Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Góc nhìn: Việt Nam Idol!


>>BongdaplusTV: CĐV SLNA chuẩn bị cho màn chia tay Công Vinh

Thực tế, bầu Đức từng cho người cắp tráp đi học mô hình bóng đá xứ Nghệ. Đấy là đầu những năm 2000, lúc Gia Lai chuyển sang mô hình bóng đá doanh nghiệp. Ông Đức chẳng những học rất nhanh mà còn biết cách làm bóng đá bằng những công thức rất riêng. Một trong số đó là mua ngôi sao, nhằm làm giảm sức mạnh của đối phương. Với chiêu thức ấy, bầu Đức đã mua về Phi Hùng, Quang Trường, Văn Sỹ Hùng, Quốc Vượng… từ SLNA. Và đây cũng chính là những “công thần” đã giúp HA.GL lên ngôi quán quân các năm 2003 và 2004.

Hiện nay, HA.GL đang ở thế “đối trọng” với SLNA. Tức là đội bóng phố Núi đang được xếp ngồi cùng mâm so với đội bóng xứ Nghệ từ sân chơi chuyên nghiệp cho đến địa hạt đào tạo trẻ. Chính bởi thế, mỗi cuộc đối đầu giữa SLNA và HA.GL ở bất kỳ giải đấu nào cũng căng như dây đàn. Và hôm qua, SLNA đã vượt qua HA.GL trong trận “chung kết” đầy kịch tính.

Hẳn nhiên, Công Vinh là nhân vật trọng điểm của trận đấu, không chỉ bởi sự yêu mến mà còn cả sự kỳ vọng xem anh có đạt cột mốc 100 bàn thắng trước ngày sang Nhật hay không. Điều kỳ diệu đã không xảy ra, nhưng SLNA và Công Vinh có quyền bằng lòng vì họ đã cháy hết mình cho nhau. Vượt lên tất tật, đội bóng xứ Nghệ đã có thêm 3 điểm để đứng vững ở ngôi đầu.

Lịch sử chưa gọi tên Công Vinh, nhưng anh vẫn là một thần tượng của nhiều người. Và dám chắc rằng, trong đó có rất nhiều người trẻ của SLNA và cả HA.GL. Hay nói một cách vui vẻ, Công Vinh đang là “Việt Nam Idol” của BĐVN.

SLNA và HA.GL cần những “thần tượng” để khẳng định uy tín và thương hiệu của mình. Xét ở giác độ này, Công Vinh chính là sản phẩm hiện đại đang làm nên sự dị biệt của bóng đá xứ Nghệ.
Hãy chờ xem, phía tương lai mọi thứ có thay đổi!


Plaza “thắp lửa” để trở lại
Từng nhận được sự kỳ vọng của SLNA, nhưng Plaza lại đem đến nỗi thất vọng, nhất là mỗi khi được vào sân thay Công Vinh. Bản thân tiền đạo này cũng nản về chính mình và người ta thấy thời kì gần đây anh bị trầm cảm, không còn giữ nếp đi xe máy lượn lờ trên các con phố thành Vinh.

Chiều qua, Kavin bị chấn thương nên Plaza được vào sân khoảng hơn 20 phút. Plaza đã chơi tốt khi liên tiếp dứt điểm và tạo nhiều dịp cho các đồng đội. Kể từ vòng đấu tới, khi Công Vinh sang Nhật Bản thi đấu, Plaza gần như sẽ được trao dịp đá chính và với những gì đã bộc lộ chiều qua, có cơ sở để tin rằng anh sẽ xóa được hình ảnh từng bị xem là “cục nợ” của SLNA.