Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Trẻ được gì thêm một phương pháp khi tham dự game show?.

LÊ PHƯƠNG TRÍ (GV Trường Đống Đa. Làm người xem cứ ngỡ các bé trả lời thiên nhiên theo hiểu biết của mình. 4. Chương trình vừa phát sóng xong. Mỗi tối cả gia đình tập trung lại để “luyện” bé với những câu hỏi tương tự các chương trình đã phát. Nói lưu loát nhưng sao câu hỏi dễ thế mà giải đáp sai. Đúng hay sai cũng là điều thường ngày. Hấp dẫn nhằm vấn người xem. Ngày quay hình đã đến. Nói năng trôi chảy trước người lạ. Mới rõ. TP. Mỗi khi xem truyền hình có chương trình ấy.

Làm như đã có kinh nghiệm dự thi. Để cho cuộc thi quyến rũ. Hãy xem việc tham dự game show như là trò chơi tập trẻ mạnh dạn. Tôi sắp xếp công việc để có thể đưa bé đi quay hình đúng thời giờ quy định.

Linh lợi nhưng sao không chú ý nghe kỹ câu hỏi để trả lời sai uổng quá. Bất ngờ. Tôi kinh ngạc không kém. Tôi liền hỏi bé vì sao buồn. Trước ống kính máy quay mà thôi. Ai cũng khen bé lên hình đẹp. Bé bảo: “Sao kỳ quá ba. Quyết định cho con em dự. Bé cứ khóc mãi. Con đáp đúng hết nhưng chú trong phòng thu bắt con giải đáp ba câu theo chú nhưng câu trả lời sai”. Luôn đưa ra những câu hỏi không ngờ và sửa câu giải đáp của em từng chút một bởi hai anh em thẳng tuột xem chương trình này.

Con gái tôi đã không còn thú nhận xem chương trình mà cháu đã tham gia. Nói: “Sao không cho con tự đáp?”. Con gái tôi khóc và nói rằng các bạn bảo con ngu. Tôi phải chờ mấy giờ ở cổng đài truyền hình với tâm cảnh nôn nao không biết con mình trả lời đúng mấy câu.

Vì thế thắng hay thua. Hỏi con từng chi tiết. HCM). Con gái tôi bước ra với phần quà to tướng của nhà tài trợ trên tay nhưng khuân mặt lại không vui.

Bắt con nít nói sai!”. Chúng tôi phải “mỏi miệng” giải thích. Điện thoại của tôi và vợ tôi reo liên tục. Riêng tôi thật sự hối hận khi đã cho con mình tham dự game show. Các bậc phụ huynh cần hết sức thận trọng khi cho trẻ dự để đừng làm tổn thương các em.

Cháu lại nói: “Chương trình xạo. Khi các em đã thông tỏ điều này thì hãy cho trẻ dự. Con gái tôi buộc phải nói sai theo đạo diễn vài câu. Tôi và mẹ cháu phải an ủi và giải thích suốt cả tuần bé mới vui trở lại. Nhất là thằng anh hơn em 5 tuổi. Hiện thời. Trên truyền hình có rất nhiều game show có sự dự của trẻ nít.

Ba má cần phải giảng giải cho trẻ hiểu đây chỉ là trò chơi nên người tổ chức chương trình phải dàn dựng để tạo bất thần. Hôm sau đi học về. Q. Thu hình xong. Game show được sự dàn dựng khéo léo. Còn cô giáo thì nói con rất sáng ý.