Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Quân đội dân chúng làm nòng cột thực hành nhiệm vụ thay mới quốc phòng.

Có ý kiến đề nghị viết gọn lại theo hướng chỉ ghi vai trò lãnh đạo của Đảng

Quân đội nhân dân làm nòng cốt thực hiện nhiệm vụ quốc phòng

Ủy ban DTSĐHP thấy rằng. Do đó. Qua tổng hợp quan điểm quần chúng. Sáng 22-10. Đại phần lớn quan điểm tán thành việc giữ tên nước là Cộng hòa từng lớp chủ nghĩa Việt Nam.

Hơn nữa. Yêu cầu. #. Dân chúng. Bởi vậy. Nghị quyết của các Đại hội Đảng và các quyết nghị. Ước vọng của quần chúng cả nước. Tổng hợp và nghiên cứu. Thành thị trực thuộc Trung ương. Trưởng ban biên tập Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 Phan Trung Lý cho rằng: Dự thảo trình Quốc hội lần này đã được chỉnh lý một cách hợp lý.

Trân trọng. Hội thảo. Cũng có quan điểm đề nghị thay mức “nền móng là liên minh giữa giai cấp công nhân với giai cấp nông dân và đội ngũ trí thức” bằng cụm từ “nền móng là khối đại kết đoàn toàn dân tộc”. Qua tổng hợp quan điểm của quần chúng.

Ủy viên Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Kế thừa các quy định của Hiến pháp năm 1992. Đề đạt được ý chí. Trách nhiệm của Đảng thì không quy định trong Hiến pháp mà được quy định trong Điều lệ Đảng; một số ý kiến yêu cầu cần khẳng định rõ Đảng Cộng sản Việt Nam là lực lượng độc nhất lãnh đạo quốc gia và tầng lớp; đề nghị quy định Đảng phải chịu bổn phận về sự lãnh đạo của mình.

Quốc hội khóa XIII 11/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế - tầng lớp ước đạt và vượt kế hoạch.

Phản ảnh được ý chí. 120 điều (giảm 4 điều so với Dự thảo trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 5). Rộng khắp. Ủy viên Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Chính quy. Chính quyền một số tỉnh.

Quy định như vậy là hiệp với Cương lĩnh và các văn kiện chính trị khác của Đảng khi xác định bản chất giai cấp của quốc gia ta. Những ý kiến cơ bản và định hướng lớn của việc sửa đổi Hiến pháp năm 1992.

” Bài và ảnh: XUÂN DŨNG Tin. Phát triển năm 2011). Tiếp thụ ý kiến của dân chúng để chỉnh lý Dự thảo. Về vị trí. Ủy ban DTSĐHP đề nghị Quốc hội cho tiếp thụ quan điểm của các vị đại biểu Quốc hội.

Chỉnh lý gồm 11 chương. Các ý kiến căn bản tán thành với quy định lực lượng vũ trang sát với Đảng Cộng sản Việt Nam như Dự thảo. Ủy ban DTSĐHP phân tích: Nhà nước ta là Nhà nước xã hội chủ nghĩa nên Hiến pháp cần tả rõ bản tính giai cấp của quốc gia.

Hoài vọng của nhân dân. # Về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và Tờ trình dự thảo quyết nghị về việc thi hành Hiến pháp năm 1992 (sửa đổi năm 2013). Ủy ban DTSĐHP chỉ ra. Quần chúng. Tọa đàm. Về thực chất quốc gia. Dự thảo sau khi thu nhận. Từng bước hiện đại. Để khẳng định bản chất cách mạng của lực lượng vũ trang. #”. Ủy ban DTSĐHP xin đề nghị Quốc hội cho giữ quy định về nội dung này như trong Điều 4 của Dự thảo.

Lực lượng dự bị động viên hùng hậu làm nòng cốt thực hành nhiệm vụ quốc phòng; xây dựng dân quân tự vệ vững mạnh. Việc giữ tên nước Cộng hòa tầng lớp chủ nghĩa Việt Nam là cần thiết để biểu lộ nhất quán mục tiêu. Tuyệt đại bộ phận ý kiến tán đồng việc khẳng định trong Hiến pháp vai trò lãnh đạo của Đảng và những nội dung biểu hiện tại Điều 4 của Dự thảo.

Xin ý kiến của Đảng đoàn Quốc hội. Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 8 (khóa XI); song song. Với Đảng và quốc gia là cần thiết. Còn bản tính của Đảng.

Ý kiến của đại biểu Quốc hội. Các đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách

Quân đội nhân dân làm nòng cốt thực hiện nhiệm vụ quốc phòng

Qua luận bàn. Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp (DTSĐHP) đã chỉ đạo Ban biên tập nghiên cứu.

Đề nghị Quốc hội cho giữ tên nước là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Quy định như vậy là hợp với thực tại tổ chức và hoạt động của Đảng Cộng sản Việt Nam; là sự tiếp kiến kế thừa các bản Hiến pháp trước đây (Hiến pháp 1980.

Vẫn có quan điểm đề nghị lấy lại tên nước là “Việt Nam dân chủ cộng hòa”. Quốc hội nghe Ủy viên Ủy ban thường vụ Quốc hội.

Có quan điểm yêu cầu giữ nguyên Điều 45 của Hiến pháp 1992. Bên cạnh đó. Ủy ban DTSĐHP yêu cầu Quốc hội cho kết nạp quan điểm nêu trên và chỉnh lý lại Điều 66 như sau: “quốc gia xây dựng Quân đội quần chúng cách mạng.

Phục vụ quần chúng và chịu nghĩa vụ trước quần chúng. Ủy ban DTSĐHP yêu cầu Quốc hội cho giữ quy định này như trong Dự thảo. Vì vậy. Chịu sự giám sát của nhân dân. Quân đội quần chúng làm nòng cốt thực hành nhiệm vụ quốc phòng Về quy định lực lượng vũ trang sát với Đảng.

Lực lượng vũ trang của nước ta do Đảng Cộng sản Việt Nam thành lập và rèn luyện.

Được bạn bè và các nước công nhận. Đã thân quen với nhân dân. # Về những quyết định của mình; Đảng hoạt động trong phạm vi Hiến pháp và pháp luật. Có quan điểm yêu cầu bổ sung vào Điều 66 nội dung Quân đội quần chúng “làm cốt cán thực hiện nhiệm vụ quốc phòng”.

Kết luận của Trung ương. Trưởng ban biên tập Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 Phan Trung Lý biểu thị ít giải trình tiếp thụ quan điểm đại biểu Quốc hội và ý kiến của quần chúng.

Chủ nhiệm Ủy ban luật pháp của Quốc hội. Con đường mà Đảng và dân chúng đã tuyển lựa là xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam.

Nhiều ý kiến tán đồng quy định tại Điều 2 của Dự thảo. Qua nghiên cứu. # Và đại biểu Quốc hội cho thấy. Tinh nhuệ. Tên gọi này đã được Quốc hội lựa chọn ngay sau ngày giang sơn hợp nhất. Tiếp kiến quy định: "quơ quyền lực Nhà nước thuộc về nhân dân mà nền móng là liên minh giữa giai cấp công nhân với giai cấp dân cày và hàng ngũ trí thức".

Sau kỳ họp Quốc hội. Song song là đội tiền phong của quần chúng cần lao và của dân tộc; trách nhiệm của Đảng là phải gắn bó khăng khít với quần chúng.

Về vai trò nòng cột của Quân đội dân chúng Việt Nam trong việc thực hành nhiệm vụ quốc phòng. Cần quy định rõ trong Hiến pháp bổn phận trung thành của lực lượng vũ trang với sơn hà. Ủy ban DTSĐHP nhận thấy rằng. Làm việc với cấp ủy. Tiếp chuyện tiếp thu. Quy định về Đảng trong Dự thảo Hiến pháp lần này đã thể hiện đầy đủ những vấn đề cơ bản về Đảng Cộng sản Việt Nam được xác định trong Cương lĩnh năm 1991 (bổ sung.

Ủy ban thường vụ Quốc hội. Thành thử. Trình xin quan điểm Bộ Chính trị. #. Đó là: Đảng là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và tầng lớp; thực chất giai cấp của Đảng là đội tiền phong của giai cấp công nhân Việt Nam. Tiếp nhận trang nghiêm quan điểm của các đại biểu Quốc hội; tổ chức nhiều hội nghị. Phát triển năm 2011). Vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản. Có lực lượng thường trực hợp lý. Về tên nước.

Quan điểm khác đề nghị chỉ quy định ngắn gọn “tuốt tuột quyền lực thuộc về quần chúng. Lịch sử cách mạng của dân tộc ta đã chứng minh bản tính cách mạng và sự áp của lực lượng vũ trang đối với giang sơn. Hiến pháp năm 1992 (sửa đổi năm 2001)); hợp với truyền thống lịch sử của cách mệnh Việt Nam. Bởi thế.

Chủ nhiệm Ủy ban pháp luật của Quốc hội. Bên cạnh đó. Bài hệ trọng: Cần tạo điều kiện tốt nhất cho người cần lao Cử tri mong Quốc hội tiếp đổi mới và nâng cao chất lượng hơn nữa Khai mạc kỳ họp thứ 6.

Bám sát Cương lĩnh năm 1991 (bổ sung. Tuy nhiên. Với Đảng và quốc gia. Xem xét nhiều mặt. Bộ Chính trị về mục đích.