Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Trưng bày các tác phẩm đoạt Giải thưởng Hồ Chí Minh

Chiều 29/7, Bộ VH-TT&DL tổ chức triển lãm tác phẩm mỹ thuật và nhiếp ảnh của các tác giả mới được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng quốc gia về Văn học nghệ thuật năm 2012.

Triển lãm được tổ chức nhằm kỷ niệm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9. Giải thưởng Hồ Chí Minh trong các lĩnh vực trên năm 2012 được trao cho cố họa sĩ Nguyễn Gia Trí với các tác phẩm nhưThiếu nữ trong vườn,phong cảnh. Giải thưởng Nhà nước trong lĩnh vực mỹ thuật được trao cho họa sĩ Lê Huy Hòa, Phạm Quang Hồng, Xu Man, Nguyễn Cao Thương, Phạm Mười, Nguyễn Quang Phòng, Nguyễn Nghĩa Duyện, Dương Hướng Minh, Lê Mai Khanh, Nguyễn Thế Vinh, Trần Hữu Chất, Nguyễn Phú Cường, Hoa Bích Đào, Lê Thanh Đức, Trịnh Bá Phòng, Dương Ngọc Viên.

Bức ảnh "Thoát khỏi ngục tù" trong bộ ảnh "Từ ngục tối thắng lợi trở về" của nghệ sĩ Chu Chí Thành

"Thiếu nữ trong vườn" của họa sĩ Nguyễn Gia Trí

Lĩnh vực nhiếp ảnh là các tác giả Vương Khánh Hồng và Chu Chí Thành. Những tác phẩm được tôn là những tác phẩm xuất sắc trong sự nghiệp sáng tạo nghệ thuật của các tác giả. Đây cũng là dịp để công chúng yêu nghệ thuật trong, ngoài nước tiếp cận, tìm hiểu, thưởng thức những tác phẩm có giá trị về thẩm mỹ, có nội dung tư tưởng sâu sắc. Triển lãm sẽ kéo dài từ ngày 29/7 đến 5/8.

Bích Vân