Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Nhiều giải màu sắc pháp “hút ”người dân dự BHYT.

Từ năm 2010 - 2012

Nhiều giải pháp “hút ”người dân tham gia BHYT

3 triệu người tham gia BHYT.

Để tạo nên sự quyến rũ đối với người dân và duy trì tính bền vững của BHYT. Thống nhất và sự cam kết của cả hệ thống chính trị. Vận động người dân dự BHYT còn hạn chế; một số địa phương chưa coi tỷ lệ phủ BHYT như một chỉ tiêu phát triển kinh tế tầng lớp của tỉnh; việc tổ chức cấp.

PV: Xin trân trọng cảm ơn Vụ trưởng! yên bình (thực hành). PV: B à có thể cho biết kết quả thực hành chính sách. Nhưng nghe đâu nhiều người dân vẫn chưa đặm đà với BHYT. Luật BHYT đã đi vào cuộc sống và đã đạt được nhiều kết quả quan yếu. Tăng cường năng lực quản lý quốc gia về BHYT.

Đến nay vẫn còn khoảng 33% dân số chưa tham gia BHYT. Xử lý nghiêm các vi phạm về KCB BHYT. Tống Thị Song Hương. Góp phần tạo ra nguồn tài chính ổn định cho công tác KCB. Luật pháp về Bảo hiểm y tế (BHYT) tuổi 2009 - 2012. Xác định rõ trách nhiệm của các cấp. Đạt tỷ lệ đậy 67% dân số.

Quốc hội sẽ luận bàn. Ở kỳ họp này. Quyền lợi của người dự BHYT được bảo đảm. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều nội dung. Người có công. Theo chương trình nghị sự của Quốc hội. Thứ hai. PV báo Sức khỏe&Đời sống đã bàn luận với TS. Nguyên do của tình trạng trên là do hiệu quả của công tác chỉ đạo tuyên truyền.

Đặc biệt. BS. TS. Hình thức ăn nhập với các nhóm đối tượng khác nhau. Một số nhóm đối tượng nép phải tham gia BHYT nhưng tỷ lệ đạt thấp. Tiếp chuyện hoàn thiện văn bản pháp luật về BHYT. Kỳ họp thứ 6. PV: Mặc dù BHYT là một trong những chính sách an sinh tầng lớp. Công tác tổ chức KCB và thanh toán tổn phí KCB BHYT đã được cải thiện cả về chất lượng và quy trình. Thụ hưởng các dịch vụ y tế ngay từ tuyến y tế cơ sở.

PV: Vậy bà có thể cho biết ngành y tế và các cơ quan liên quan đã và sẽ có những giải pháp gì để nâng tỷ lệ người dân tham dự BHYT nhằm đảm bảo lộ trình thực hành BHYT toàn dân? Vụ trưởng Tống Thị Song Hương: thực hành mục tiêu BHYT toàn dân đòi hỏi phải có các giải pháp đồng bộ.

Sau 3 năm khai triển thực hành. Thứ tư. Đáp ứng sự chấp thuận của người bệnh. Đẩy mạnh thanh. Người thuộc hộ cận nghèo được Nhà nước tương trợ 70% kinh phí (từ tháng 6/2012) nhưng đến cuối năm 2012 vẫn chỉ có khoảng 20% số người thuộc hộ cận nghèo tham gia BHYT.

Điều chỉnh giá dịch vụ y tế theo hướng tính đúng. Đổi mới chính sách tài chính y tế. Thu hút người dân. Quốc hội Khóa XIII mở đầu tại Hà Nội.

Trong đó có thể kể đến nhóm người cần lao tham dự BHYT chỉ đạt 50%; học sinh - sinh viên mới đạt tỷ lệ 80%. Thưa bà? Vụ trưởng Tống Thị Song Hương: Trên thực tại. Người nghèo và các đối tượng chính sách xã hội. Ngành. Cả nước đã có 59. Nâng cao chất lượng KCB. Các tổ chức can dự trong thực hiện chính sách BHYT. Quỹ BHYT tiếp chuyện cân đối thu chi và có kết dư. Tính đủ ăn nhập với đầu tư và trình độ chuyên môn ở từng tuyến kỹ thuật và hiệp với khả năng chi trả của nhân dân.

Tống Thị Song Hương - Vụ trưởng Vụ BHYT - Bộ Y tế. Phải khẳng định BHYT là một trong những chính sách an sinh từng lớp quan yếu và là nguồn tài chính bền vững giúp coi ngó sức khỏe của quần chúng. Soát. Đổi thẻ và quản lý thẻ BHYT còn chồng chéo; giá dịch vụ y tế thấp.

Cho ý kiến về bẩm của Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thực hiện chính sách. Đến cuối năm 2012. Xung quanh việc thực hành chính sách BHYT thời gian qua. Pháp luật về BHYT giai đoạn 2009 - 2012? Vụ trưởng Tống Thị Song Hương: trước tiên. Người dân vẫn phải chi trả thêm tiền túi. Vẫn còn 18 tỉnh có tỷ lệ dự BHYT dưới 60%. Canh tân thủ tục trong KCB. Giám sát. Ngày 21/10/2013.

Với việc triển khai các phương thức thanh toán chi phí KCB BHYT. Thứ ba. Trẻ mỏ dưới 6 tuổi đã được quan tâm trong tiếp cận. Thủ tục trong KCB. Rà soát trong quản lý. Sử dụng quỹ BHYT. Việc mở mang đối tượng tham gia BHYT còn hạn chế.

Tăng cường công tác thanh. Chuẩn bị tốt dự thảo Luật sửa đổi. Chất lượng dịch vụ KCB BHYT chưa đáp ứng nhu cầu của người dân nên KCB BHYT chưa thực thụ quyến rũ. Đến nay. Một số nhiệm vụ trung tâm trong triển khai chính sách BHYT cần giao hội thực hiện thời gian tới là: Thứ nhất.

Bổ sung một số Điều của Luật BHYT trình Quốc hội cho ý kiến vào kỳ họp này. Chính quyền địa phương.

Thứ năm. Giảm quá tải.