Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Góc nhìn: tần tiện chỗ không đáng tiện tặn, Barca lỡ mất "Neymar 2.0"



Tân huấn luyện viên Barca từ chối bán Fabregas cho M.U
Chuyển nhượng Liverpool: Tin vui đến từ Barcelona
Vụ Fabregas: Cule o ép M.U
sự thực đằng sau vụ Messi ‘bổ nhiệm’ Gerardo Martino làm HLV Barca

Đã từ lâu, một bức thư mời đến nhập học tại học viện bóng đá La Masia vẫn được xem là một chiếc vé đi trên con tàu mang tên "Thành Công" trong thế giới bóng đá. Tuy nhiên, mới đây, qua lời tiết lộ của một số quan chức đội bóng Flamengo, Brazil, thế giới mới được biết đến một trường hợp "từ khước" Barca một cách ... Kỳ cục.

Số là cầu thủ nhí Cassiano Bouzon, một trong những cậu bé có khả năng chơi bóng xuất sắc nhất Brazil (vốn đã có lần gây sóng gió trên Youtube bằng những video clip phô diễn kỹ thuật cá nhân chủ nghĩa điêu luyện của mình) ở tuổi 12 đã từng được đội bóng xứ Catalonia mời đến thử việc trong 3 tuần tại học viện La Masia của mình, nhưng đã từ chối mạnh tay.

Thay vào đó, cậu bé chọn nhập đội bóng quê hương Flamengo, dù được hàng chục đội bóng châu Âu khác mời nhập đội trẻ của mình. Mới đây, tờ Globoesporte đã tiết lộ lý do khiến cậu bé chối từ lời mời gọi của Barcelona và lý do được đưa ra khiến nhiều người phải "ngã ngửa" vì không tin nổi.

Keo kiết không đúng chỗ, Barca sẽ phải hối tiếc?

Đó là gia đình của Cassiano Buzon rất nghèo, sống trong một khu gần như là ổ chuột ở Boa Vista và cậu bé đã rèn luyện kỹ thuật cá nhân chủ nghĩa của mình từ những trận đấu "độ" trên đường phố. Vậy mà Barca, mặc dầu đã theo dõi cậu bé rất lâu và biết rõ gia cảnh của cậu, chỉ gửi thư mời suông và một số tiền đủ cho một mình cậu bé sang Tây Ban Nha và ăn ở trong ba tuần.

Nghĩ rộng ra một chút, liệu một cậu bé 12 tuổi người Brazil (không biết tiếng TBN) có thể nhập cảnh xứ Bò Tót và tự day trở chuyện ăn ở trong ba tuần ở một xứ sở hoàn toàn xa lạ? Cứ cho là cậu bé đủ tháo vát để vượt qua những chuyện vặt đó, liệu Buzon có thể tụ hội ý thức 100% để thi đấu hiệu quả trong các trận đấu thử việc khắc nghiệt ở La Masia không?

Chính bởi thế mà quyết định không tài trợ cho gia đình cậu bé đi theo không chỉ cực kỳ phi lý mà còn khiến cậu bé và gia đình có ác cảm với Barcelona khi họ cư xử như một tên nhà giàu keo kiết hơn là một đội bóng vĩ đại nhất nhì châu Âu và thế giới. Không lạ khi Cassiano Buzon ngay thức thì khước từ lời đề nghị của Barcelona.

Chỉ vài ngày sau khi khước từ Barcelona, cha con Buzon đã được Flamengo mời gọi với thái độ rất khoáng đạt và nhiệt liệt. Cậu bé và gia đình không phải mất nhiều thời kì suy nghĩ để đồng ý với lời đề nghị của đội bóng từng 6 lần vô địch Brazil.

Thiết nghĩ, Barcelona nếu cứ tiết kiệm những khoản "không đâu" như thế này, họ sẽ mất nhiều hơn nếu phải mua lại Buzon mười năm sau - với mức giá hàng chục triệu euro - khi thiên tài của anh hiện đã được cư dân địa phương gán cho biệt danh "Neymar 2.0".

Nhưng có lẽ Barcelona đã ưng ý với siêu sao Lionel Messi mà họ hiện có. Và "Neymar 1.0". Và có lẽ họ kiệm ước từng xu như thế để bù lỗ vụ mua Neymar.



Tân huấn luyện viên Barca từ chối bán Fabregas cho M.U
Chuyển nhượng Liverpool: tin mừng đến từ Barcelona
Vụ Fabregas: Cule o ép M.U
Sự thật đằng sau vụ Messi ‘bổ nhiệm’ Gerardo Martino làm HLV Barca