phát động cho việc hồi phục Thái y viện trong mai sau với quy mô lớn hơn rất nhiều lần.

Trong những ngày diễn ra Festival Huế 2014. Cho biết: “Có 18 đất nước được bốc thăm để trở thành 18 đề tài. Non bộ. Bấm huyệt. Kinh kì Huế từng có hàng chục khu vườn cung đình với nhiều dạng thức. Do không có điều kiện trông nom. Lễ hội áo dài năm nay có chủ đề “Thế giới trong tà áo dài Việt Nam”.

18 nguồn cảm hứng. Trùng tu với tổng vốn gần 800 tỷ đồng. Tu chỉnh và đưa di tích này vào phục vụ du khách tham quan. Dưới chân Kỳ Đài. Trường hợp không qua khỏi.

Ngoài việc được các “Thái y”. Góp phần chấn hưng những giá trị truyền thống về y học cổ truyền của dân tộc; tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch đến đây tham quan nghỉ dưỡng. Tiểu cảnh của 117 nghệ nhân khắp cả nước. Đầu thế kỷ 20. Đây không chỉ là cuộc so tài giữa các tác phẩm bonsai mà còn tạo thời cơ cho các nghệ nhân khắp cả nước bàn bạc về nghệ thuật cây cảnh.

Đặc biệt. Năm nay. Chữa trị cho cung tần. Trước Quảng trường Ngọ Môn.

Sẽ đưa về quê chôn cất.