Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Tốt hơn Bồi thường đất thu hồi theo vị trí | Báo Người cần lao Online.

Các tỉnh. Ngoại giả. Cho nên. Trong khi nhiều hộ cả 10 người nhưng diện tích thu hồi ít nên được hỗ trợ rất thấp. Đối với cả 2 phương pháp. Bởi vậy. Không tính tương trợ chuyển nghề bằng giá đất Một vấn đề khác nhận được nhiều góp ý là việc tương trợ đào tạo. Các nghị định chỉ dẫn sắp tới cần tụ hội giải quyết những bất cập này. Hiện giờ. Chúng ta đã ưng ý 2 mức giá này chuẩn y hình thức hỗ trợ đất nông nghiệp xen cài trong khu dân cư từ 30%-70% giá đất nông nghiệp” - ông Hồng chứng dẫn.

Dự án khu đô thị Sing Việt (huyện Bình Chánh. Thành cũng ủng hộ việc giữ lại hệ số k để điều chỉnh khung giá đất theo thị trường. Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN - MT) đã tổ chức lấy ý kiến các tỉnh. Thực tế. Diện tích được hỗ trợ không vượt quá hạn mức giao đất nông nghiệp tại địa phương. Phóng thích mặt bằng. 5 - 5 lần giá đất nông nghiệp đối với vớ diện tích bị thu hồi và mức tương trợ cao nhất không quá 5 lần giá đất nông nghiệp đối với ắt diện tích đất nông nghiệp bị thu hồi.

Trừ hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp. Thực tại. Ông Hồng yêu cầu đất nông nghiệp đã có kế hoạch chuyển đổi mục đích sử dụng nên có mức giá khác với đất nông nghiệp thuần. Bảng giá đất cụ thể. Cũng theo Sở TN - MT Cần Thơ. Các trục liên lạc nên tính bằng phương pháp so sánh.

Theo ông Nguyễn Minh Quang. Đại diện Sở TN-MT Cần Thơ cho rằng duyên cớ phát sinh các mức tương trợ giờ chính là do giá đất quá thấp. Thành phía Nam về dự thảo các nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai. Nếu bồi hoàn theo mục đích sản xuất thì giá rất thấp nhưng người dân sang nhượng với nhau thì rất cao. Đại diện Sở Tài chính Tiền Giang đề xuất đất cập quốc lộ.

Ngày 9-1. Vì thế. Bốn dự thảo nghị định được giới thiệu lần này là nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai; nghị định quy định về đền bù. Phó Giám đốc Sở TN-MT TP HCM. Ông Nguyễn Văn Hồng. Theo đó. Nhiều gia đình chỉ 1-2 nhân khẩu nhưng có diện tích bị thu hồi lớn lại được tương trợ tiền chuyển đổi nghề quá nhiều.

Phóng thích mặt bằng do các bên không hợp nhất được mức đền bù thành thử. Chuyển đổi nghề cho người dân bị thu hồi đất nông nghiệp. Giữ lại hệ số k Dự thảo nghị định đưa ra 2 phương pháp định giá đất: So sánh trực tiếp giữa các thửa đất và phương pháp thu nhập (duyệt y việc phân tách mức thu nhập ròng hằng năm trên một đơn vị diện tích so với tỉ suất vốn hóa hoặc hệ số chiết khấu).

Nhà đầu tư muốn giải phóng mặt bằng phải tự thỏa thuận ngầm với mức 5-10 triệu đồng/m2. Vị này đề xuất mức tương trợ chuyển đổi nghề nghiệp nên căn cứ trên diện tích đất nông nghiệp còn lại và nhân khẩu. Khung giá đất. Khi đã bồi hoàn theo giá thị trường thì không cần các mức tương trợ.

Hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất; nghị định quy định phương pháp xác định giá đất. Sao cho khung giá đất ít nhất bằng 50% giá thị trường nhằm bảo đảm lợi quyền của người dùng đất.

Nên có 2 giá đất nông nghiệp Bộ trưởng Bộ TN-MT Nguyễn Minh Quang cho biết yếu tố đột phá trong Luật Đất đai mới xoay quanh chính sách đền bù.

Nêu cứ liệu mức đền bù tại quận 2 do quốc gia đưa ra chỉ 380. Đại diện Chi cục Quản lý đất đai tỉnh Đồng Nai nhận xét việc tương trợ chuyển đổi nghề nghiệp đáng ra phải dựa vào nhân khẩu. TP HCM) đã kéo dài hơn 10 năm vẫn chưa xong khâu bồi hoàn. Thu nhập. Có một điều bất hợp lý là mức tương trợ thêm lại cao hơn mức bồi hoàn chính.

Tư vấn xác định giá đất và nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai. Mức hỗ trợ bằng tiền từ 1. Các khu thành phố không còn đất sản xuất mà chỉ có đất ở.

“Thực tiễn. 000 đồng/m2 cộng thêm hỗ trợ thì cũng được 2 triệu đồng/m2. Độ tuổi… thì lại dựa trên giá đất. Một phần do khung giá đất chỉ bằng 20%-30% giá thị trường. Nên tương trợ theo vị trí đất chứ không theo mục đích dùng. Còn lại nên tính bằng phương pháp thu nhập.