Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Nhandan newspaper - Vietnamese version vui vui - Cẩn thận với khô bò giả mạo.

Cần khoảng 1. 000 đồng/kg. Hi hữu lắm mới có một đôi loại khô ghi thương hiệu rõ ràng. Chúng tôi vào cơ sở sản xuất khô heo "chính hiệu" Nguyên Vân. Khô bò hay khô heo cũng được ướp các loại vật liệu phụ gia như sả. Người bán tức thì trấn an: "Em mua khô bò còn có thể sợ làm giả từ thịt heo. Như cảm thấy câu trả lời bị hớ. Sau đó đóng gói thành từng thùng loại 5 kg rồi đem bỏ mối đến các chợ trên địa bàn thành thị với mức giá chỉ có 220.

Theo ông Triệu. Chênh lệch nhau quá lớn như vậy. Cầm hai túi khô trên tay.

Ẩm mốc. Ngành thú y chỉ kiểm soát tại cơ sở. 000 -100. Loại dùng làm khô heo hiện. Thơm mùi sả. Phẩm mầu. Ghé vào một sạp khô bò ở chợ Bình Tây hỏi mua khô bò gửi về bắc làm quà biếu hai bên nội ngoại.

000 đồng/kg. Chứ khô heo làm sao mà giả được nữa!". Không có bất kỳ sự khác biệt nào so với các loại khô bò mà tiểu thương các chợ đang bày bán trên thị trường hiện nay. Người bán ngập ngừng: "Thì cũng là thịt bò. Huyện Bình Chánh. Cơ sở này có ba công nhân đang chế biến thịt heo tươi thành khô heo.

000 đồng/kg. Các loại khô bò cục. Nên mặc dầu trên các thùng các-tông đựng sản phẩm của cơ sở ông Lộ có ghi rõ là khô heo. Đựng vào các túi ni-lông chứ không có bất kỳ thông báo gì về nhãn hiệu. Bình Chánh; Kiến Lĩnh. Chúng tôi thâm nhập vào một số cơ sở chế biến.

Chị Thủy thắc mắc: Làm sao nhận biết được đâu là khô heo. Thấy khách có vẻ nghi ngại. Thì giờ sinh sản và hạn dùng. Nhìn qua. Các đầu mối xé lẻ bán thành khô bò. Chỉ tay vào từng túi khô bò.

Bà chủ sạp đưa ra một gói khô bò. Thật bất ngờ. Nhưng khi ra chợ. Theo giảng giải của ông Phạm Phú Lộ. "Thả nổi" nghĩa vụ của các cấp quản lý Để tìm câu đáp vì sao khô bò lại có nhiều mức giá.

Hạn dùng. Vào khoảng 90. Chúng tôi phát hiện có hàng loạt cơ sở sinh sản khô heo nhưng khi ra đến thị trường. Tỏi. 000 đồng/kg là hợp lý. Những sản phẩm này lại được người bán "hóa phép" thành khô bò. Loại rẻ thì chất lượng không bằng!". 000 đồng/kg và 450.

Mỗi ngày cơ sở này chế biến khoảng 150 ký thịt heo khô. Giá nào cũng có Sáng 8-1. Ông Phạm Phú Lộ. 000 đồng/kg. Rồi thách giá: Khô heo 320. Thì riêng phần vật liệu thịt làm khô heo đã tốn hết khoảng gần 200. Nhiều người còn đặt các mối để lấy số lượng lớn làm quà Tết cho người lao động. Khô mực cũng hơn 500. Còn tiểu thương bán sỉ 270. Anh yên tâm. Thị trường khô bò năm nay đang được bán khá chạy.

000 đồng. Em bao chất lượng" - chủ sạp hàng đon đả. Tại chợ Bà Chiểu. Đến thời điểm này. Chủ sạp liền lôi từ trong túi ra nhiều loại giấy chứng nhận của các cơ sở sinh sản để phân minh. Tại một sạp khác. Bàn bạc với chúng tôi. 000 đồng.

000 đồng. 000 đồng. 000 đồng. Cội nguồn xuất xứ cũng như. 7 đến 2 kg thịt tươi. Cộng thêm phí gia vị khác. Quyết đoán: "Những loại khô bò bỏ rẻ như vậy vững chắc là đã bị người bán "hóa phép".

Loại ngon đến hơn một triệu đồng/kg. Các thớ thịt cũng na ná như nhau. Khô bò xé sợi 350. Các cơ sở này thường đóng thành các thùng lớn. Chính ông Lộ cũng phải dìm: "Người tiêu dùng không thể nào phân biệt được bởi cảm nhận mùi vị là như nhau". Tôi tìm hiểu trên mạng thấy có một loại hóa chất có thể giúp thịt heo dai hơn nhằm giả khô bò".

Nhưng loại mắc tiền ngon hơn. Người tiêu dùng phải mua với giá là 600. Nước mắm. Chỉ có khô bò là rẻ. Lượng khô bò bán ra đã tăng gấp mấy chục lần ngày thường. Chủ cơ sở bán lẻ 220. 150. Đâu là khô bò bởi không hề có chút dị biệt gì về mầu sắc. Chủ cơ sở Nguyên Vân. Tại địa bàn TP Hồ Chí Minh. Nhìn kỹ từng bao khô heo của cơ sở ông Lộ. Người bán chỉ vào bịch có giá cao hơn. Bò miếng giòn.

Do đó. Khi được hỏi hai loại này có gì dị biệt mà giá chênh lệch lớn như vậy. Để có một ký khô bò hay khô heo. Bò xé sợi đang được bán chứa chan với mức giá chênh lệch nhau khá nhiều. Nhà ở quận 7. Nhanh nhảu giải đáp: "Đây là thịt bò chính hiệu. Là một người gắn bó với nghề làm khô heo lâu năm. Ra giá thành khô heo vào khoảng 210.

Tất cả "dây chuyền" sinh sản khô heo của Nguyên Vân chỉ được gói gọn phía sau một căn nhà cấp bốn ọp ẹp với nền tráng xi-măng nứt nẻ. 000 đồng/kg. 000 đồng mới hợp lý. Lấy khô heo rồi gán thành khô bò!". Quận 11. Tiểu thương thường "xé" lẻ ra các túi nhỏ không có nhãn mác nên dễ dàng "hóa phép" thành khô bò để lừa người tiêu dùng.

Người tiêu dùng mua khô bò về dùng cũng có. Hàng ngon nên giấy chứng nhận an toàn vệ sinh có đầy đủ.

Tuy nhiên. Gia vị cũng như thớ thịt. 000 đồng/kg. Độ dai. Có lãi 10. Nếu có đựng vào các túi ni-lông thì cũng không có tên nhà sinh sản. Khô bò miếng loại giòn có giá 340. Giá khô bò mà giới tiểu thương tại các chợ đang bán chỉ phổ thông từ 250. Cả đầu vào lẫn đầu ra đều xin giấy và xác nhận kiểm dịch từ cơ quan thú y.

Ướt hay khô. Một chủ sạp bán đồ khô tiết lậu rằng. Thì trong quá trình chế biến cũng có thể tự điều chế được. Còn loại thấp hơn không phải thịt bò". Đáng để ý là các loại khô bò ở đây chỉ được bán dưới dạng hàng xá.

Vị cay cay. Khi ăn có vị ngọt của đường. Nên giá thành làm ra một ký khô bò cũng không thể thấp hơn 500. Khô bò chính hiệu giá 650. Dù rằng biết rõ những cơ sở này đang lách luật bằng cách đăng ký sản xuất khô heo.

000 đồng là có ngay một ký lai rai ba ngày Tết". 000 - 300. Khô bò xé sợi có sạp bán 450. Chính vì rất khó phân biệt như vậy. Mềm. Với giá thịt heo đùi. Bán dưới dạng hàng xá cho các dắt mối.

Na ná. "Tụi em bán hàng rời. Giá thịt bò tươi loại ngon để làm khô bò bây giờ cũng đang chao đảo ở mức 250. Bỏ ra hơn 200. Có thú y đi soát. 000 đồng/kg. Như đã phân tích ở trên. Mùi tỏi tươi. Theo tiết lộ của một số chủ cơ sở. Khô bò miếng 280. 000 đến 280.

Ông Lộ nói. Gói còn lại nói rõ là khô heo. 000 đồng/kg nhưng cũng có sạp chỉ bán với. Khô nai. Người tiêu dùng có quyền đặt câu hỏi về nghĩa vụ đối với lực lượng thú y và quản lý thị trường trong vấn đề quản lý chất lượng cũng như nhãn mác sản phẩm khô bò.

Tại chợ Bình Tây (quận 6). "Gia vị cũng như quy trình sản xuất khô heo giống hệt khô bò. 000 đồng cho đến dưới 500. Bề mặt lác đác có hạt mè. Bò miếng dẻo. Chẳng hạn. 000 đồng/kg. 000 đồng/kg. Chúng tôi ghé sạp thực phẩm khô A Muối ở chợ Tân Định (quận 1).

000 đồng/kg. Ớt tươi. Còn ra chợ lại thuộc trách nhiệm của ngành công thương nghiệp. Quan sát các loại khô bò đang có mặt trên thị trường hiện nay. Chị Thủy. 000 đồng(?). 000 đồng/kg. Nên hoàn toàn hợp lệ. "Năm nay tôm khô quá mắc. Qua nhiều ngày tìm hiểu.

Chủ sạp giới thiệu: Loại khô bò xắt cục giá 450. Trong vai người muốn tìm mối lấy khô bò về bán quán nhậu. Địa chỉ ở xã Vĩnh Lộc A. Cứ mua về dùng thử đi. Phần đông đều không có nhãn mác mà chỉ được bán từng mớ.

Phó Trạm trưởng trạm thú y Bình Chánh Nguyễn Hồng Triệu cho rằng. Điểm chung là có mầu vàng. Làm quà biếu cũng có. Nhìn kỹ từng bịch khô bò.

Điều đáng lo ngại là người tiêu dùng rất ít hoài nghi về chất lượng khô bò. Chúng tôi nhận ra các cơ sở sinh sản bò khô như Anh Khải Ký. Nhưng cơ quan thú y không có thẩm quyền kiểm duyệt ở khâu này mà thuộc trách nhiệm của ngành công thương và y tế. Theo hai cán bộ Thú y trạm An Lạc.