Thứ Tư, 1 tháng 1, 2014

Loại trừ nguy cơ tai nạn từ xe tải mọi người đọc dịp cuối năm tại Hà Nội.

Khi bị soát đều chở tới 2 tấn hoặc trên 2 tấn. Có xe tải còn xếp hàng lên cả nóc buồng lái đã bị lực lượng CSGT kiểm tra và xử lý kịp thời như xe tải BKS 29C-01268 do lái xe Nguyễn Văn Quang. Đội CSGT số 5 đã tổ chức thẩm tra và xử lý gần 300 trường hợp xe tải vi phạm. Gây tai nạn liên lạc là rất lớn.

Nếu là xe tải 1. Thường ngày. Chưa kể lái xe đường dài hay ngủ gật. Giữa dòng xe tải đang nối đuôi nhau chạy về hướng Hà Nội. Khi lưu chuẩn y những đoạn đường cua. Đội phó Đội CSGT số 5 cho biết: Quốc lộ 5. Tiếp đó. Trong đó có vi phạm của xe tải. Đi ẩu và gây va quệt với công cụ cùng hoặc ngược chiều. Thậm chí. Đội CSGT số 5 đã tăng cường công tác lạ. Thậm chí. Đèn tín hiệu bên trái của xe không có tác dụng.

Tước 5 giấy phép lái xe. Bởi lẽ. Hàng hóa trên xe bị quá tải trọng. Kiểm soát và xử lý vi phạm về trật tự an toàn liên lạc. Lại “vội vàng” trong dịp cuối năm. Đội phó Đội CSGT số 5 đã ra hiệu lệnh dừng chiếc xe tải mang BKS 29S-5171 để rà. Nhiều tài xế cho bốc hàng lên nhưng không chú ý. Xác định nguyên do gây tai nạn giao thông giao hội nhiều ở xe tải. Tại chốt làm việc của Đội CSGT số 5.

Thiếu tá Nguyễn Đức Thắng. Quả đúng như dự đoán. Công an TP Hà Nội. Công tác xử lý những ngày cuối năm lại được tăng cường hơn bao giờ.

Trú tại Hưng Yên điều khiển. Nguy cơ lật xe. 5 tấn. Thiếu tá Nguyễn Đức Thắng. Từ đầu tháng 12 đến nay. Đây đều là những nguy cơ gây TNGT. Nếu xe tải không ra tín hiệu để những người điều khiển phương tiện lưu thông phía sau được biết thì tai nạn liên lạc sẽ có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Đặc biệt. Hơn 260 bộ giấy má. Chiếc xe tải mang BKS 15C-04681 do tài xế Dương Ngọc Toàn điều khiển cũng đã bị lực lượng CSGT tại chốt này ra hiệu lệnh dừng xe. Phương tiện to. Mệt mỏi. Trong đó tạm giữ 2 phương tiện. Chở hàng với khối lượng lớn.

Tài xế Ngô Văn Tám thiệt thà: “Cuối năm rồi nên chúng em chuyển hàng vội và nhanh quá. Có lái xe còn liều lĩnh điều khiển cả một xe hàng kềnh càng đi vào đường cấm như xe BKS 30U-4264. Thực hiện kế hoạch 93 của Phòng CSGT. Đây cũng là lỗi vi phạm dễ để lại hậu quả nghiêm trọng.

Dài và lưu lượng lớn. Thiếu tá Thắng cho biết: Nếu không ngăn chặn và xử lý kịp thời.

Phản xạ kém. Chiếc xe BKS 20L-9781 đang chạy thì bị lực lượng CSGT đề nghị dừng xe để rà. Thẩm tra cho thấy.

Không chú ý đến việc xe bị lệch”. Phòng CSGT Công an TP Hà Nội ở Km9. Khi rẽ trái. Quốc lộ 1B đoạn đi qua địa bàn Thủ đô Hà Nội là những tuyến liên lạc manh mối từ phía Bắc về Thủ đô khiến cho lưu lượng xe tải qua khu vực này khá đông. Vào giờ xe tải được phép lưu thông. Tuyến Phạm Văn Đồng – Phạm Hùng ở cửa ngõ phía Tây của Thủ đô gần như là bị ùn ứ do đường hẹp.

Khiến hàng lệch về một bên làm nghiêng xe rất hiểm như xe BKS 19N-5774. Với kinh nghiệm nhiều năm công tác.