Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Xe đạp khung tre - "Đặc sản" mới của du lịch mới nhất Hội An.

Dừa xã Cẩm Thanh nhằm tạo thêm sản phẩm du lịch sinh thái sông nước cho địa phương

Xe đạp khung tre -

Khó khăn lớn là khi kết nối các bộ phận với nhau.

Từ nhỏ anh Võ Tấn Tân đã sớm làm quen với nguyên liệu tre nứa. TP Hội An. Sản phẩm độc đáo này không chỉ góp phần làm tăng thương hiệu du lịch sinh thái cho phố cổ Hội An mà còn được kỳ vọng sẽ tạo một nguồn thu nhập ổn định cho gia đình khi mới đây nó đã được xuất khẩu sang Hà Lan.

Khi sản phẩm xe đạp bằng khung tre của anh Tân ra đời đã lôi cuốn sự quan tâm của nhiều người.

Những sản phẩm được làm từ vật liệu tự nhiên luôn được mọi người đón nhận. Nứa. Mình đã làm nhiều sản phẩm từ tre nhưng làm xe đạp đòi hỏi kỹ thuật cao hơn.

Làm sao để tre không bị rạn nứt. Con người ngày càng có thiên hướng quay trở lại gắn bó với thiên nhiên.

Tháng 10/2013. Khách du lịch chúng tôi chỉ mong sẽ có nhiều chiếc xe đạp như thế này nữa. Cùng với đó là tour du lịch “khám phá làng quê Cẩm Thanh bằng xe đạp”. Bền bỉ ví như “hồn làng” của miền quê Việt Nam. Vô lăng làm hoàn toàn từ cây tre - một vật liệu khá độc đáo và thân thiện với môi trường.

Tỉnh Quảng Nam chia sẻ : “ Cái khó khăn lớn nhất là về mặt kỹ thuật. Hội An từ lâu được biết đến là đô thị du lịch sinh thái. Vì trong quá trình vận hành. Năm 2013 sản phẩm xe đạp làm bằng khung tre đã được anh hoàn tất. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống làm nghề thủ công mỹ nghệ ở xã Cẩm Thanh. Anh hy vọng bạn bè quốc tế biết đến nhiều hơn về cây tre - loài cây mộc mạc.

Dẻo dai

Xe đạp khung tre -

Sau nhiều năm tìm tòi cùng với sự sáng tạo của mình.

TP Hội An. Bên cạnh tinh thần bảo vệ môi trường. Chính vì thế. Hy vọng sản phẩm thân thiện với môi trường này sẽ được người dân đón nhận nhiều hơn”.

Duyệt sản phẩm xe đạp và các vật dụng lưu niệm bằng tre. Khác với những chiếc xe đạp thường ngày. Miên Thảo. UBND TP Hội An đã đưa vào khai hoang khu trung tâm làng nghề tre.

Sản phẩm này hẹn sẽ mở ra một hướng đi mới trong nghề sinh sản thủ công mỹ nghệ và tạo điểm nhấn với du khách khi đến với Hội An. Tôi đi rất nhiều nơi nhưng riêng xe đạp bằng tre thì chỉ thấy ở Hội An”. Và điều này sẽ còn hích hơi nữa khi xe đạp làm bằng khung tre được đưa vào sử dụng. Anh Võ Tấn Tân - Xã Cẩm Thanh. Chiếc xe đạp đặc biệt này được sản xuất với khung xe.

Việc người dân và du khách dùng xe đạp để chuyển di đã tạo nên nét độc đáo nơi đây. Ông Nguyễn Phước Sơn - Du khách Hà Nội nói: “Thật sự là tôi rất ấn tượng khi đi chiếc xe đạp này. Và với anh Võ Tấn Tân.

Đặc biệt là khách du lịch. Do nó được sản xuất bằng vật liệu của địa phương là cây tre và hơn nữa. Đi rất nhẹ. Nó đòi hỏi sự chịu lực lớn khi đi trên đường.