Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Tìm bị hại cập nhật trong vụ lừa đảo tài sản

Theo đó, cuối năm 2009, trong vai một “ quý bà” có địa vị trong xã hội, nhiều mối quan hệ rộng rãi với các Bộ, ngành có thể “chạy” xin việc làm thuê chức trong các cơ quan Nhà nước, Lý đã hứa hẹn sẽ xin việc làm cho 2 người với số tiền 150 triệu đồng, song không thành. Lúc này các bị hại đòi Lý trả lại tiền. Không có khả năng chi trả, đầu năm 2011, Lý đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Tháng 6-2013, Cơ quan CSĐT CA huyện Từ Liêm đã thu thập đầy đủ chứng cứ liên hệ và ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh truy nã đối với Vũ Thị Lý về tội lạm dụng tín nhiệm cướp đoạt tài sản.

Sau một thời gian theo dõi di biến động của đối tượng này ở hai khu vực là Hà Nội và TP HCM, đến ngày 21-7, Đội CSĐT tội nhân về TTQLKT&CV, CA huyện Từ Liêm đã nắm được thông tin đối tượng Lý đang trốn tại tổ 2, ấp 3, xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Một tổ công tác của Đội CSĐT, CA huyện Từ Liêm đã xuất hành vào Đồng Nai, phối hợp với lực lượng CA địa phương, thực hiện lệnh bắt đối với Vũ Thị Lý , sau đó đã áp điệu thị ra Hà Nội để thực hành công tác khai khẩn chiến đấu ban sơ.

Hiện, CQĐT đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 3 tháng đối với đối tượng này để nối điều tra mở rộng. Ai là bị hại trong vụ án lừa đảo chạy việc làm của Vũ Thị Lý, đề nghị can hệ với Đội CSĐT tù nhân về TTQLKT&CV, gặp ĐTV Trần Quang Vực, để cung cấp thêm thông báo mở mang vụ án. ĐT: 04.38370313.



Giang Vân