Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Mạnh tay với trò lố của Bà Tưng


Trước đó, những tấm poster quảng cáo chương trình khôn cùng phản cảm đã bị dư luận cũng như một số người hoạt động nghệ thuật bức xúc. Ông Tô Văn Động - người đứng đầu Sở VHTT&DL Hà Nội cho hay: Việc trình diễn tại các quán bar không phải xin phép cơ quan chức năng như biểu diễn ở sân khấu chuyên nghiệp. Tuy nhiên, Sở vẫn yêu cầu quán bar này đình chỉ buổi trình diễn có Bà Tưng vào tối 27-7. Lý giải tại sao không cho nhân vật này biểu diễn, ông Động cho rằng: Hà Nội không thiếu các nghệ sĩ, ca sĩ nhân kiệt mà phải mời Bà Tưng - một nhân vật, cũng là một hiện tượng, một trò lố rẻ tiền được các trang mạng tiếp tay thời kì qua. Tiếp đó, việc quán bar Max 3 treo poster quảng cáo đêm diễn mà không xin phép là sai luật, lực lượng thanh tra sẽ xử lý nghiêm hành vi này. Tuy thế, đêm 27-7 Bà Tưng "mặt dày” vẫn đến đêm diễn để phục vụ lượng khán giả tò mò có nhu cầu tận mắt nhìn thấy cô nàng.


"Bà Tưng” từng gây ồn ào trên các diễn đàn mạng bằng việc đưa lên mạng một clip "thả rông” vòng 1, nhảy nhót táo bạo khiến nhiều người bất bình hồi cuối tháng 6-2013. Sau đó, một số tờ báo điện tử góp phần đưa danh tiếng Bà Tưng nổi như cồn với việc khẩn hoang đời tư, những bức ảnh cô nàng hát hò, khoe thân để phục vụ sở thích tò mò của khán giả. Rồi Bà Tưng ngang nhiên bước vào hoạt động nghệ thuật bằng sự miệng thế của mình. Lối tiến thân vào đời kiểu này ít nhiều góp phần làm méo mó tư duy của không ít cô gái trẻ.


Ở những nước văn minh, để nhận được sự yêu thích và tán dương không dễ. Vì bạn cần có gì đó thực thụ đặc biệt chứ không đơn giản chỉ là cởi đồ ra. Sờ soạng chỉ là cộng đồng mạng quan tâm bất thường, một số bộ phận khán giả quá dễ dãi khi cổ súy cho Bà Tưng. Động thái mạnh tay của Sở VHTT&DL Hà Nội đã góp phần chặn được một buổi trình diễn quá trớn cuối tuần qua. Và hoạt động nghệ thuật biểu diễn cần phải được sàng lọc kỹ hơn nữa, ít nhất là như sự quyết liệt như với trò lố của Bà Tưng hôm rồi.

Phương Đông