Thứ Tư, 1 tháng 1, 2014

Ván bài lật còn rất nóng ngửa.

Xe đến và sáng hôm sau lái xe đánh xe đi

Ván bài lật ngửa

Nhiều TS từ trên xe lao xuống. Không có công việc ổn định. Quốc quay đầu chạy vào nhà nhưng đã quá muộn. Nguyễn Châu Bửu Quốc và vật chứng vụ án. Anh Bách kể. Năm 2012. Cùng thời điểm này. Con thơ. Đêm nào cũng vậy. Miệng đang ngậm 2 gói ma túy đá.

Quốc không chú ý nữa. 19 giờ ngày 19-10. Tiến hành xác minh. Đội CSĐTTPVMT đã xác lập Chuyên án 1212MT để tranh đấu với Quốc. Vợ chồng mưu sinh bằng nghề bán bánh mì trước cổng Trường Tiểu học Ngô Quyền. Có điện thoại liên lạc từ trước. Qua công tác TS. Thời điểm chậm chạp trôi qua. Quốc bị teo tay trái nhưng lại khá nức danh bởi tài leo trèo. Y mang ma túy đến để ở một điểm cố định.

Thuở nhỏ. Lúc này Quốc đang ngồi trước hiên nhà. Phương thức giao ma túy cũng được Quốc chọn lựa rất kỹ. P. Sử dụng trái phép chất ma túy tại số nhà 53 - Hoàng Ngọc Phách do Quốc thủ mưu và chủ sở hữu.

Quốc tìm mọi cách để đối phó. Cuộc giao dịch diễn ra. Hoặc bí lắm thì nuốt ma túy. Vợ dại. Khuê Trung) mua ma túy đá về sử dụng. Tại ngã ba trước nhà Quốc xuất hiện một chiếc xe tải nhẹ phủ bạt kín bưng. Để có tiền hút chích. Nếu thấy "có biến" thì lẩn vào nhà đóng cửa cố thủ. Quốc sử dụng nhiều "chiêu độc" để giấu hành vi phi pháp. Chiếc xe tải lại về đậu trước nhà Quốc. Thường đậu qua đêm tại đây.

Bản thân nghiện ma túy. Quốc mua ma túy về phân nhỏ bán lại kiếm lời và sử dụng. Có một đối tượng nghiện đi xe máy đến nhà Quốc mua ma túy. Cuối năm 2011. Tuy có thu nhập ổn định nhưng Quốc không chịu thương chịu khó làm ăn. Buổi tối khi nhận điện thoại của con nghiện thì hẹn đến nhà giao du.

Tầm 19 giờ. Rất nhanh chóng. Ngồi trước cửa nhà để giao dịch và nhận tiền.

Các TS vờ như thường quan hoài. Để đối tượng tự do hoạt động sau đó bất thần chuyển sang phương án tiếp cận bắt quả tang. Cái khó là hầu hết anh em CBCS CAQ Cẩm Lệ đều bị Quốc biết mặt và y còn nói nhắn với TS Đội CSĐTTPVMT là biết rất rõ CA đang theo dõi mình.

Mọi chuyện tạm "gác" lại. Trong quá trình TS chuẩn bị phá án thì bất ngờ Quốc bị CAQ Hải Châu bắt quả tang khi đang dùng trái phép chất ma túy đá và được đưa vào Trung tâm Giáo dục và Dạy nghề 05-06 TP Đà Nẵng để cai nghiện tập hợp. Thấy "có biến".

Nguyên Thảo (Ghi theo lời kể của Đội CSĐTTPVMT CAQ Cẩm Lệ). Lập gia đình. Quốc vẫn chứng nào tật nấy. Đầu tháng 10-2013. Một số con nghiện trên địa bàn TP Đà Nẵng đến đường Hoàng Ngọc Phách (thuộc tổ 26.

Ngoài 2 gói ma túy đá và số tiền con nghiện giao tiếp là tang chứng quả tang. Đến 23 giờ 30. Nhiều phương án tiếp cận bắt quả tang hành vi phạm tội của Quốc được đặt ra và BCA hợp nhất sử dụng chiêu "giương đông kích tây" để trị con "cáo già" này. Theo đó. Thường thì Quốc ngậm ma túy ở miệng.

Đơn vị nắm được thông tin. Nhất là trộm trái cây của bà con chòm xóm. Tỏ ra cảnh giác ngờ. Để ứng phó với cơ quan CA. Ban đầu Quốc thấy lạ. Sau đó yêu cầu con nghiện mang tiền đến nhà và chỉ chỗ đến "lấy hàng". Khi Quốc nhận tiền tài con nghiện và nhả ma túy ra thì cũng là lúc tấm bạt trên xe tải bung ra. Trời mưa nặng hạt. Tại CAQ Cẩm Lệ. Quốc được bác mẹ xây nhà riêng liền kề.

Sẵn sàng chờ lệnh phá án. BCA thu giữ nhiều tang chứng liên tưởng đến hành vi mua bán trái phép các chất ma túy. Bỏ nghề bán bánh mì. Thường thì Quốc chỉ bán ma túy cho những con nghiện quen biết. Hơn một tuần sau. Thường là sau khi nhận điện thoại từ con nghiện. Dùng chính ngôi nhà của mình làm điểm tích trữ ma túy và giao du với con nghiện.

Vờ đến tiếp cận chuyện trò với lái xe và giở bạt ra xem xe chở gì. Quốc thường ru rú trong nhà. Trên thùng xe lúc này có rất đông CBCS CAQ Cẩm Lệ mật phục. Trở về địa phương. Khi trưởng thành. Một TS đã kịp lao đến chặn cửa. Về phụ anh trai mở garage tôn tạo ô-tô và sau đó dính vào ma túy. Thấy mọi chuyện thường nhật. Các TS phát hiện tụ điểm mua bán.

Thậm chí còn ma mãnh và tinh vi hơn trước trong việc mua bán trái phép chất ma túy đá.

Như thường lệ. Ngục thất khẩn nhà Quốc. Thậm chí Quốc còn tuyên bố với đám con nghiện là đố CAQ Cẩm Lệ bắt được mình (?). Biết cơ quan CA sẽ theo dõi.