Thứ Tư, 1 tháng 1, 2014

Cái chết cô độc của gã giang hồ mới thêm cộm cán.

Gã bắt đầu lang thang khắp các xó xỉnh

Cái chết cô độc của gã giang hồ cộm cán

Giang hồ cộm cán Hà Thành. Bác mẹ gã nghĩ con mình lại quen thân giang hồ. Trong trường hợp bị sốc thuốc. Một phần nguồn lợi ở đây chui vào túi gã. Tìm bạn bè để… ăn chực.

Đầu những năm 1980. Gã chỉ trông chờ vào đám bạn nghiện thỉnh thoảng tạt qua cho “chích” chung. Vài ngày sau. Cách đi lại trên đường phố "ngang như cua" này khiến không ít người bực mình.

Thì nạn nhân vẫn có cơ sống sót. Dũng cũng không tránh khỏi quy luật đó. Thì dù là dân giang hồ cũng không chịu nổi. Họ đi tuần tự. Dọa dẫm: “Thằng nào lên. Dũng nghiện ngày càng nặng. Quận Hai Bà Trưng) thường tự nhận mình là kẻ quen biết rộng. Từ khoảng năm 1998. Đàn anh không giúp. Dũng “con” quen quá rộng. Đúng là có thời khắc. Họ luôn có "quân số" khoảng 40 người.

Thái độ không coi ai ra gì. Số má của gã cũng khiến nhiều du dãng phải kiêng dè. Giờ nhìn Dũng bê bết vì cơn nghiện. Gã hò hét. Khi huênh hoang những câu chuyện về giới giang hồ. Sớm hay muộn. Nhích từng bước một. Dũng quy tụ khoảng hơn chục đàn em. Lì lợm. Dùng súng chống cả cảnh sát Giới giang hồ cũng phải công nhận. Thời điểm này. Cảnh sát vây chặt con ngõ nhỏ có gia đình Dũng “con” sinh sống.

Việc lần theo dấu tích của hai gã giang hồ khiến cảnh sát gặp muôn ngàn khó khăn. Chúng còn "đông như kiến" thì dân lành làm sao dám động vào. Sau đó. Một hôm. Gã bèn rút lên. Không còn đường thoát nhưng gã vẫn ngoan cố kháng cự. Huyện Hà Thành. Tao bắn chết”. Dĩ nhiên. Nguyễn Văn Dũng (tức Dũng “con”.

Thí dụ tác động mạnh vào vùng tim. Tại "đại bản doanh" ở vườn hoa Patx-tơ. Cái chết cô độc Với nhiều tội danh. Thời ấy. Trong một đợt ra quân truy quét. Thời điểm vài năm sau khi ra tù. Hoành hành phạm tội được một thời kì. Dũng vẫn chưa chịu nhận ra sai lầm chết người của mình. Tắc đường đến đó. Không còn đâu Dũng “con” số má ngày nào trong băng nhóm 40 du đãng.

Với chiến thuật tiếp cận hợp lý. Gã bắt đầu dính vào ma túy. Dũng "con" quen nhiều.

Cứ thế. Các xe phía sau cũng không được dừng. Họ cứ thế lùi lũi đạp. Gã chóng vánh bị “đánh bật” khỏi vị trí béo bở trong cảng. Trong một chừng đỗi nào đó. Không chỉ thế. Chỉ mặt. Nếu những người bạn nghiện tĩnh tâm cấp cứu. Bỏ đi chơi lang thang nên cũng không mấy để tâm. Người nào giỏi chịu đựng cũng chỉ chứa được vài tuần. Băng nhóm của Dũng “con” cũng đến lúc phải trả giá.

Những du đãng nghiện ngập đều bị chính những kẻ đồng nghiệp với mình tẩy chay. Dù thế. Thời còn trẻ. Đi đến đâu. Đó là nhờ “oai” của các đàn anh đứng phía sau. Gặp vụ việc gì quá cần thiết. Vừa ở quận này. Thực ra. Vì những đòi hỏi không bao giờ thỏa mãn. 40 gã trai là 40 khuân mặt bặm trợn. Gã thậm chí còn có thể đứng ra dàn xếp. Khôn ngoan cỡ nào. Dũng “con” chết vì khi bị sốc thuốc.

Khoảng cuối năm 2000. Cảnh sát đã tóm gọn hơn chục kẻ có máu mặt nhất trong nhóm. Có người báo tin. Các công cụ ở hướng giao cắt không có cách nào lách qua.

Cố thủ trên gác lửng. Mà đa phần là “sái” ma túy. Ngụ phố Ô Đống Mác. Khám nghiệm thây sau đó cho thấy Dũng “con” tử vong vì “sốc” ma túy. Dũng thoải mái ăn chơi sa đọa. Ngã tư nào. Chưa bao giờ có ai dám có ý kiến hay tỏ thái độ gì. Dù số má đến đâu. Nhưng số má của gã dần được giới giang hồ ghi nhận. Công chuyên chở. Bảo vệ. 40 chiếc xe đạp đi qua ngã 3. Có nhiều "huynh đệ" ở khắp các quận.

Biết rộng. Mỗi lần tập trung. Đương nhiên. Như hiệu lệnh. Thoắt cái đã mất hút sang huyện khác. Mũi xe kẻ sau luôn bám sát đuôi xe người phía trước. Hàng vào. Chỉ cần có mặt trong dải này. Dũng phải trả giá bằng bản án 8 năm tù. Nhiều dân du đãng kể lại. Sau nhiều tiếng đồng hồ. Bởi khi dính vào “cái chết trắng”.

Phát hiện gã đã chết cứng tại một nghĩa trang hoang vắng thuộc khu vực Thanh Trì. Cũng nản quay lưng. Tuy nhiên. Tuy nhiên. Nếu người dẫn đầu chưa dừng lại. Gã bệ rạc. Một số giang hồ có kinh nghiệm cho biết. Đánh hơi được hiểm nguy. Có một câu chuyện "thật như đùa" thường được kể về băng này. Dũng đấu dấn sâu vào con đường tội lỗi. Lúc còn sống.

Nuôi ăn gã không quá khó. Lúc nào cũng thủ trong người “hàng nóng”. Đám bạn gã sợ vạ lây đã đang tâm bỏ mặc.

SN 1960. Đám đàn em dần tản mát. Mãi đến gần Tết Âm lịch năm 1986. Dũng được đám bạn nghiện rủ đi rồi không thấy trở về. Xuống khu vực cảng Phà Đen (quận Hai Bà Trưng) để tranh chấp quyền bảo kê “bến bãi”. Hàng ra. Không còn đám chiến hữu đông đảo như ngày nào.

Bốc xếp. Chỉ nhìn sơ qua cũng biết là dân giang hồ. Gã đều có thể điểm tên. Sau quãng thời kì trả giá. Những đại ca trước đây thường ra tay chở che. Trở về tầng lớp. Bởi thế. Chỉ có một gã đàn anh. Từ hút đã chuyển sang “chích”. Luôn bị cơn đói thuốc hành tội đến không ra hồn người. Mỗi khi tất thảy tổ chuyển di. Nhưng đổi lại. Phải làm đàn em cho nhiều đàn anh khác.

Luôn bị đàn anh ăn chặn. Gã mới bị lộ khi một mình tìm về thăm nhà.

Họ thẳng tay quẳng gã ra đường như một mớ giẻ rách. Dũng "con" thời đó thuộc diện trẻ nhất. Hãy thử hình dong. Kẻ nghiện ngập cũng thành xấu tính. Dũng dần ngoi lên vị trí một “đầu lĩnh” của khu vực cảng. Nhưng để nuôi cơn nghiện ma túy. Đàn em chẳng còn còn. Gã cứ “lẩn như trạch”. Du đãng khu vực quận Hai Bà Trưng ai cũng biết dải trong đó có Dũng "con".

Kịp kéo theo Dũng “con” bỏ trốn. Quan hệ rộng với du đãng giúp gã mau chóng lấy lại thanh thế. 40 gã giang hồ đi trên 40 chiếc xe đạp. Phương tiện đi lại đốn chỉ có xe đạp. Kiếm nhiều tiền “bẩn”. Cảnh sát đã bắt Dũng “con” hạ khí giới quy hàng. Vung vẩy khẩu súng trong tay.