Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Góc nhìn Champions League: khi Vua đấu Cúp trở lại

(BongDa.Com.Vn) - Napoli đang có những thành công nhãi trên TTCN, khichân sút hàng đầu thế giới, Higuain đang được cả châu Âu săn đón đã chính thức cập bến Stadio San Paolo vài ngày trước. Người ta cứ ngỡ rằng, sau sự ra đi của Cavani, Napoli sẽ trở lại một đội bóng thông thường tại Serie A. Nhưng không, chỉ một thời kì ngắn ngủi ở Napoli, Benitez đang dần biến nhà á quân Serie A trở nên một trong những đội bóng có sức cạnh tranh rất lớn ở châu Âu.

Benitez quyết không để Zuniga rơi vào tay Juventus
Benitez: Napoli cần một ngôi sao như Higuain
Benitez được thỏa sức mua sắm: Higuain, Damiao, không thì Ibra
Benitez chào mừng Higuain đến Napoli


Có một sự thật rằng, khi Benitez có nhịp quay trở lại đấu trường Champions League, điều này sẽ khiến các đội bóng lớn sẽ cảm thấy khôn xiết ái ngại. Chúng ta đều biết rằng, Benitez được mệnh danh là Vua đấu Cúp vì HLV người Tây Ban Nha đã không ít lần giành được danh hiệu khi ông dẫn dắt một đội bóng được đánh giá thấp hơn rất nhiều so với các đối thủ.

Sau khi qua khoảng thời kì rất thành công ở Valencia, Rafa Benitez đã giúp đội bóng Tây Ban Nha đoạt được cú đúp danh hiệu trong năm 2004 với chức vô địch La Liga và Cup UEFA (tiền thân của Europa League hiện tại). Và ngay khi chuyển đến nước Anh, ông đã cùng với Liverpool đăng quang tại trường đấu Champions League danh giá. Và ở mùa giải năm ngoái, cựu HLV Chelsea đã giúp The Blues một lần nữa lên ngôi ở Châu Âu với danh hiệu quán quân Europa League.

Rafa Benitez sẽ đem lại những quang vinh cho Napoli. Ảnh: Internet.

Điều đó cho thấy rằng, Benitez hoàn toàn có đủ khả năng để cạnh tranh với các đội bóng hàng đầu Châu Âu hiện nay như Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich tại mùa giải năm nay. Dẫn dắt một đội bóng yếu hơn không có gì quan trọng đối với Rafa, HLV người Tây Ban Nha luôn biến đội bóng của mình trở nên một đối thủ “khó ưa” nhất, những kẻ ngáng đường vĩ đại.

Napoli đang làm náo loạn trên TTCN Châu Âu, kể từ sau khi bán đi tiền đạo Edinson Cavani họ đã dựa vào nguồn lực tài chính dồi dào của mình để đưa về sân Stadio San Paolo những bản hợp đồng khôn cùng có chất lượng, và đặc biệt là chân sút tiếng tăm của Real Madrid, Gonzalo Higuain.

Kiên cố công cuộc cải tổ và bổ sung lực lượng của HLV người Tây Ban Nha vẫn chưa dừng lại ở đó. Trong thời kì sắp tới người ta lại đang nóng lòng chờ đợi xem Napoli sẽ tiếp đưa về câu lạc bộ những nhân vật nào tiếp theo.

HLV Rafa Benitez vẫn đang tiếp kiến công cuộc la-tin hóa của mình, khi đưa về Napoli các cầu thủ có nguồn cội từ Tây Ban Nha. Khi ông đã nhanh tay thâu tóm một lúc 3 cầu thủ của Real Madrid, trước Higuain là trung phong Callejon và trung vệ Albiol. Triết lý của Benitez là tối ưa hóa dùng những cầu thủ nên danh tại La Liga để tạo nên thành công cho đội bóng.

Chúng ta còn nhớ rằng khi còn ở Liverpool, Benitez đã đưa về sân Anfiel rất nhiều cầu thủ có nguồn cội từ La Liga. Như Luis Garcia , Xabi Alonso là những rường cột để làm nên đêm Istanbul thần hiệu của Liverpool tại Champions League 2005 trước AC Milan. Và sau này khi Torres cập bến Anfield, anh đã trở thành một trong những chân sút xuất sắc của câu lạc bộ.

Hamsik là yếu tố quan trọng đem về những thành công cho Benitez. Ảnh:Internet.

Benitez vẫn đang đấu chứng minh rằng mình là một huấn luyện viên rất có tài, khi trên TTCN bây chừ, nhiều câu lạc bộ lớn đang có nguồn lực tài chính dồi dào nhưng cũng chẳng thể lôi cuốn về sân những ngôi sao chẳng hạn như M.U và Arsenal tại Premier League. Ngay khi cập bến Napoli, Benitez đã tạo ra một đội bóng đầy sức hút và hứa trong mai sau. Các cầu thủ rất có niềm tin ở Benitez.

Và HLV người Tây Ban Nha cũng là một con người tham vọng, chức quán quân Champions League lần thứ 2 vẫn đang đợi chờ ông ở phía trước, khi dẫn dắt Napoli lần này ông sẽ sở hữu trong tay một trong những quân bài rất quan yếu , không ai khác đó chính là bộ óc tuấn kiệt Marek Hamsik, người đóng góp rất nhiều vào lối chơi của Napoli ngày nay.

Liverpool dưới thời Benitez đã tạo ra khôn cùng khó khăn cho các đội bóng lớn, đặc biệt đó chính là Chelsea của Mourinho, chắc hẳn rằng khi nghe tin người tiền nhiệm của mình chuyển sang dẫn dắt Napoli, HLV Jose Mourinho sẽ cảm thấy hết sức khó chịu, khi rất có thể trong ngày mai chính Napoli của Rafa Benitez sẽ cản bước đội bóng thành London đến với ngôi vô địch Champions League lần thứ 2 lịch sử.

Benitez quyết không để Zuniga rơi vào tay Juventus
Benitez: Napoli cần một ngôi sao như Higuain
Benitez được thỏa sức mua sắm: Higuain, Damiao, không thì Ibra
Benitez chào mừng Higuain đến Napoli