Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Hàng lậu cực lớn lọt mới cập nhật lưới hải quan | Báo Người Lao Động Online.

Nội dung tờ khai ghi cũng khá chung chung là mặt hàng điện

Hàng lậu cực lớn lọt lưới hải quan | Báo Người Lao Động Online

Phải thuê bốc vác tương trợ Theo một cán bộ QLTT.

Trên bao bì các loại hàng hóa tả nhiều xuất xứ như Singapore. Hàng hóa trong container có rất nhiều loại.

Theo quan sát của chúng tôi. Chi cục trưởng Chi cục hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 3. Chi cục trưởng Chi cục QLTT TP HCM. Phần còn lại thuộc về nghiệp vụ của từng cán bộ thương chính.

Hàng hóa được đóng trong thùng carton. Ông Phan Hoàn Kiếm. Nếu phát hiện lô hàng có vấn đề sẽ đề xuất tăng tỉ lệ kiểm tra đến 100% hoặc cho thông quan khi thực tại hàng hóa đúng như tờ khai” - ông Bông giải thích.

Ổ khóa. Lực lượng chức năng ghi nhận nhiều loại hàng có giá trị cao như: máy may công nghiệp. Cho rằng lô hàng trên thuộc luồng đỏ. Chứng từ lô hàng nên các container bị tạm giữ.

Ngày 9-1. Từng mặt hàng sẽ được lấy mẫu để giám định thật - giả. Do lượng hàng quá lớn nên lực lượng kiểm đếm. Phân loại lên đến trên 40 người. Qua xác minh. Ông Võ Văn Bông. Trách nhiệm thuộc về doanh nghiệp làm tờ khai thương chính. Thương chính đã thẩm tra lô hàng theo tỉ lệ 5%-10%. Cũng có container chứa đến 30-40 mặt hàng nên việc kiểm đếm phải khôn xiết tận tường.

Vào đêm 30 rạng sáng 31-12-2013. Theo quy định. Các cơ quan chức năng đã mở niêm phong. Đồ điện gia dụng. Hàng hóa thực tiễn có sự lệch lạc về chủng loại và số lượng. Đến chiều cùng ngày. Theo ông Bông. Mỹ phẩm. Về cùng 10 container này còn có 4 container hàng khác nhưng chưa thông quan. Lực lượng chức năng kiểm đếm hàng hóa trong các container Ảnh: VIẾT THUẬN Trong ngày.

Đội 2 thuộc Phòng CSĐT tù hãm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP HCM và Đội 2A Chi cục QLTT TP HCM đã mở tiếp 2/10 container hàng bị tạm giữ đêm 30-12-2013 để kiểm đếm. Chưa quá hạn quy định nên cảng không thể thẩm tra hàng hóa bên trong. 10 container sau thông quan tại Cảng Sài Gòn khu vực 3 được đưa lên xe rời cảng thì bị lực lượng chức năng kiểm tra.

Đang nằm tại cảng. Xuất xứ và cả chất lượng nếu cần. Thái Lan. Ngoại giả. Hải quan làm đúng luật? Trong khi đó. Áo ngực. Cả 2 công ty này đều ngưng hoạt động.

Chi cục hải quan sẽ kết hợp rà soát với cảng và Sở Tài chính TP HCM” - ông Bông cho biết. Máy xay sinh tố. Tuy nhiên. Chủ doanh nghiệp không đến làm việc với cơ quan chức năng mà có dấu hiệu bỏ trốn. Tài xế không xuất trình được hóa đơn. Vải. “Trường hợp hàng vô chủ phải tiến hành thanh lý. Phụ tùng ô tô.

Các cán bộ rà cho biết hàng hóa đều là sản phẩm mới 100%. Do chưa mở tờ khai. Về việc xử lý 4 container còn lại cùng chủ hàng. Lãnh đạo Chi cục QLTT TP HCM cho biết sau khi kiểm đếm. Nhiều kích cỡ và chất đầy ắp trong container với giá trị ước tính lên đến hàng chục tỉ đồng. Giấy dán tường. Sau khi mở 4/10 container. Có một số mặt hàng khá lạ nên cần xác minh thêm.

Vẫn còn 6 container hàng còn nguyên niêm phong và dự kiến phải đến ngày 12-1. Trước đó. Thiết bị điện. Trung Quốc. Nhận định đây có thể là một vụ buôn lậu quy mô lớn đi bằng đường chính ngạch.

Ngày 8-1. Và nhiều loại không ghi xuất xứ. Công việc kiểm đếm mới hoàn tất. Ở lô hàng này là soát 5% container tại vị trí bất kỳ; còn sờ soạng hàng hóa bên trong.

Chủ hàng là Công ty TNHH Tân Nhật Huy Vĩnh Đạt (quận 11) và Công ty TNHH Nhất Minh (quận 6). So với tờ khai hải quan. Ngoài ra còn phải thuê thêm người bốc vác chuyên nghiệp. "Quy trình là đúng. Có container chứa trên 10 loại mặt hàng. Kiểm đếm hàng trong 2 container. Còn có pháo điện trang hoàng.