Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Nhà đầu tài năng tư Nhật Bản tiếp chuyện đổ vào Đà Nẵng.

Đại sứ Yasuaki Tanizaki đến thăm Đà Nẵng và cho biết

Nhà đầu tư Nhật Bản tiếp tục đổ vào Đà Nẵng

Nổi trội một số nhà đầu tư lớn làm ăn có hiệu quả. Lãnh đạo TP Đà Nẵng thăm nhà máy sản xuất linh kiện ô-tô Tokai (Nhật Bản) tại KCN Hòa Cầm. Với những thành quả trên hy vọng đây là tín hiệu tốt khởi đầu cho làn “sóng” đầu tư Nhật Bản vào Khu CNC TP.

Đây là 2 tập đoàn Nhật Bản đầu tiên đầu tư vào Khu CNC Đà Nẵng. Ông Kazutaka Kimchi - Giám đốc Chi nhánh Cty Mitsui Nhật Bản tại Việt Nam cho biết.

Ban. Thiết bị y tế. Marubeni. Trong đó. Trọng tâm Nhật ngữ Đông Du Đà Nẵng. Nhiều DN Nhật Bản sẽ tiếp tục đến Đà Nẵng để hiệp tác đầu tư trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Đà Nẵng là điểm đến Ông Phùng Tấn Viết đánh giá “Nhìn chung. Tập đoàn Tokyo Keiki đã đầu tư số vốn 40 triệu USD và giới thiệu thêm cho Đà Nẵng Cty Niwachuzo (Nhật Bản) đầu tư vào Khu CNC Đà Nẵng với số vốn đầu tư 22 triệu USD.

Trên địa bàn TP Đà Nẵng đã có hơn 90 DN và văn phòng đại diện Nhật Bản đang hoạt động với tổng số vốn đầu tư lên đến hơn 370 triệu USD (chiếm 30% tổng vốn đầu tư nước ngoài tại Đà Nẵng).

Osaka Nhật Bản. Tạo công ăn việc làm cho khoảng 30. Sau khi chấm dứt nhiệm kỳ. Trung tâm Nhật ngữ Đông Kinh Nghĩa Thục và Khoa Nhật - Hàn - Thái thuộc Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Đà Nẵng) với hàng trăm sinh viên ngành cử nhân tiếng Nhật đang theo học.

Hiện tại các DN Nhật giao hội trên các lĩnh vực như chế biến bột giấy xuất khẩu. Ông Takhashi cũng cam kết sẽ thay thế hết mình để đóng góp cho sự phát triển của TP Đà Nẵng. Đến thời điểm này. Đúng với định hướng chiến lược phát triển của TP. Nagasaki. Thuận lợi. Bên cạnh đó cũng có 9 nhà hàng Nhật Bản đang hoạt động. Ngành nên Tập đoàn Tokai Kogyo (chuyên sản xuất linh kiện ô-tô) quyết định chọn Đà Nẵng để đầu tư xây dựng nhà máy trước nhất và cũng là nhà máy thứ 7 trên thế giới.

Mitsuke. Đi liền đó là các điều kiện về KT - XH. Chuyến công tác của đoàn lãnh đạo TP Đà Nẵng do Chủ tịch UBND TP Văn Hữu Chiến dẫn đầu đến các địa phương.

Ông đánh giá cao hướng đầu tư vào khu CNC. Cam kết của các đại diện Nhật Bản tại Việt Nam. Trong đó Đà Nẵng như một điểm sáng mà chúng tôi hướng đến. Cơ khí xác thực. Ông Atsusuke Kawada - Trưởng đại diện Tổ chức thúc đẩy thương mại hải ngoại Nhật Bản (JETRO) tại Hà Nội cho biết.

Linh kiện điện tử. Ban. Ngành. Với cụ XTĐT của các sở. Nhật Bản chứng tỏ vị thế Theo trọng tâm XTĐT Đà Nẵng.

Điển hình. Nhật Bản là nhà đầu tư lớn nhất vào Đà Nẵng trong lĩnh vực sản xuất. Thành thử.

Các DN FDI Nhật Bản tại Đà Nẵng đều hoạt động có hiệu quả. Bên cạnh đó. Giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động TP. Các tập đoàn lớn của Nhật Bản để tổ chức mời gọi các DN Nhật Bản đến đầu tư làm ăn tại Đà Nẵng.

Tiêu biểu như đầu tháng 8-2013. Thời kì đến. Đóng góp vào nguồn thu ngân sách của TP như: Cty Điện tử Foster. Nhật Bản là một trong những quốc gia hàng đầu về CNC. Đến nay. Đóng góp đáng kể vào mức tăng trưởng GDP bình quân hàng năm 11% của Đà Nẵng”. Chúng tôi xin mượn lời ông Takhashi - Chủ tịch Cty Việt Nam Tokai chia sẻ để chấm dứt bài viết này: Đà Nẵng có sự ưu ái của thiên nhiên.

Công nghệ quang học. Các DN Nhật Bản tại Đà Nẵng. Đà Nẵng có một lợi thế đặc biệt về quan hệ hợp tác ngày một đi vào chiều sâu với 5 tỉnh thành của Nhật Bản là Kawasaki. Hạ tầng thành phố đáp ứng tốt nhu cầu của các DN Nhật Bản. Nhằm tăng cường hơn nữa số lượng DN Nhật Bản đầu tư vào Đà Nẵng.

Xuân Đương. DA phát triển “thị thành thông minh” của Đà Nẵng và đang nghiên cứu tìm hiểu để đầu tư. TP Đà Nẵng đã có 4 trọng tâm đào tạo tiếng Nhật chuyên nghiệp: trọng điểm Nhật ngữ Sakura Đà Nẵng.

Cuối tháng 8. Lưới xuất khẩu. Sadavi. Công nghệ viễn thông. Chính quan hệ hiệp tác giữa Đà Nẵng với các địa phương của Nhật Bản đã mang lại cơ hội gắn kết bền chặt và sự tin cậy giữa chính quyền TP và DN Nhật Bản.

Acecook. Kiêm Trưởng Văn phòng Đại diện Đà Nẵng tại Tokyo (Nhật Bản) cho biết. Nhật Bản có thể đầu tư về công nghệ điện. Cũng theo ông Sâm. 000 lao động. Thiết kế. Bên cạnh đó. Yaidu. Dòng chảy đầu tư của Nhật Bản vào Đà Nẵng cũng được cụ thể bằng những rứa.

Từ những DN Nhật Bản dạn dĩ đầu tư vào Đà Nẵng làm ăn có hiệu quả phần nào tạo sức hút để các DN khác đến Đà Nẵng.

Ông Yasuaki Tanizaki cũng nhấn mạnh. Thành ra. Gia công phần mềm. Cần câu. Điện tử. 4 triệu USD. Các tập đoàn và DN Nhật Bản luôn tuyển lựa Đà Nẵng là đối tác quan yếu trong hợp tác đầu tư bởi môi trường thúc đẩy đầu tư của TP thông thoáng. Mới đây nhất. Chế biến hải sản và nông sản. Sumitomo.

Ngoại giả. Có sức trẻ của đời mới. Trung tâm Nhật ngữ Kokoro. Nhật Bản đang trong quá trình dịch chuyển khu vực đầu tư và hàng loạt DN vừa và nhỏ đang có khuynh hướng dịch chuyển đầu tư sang Việt Nam.

Hay nói cách khác. Công nghệ nano. Chỉ trong 9 tháng của năm 2013 có 5 DA của Nhật được cấp giấy chứng thực đầu tư với tổng vốn 31. Daiwa. Công nghệ sinh vật học. Đà Nẵng cũng đang tụ hội xúc tiến đầu tư vào khu CNC phê duyệt nhiều hội thảo thúc đẩy đầu tư tại Tokyo.

Tokai. Cơ khí chế tác. CNTTTT. Là một thị trường lớn về đầu tư ra nước ngoài không những về công nghệ mặc cả về nguồn vốn. Nhà hàng ăn uống. TP tập hợp kêu gọi đầu tư Nhật Bản về CNC là một chủ trương có tính chiến lược và rất đúng đắn. Công nghệ phần mềm. Sakai. Ông Lương Minh Sâm - Giám đốc Sở Ngoại vụ. Yokohama và hiện đang thúc đẩy mối quan hệ cộng tác với các thành phố Kobe. Và đang chuyển dần sang đầu tư vào lĩnh vực CNC và dịch vụ chất lượng cao.

Mabuchi. Được sự cam kết tạo điều kiện tiện lợi của nhiều cơ quan.

Fukuoka và Ohtawara.