Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Góc nhìn: Bale sẽ chắp cánh cho kên kên trắng

Nếu đến Real, Bale và CR7 sẽ là đôi cánh hủy diệt


GALACTICO thực sự
Tính từ đầu kỳ chuyển nhượng mùa Hè, Real Madrid đã chi tổng cộng 72,5 triệu euro để đưa về 4 tân binh. Mà trong đó, “nặng đô” nhất hẳn nhiên là Isco và Illarramendi. Nhưng dù đã khiến Los Blancos phải chi ra 30 triệu euro mỗi người để đưa về từ Malaga và Sociedad, bộ đôi vừa cùng đội U21 TBN đăng quang ở giải quán quân trẻ châu Âu không phải là những Galactico.

Thay vào đó, siêu sao thực thụ mà chủ toạ Florentino Perez luôn thèm muốn là Gareth Bale. Và việc chiêu mộ cầu thủ 24 tuổi này giờ cũng không còn là viễn cảnh xa vời nữa.

Có thể, Spurs vừa tức khắc từ khước yêu cầu 80 triệu bảng, tương đương 93 triệu euro của Los Blancos. Tuy nhiên, việc Bale vắng mặt ở trận giao hữu thứ 3 liên tục của Tottenham diễn ra vào chiều qua (thắng South China 6-0) vì “chấn thương” cho thấy, khả năng anh chia tay White Hart Lane là rất lớn. Điều đó cũng có nghĩa là Real Madrid sẽ chuẩn bị có Galactico THỰC THỤ trước tiên trong mùa Hè này.

ĐÔI CÁNH TRONG MƠ
Nếu kịch bản này trở thành hiện thực, có lẽ người Madrid sẽ chẳng thể vui hơn. Vì khi ấy, kên kên trắng sẽ sở hữu “đôi cánh” trong mơ với Bale bám biên trái và ở đối diện là Cristiano Ronaldo, người cũng đang được đội chủ sân Bernabeu đề nghị gia hạn hiệp đồng đến năm 2018 kèm mức lương khủng 13 triệu euro/mùa.

Đó là hai trong số những ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới ngày nay. Đó cũng là bộ đôi mang sức mạnh hủy diệt, với tổng cộng 81 bàn thắng và 29 đường kiến tạo ở mùa 2012/13 vừa rồi. Và khi ấy, có nhẽ Real Madrid sẽ không phải quá âu lo về việc thiếu một “số 9” đẳng cấp, sau cuộc chia tay của Higuain.

Một điểm đáng để ý nữa là sự có mặt của Bale sẽ giúp HLV Carlo Ancelotti giải được bài toán chiến thuật cho Kền kền trắng.

Ở 2 trận giao hữu trước hết trong mùa Hè này, chiến lược gia người Italia đã liên tục thí điểm những lược đồ 4-2-3-1, 4-1-4-1 và 4-3-2-1. Trong đó, màn vùi dập Bournemouth 6-0 mà Carletto giữ nguyên mô hình 4-2-3-1 thời Mourinho chưa nói lên gì nhiều. Lược đồ “cây thông” với Ronaldo đá cao nhất ở trận hòa Lyon 2-2 thì rõ ràng là một thất bại. Nhưng với Bale, Carletto có thể thoải mái để cầu thủ Xứ Wales và CR7 bám biên trong sơ đồ 4-2-3-1, 4-1-4-1 hoặc chơi như hai hộ công ở 4-3-2-1. Khi ấy, không cần Benzema lấy lại tư thế đỉnh cao, kên kên trắng vẫn sẽ vô cùng đáng sợ.