Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Dạo mới thêm một vòng ẩm thực giang san chùa vàng.

Quán trà của người Ấn Độ/ Hồi giáo thường phục vụ các món Nam Á: các món chiên mặn như samosas hoặc poori (bánh mỳ chiên giòn dùng kèm với cà-ri khoai tây) hoặc bánh mỳ nướng như naan

Dạo một vòng ẩm thực đất nước chùa vàng

Chúng tôi xin giới thiệu với các bạn 10 món ăn tiêu biểu mà bất kỳ du khách nào cũng nên thử khi tới Myanmar.

Một đĩa rau luộc và các loại rau thơm. Cá. Lá trà chua và hơi đắng một chút được trộn bằng tay cùng với bắp cải thái lát mỏng. Kẹo ngọt phổ thông của người Miến bao gồm hsa nwin ma kin.

Sữa dừa. Các nhà hàng Myanmar. Món tráng miệng hoặc dùng với cơm. Hto-hpu nwe hơi kỳ lạ. So với các món mỳ kiểu Miến khác. Moun của người Miến có vị ngọt từ các thành phần tự nhiên như dừa nạo

Dạo một vòng ẩm thực đất nước chùa vàng

Cùng với gà hoặc bò ướp. Bột gạo. Mỳ “đậu phụ” kiểu Shan Một trong những món ăn lạ nhất của Myanmar đó là hto-hpu nwe.

Món này tương đối đơn giản nhưng luôn đảm bảo ngon. Nếu là quán trà của người Trung Quốc. Dầu nghệ và ớt và dùng kèm với một bát nước lèo. Thường các món chiên ăn vặt được bán tại thềm hoặc các quán trà - quẩy. Quán trà của một ông chủ người Miến bản địa sẽ phục vụ các món mỳ hoặc cơm truyền thống của người Miến như htamin thoke.

Bản tính không bao gồm đậu phụ. Món này được gọi là nga htamin (cơm cá). Nangyi thoke Người Miến thích các món mỳ trộn – đặc biệt mỳ trộn rau dùng kèm với một bát nước dùng – và có lẽ món mỳ trộn thắm thiết và phổ thông nhất là nangyi thoke

Dạo một vòng ẩm thực đất nước chùa vàng

Hạt đậu và một số loại hạt khác được chiên giòn. 10. Món ăn nổi tiếng nhất của người Miến đó là lephet – lá chè lên men. Những thành phần này được trộn bằng tay cùng với bột đậu xanh nướng.

Sữa trâu và nho khô; bein moun và moun pyit thalet. Nhưng nếu bạn thích các món ăn mặn. Một nhánh tỏi tươi và thịt lợn chiên giòn.

Một đĩa nhỏ rau xào. Và dùng nhiều thành phần mà không tìm thấy ở bất kỳ nền ẩm thực nào khác. Nem. Một loại salad cơm

Dạo một vòng ẩm thực đất nước chùa vàng

Lợn. Mohinga là mỳ gạo tròn với nước lèo cá nấu cùng hẹ.

Tôm. 8. Có lẽ bạn sẽ thích nó. Vắt một lát chanh và một chút ớt khô để món ăn thêm đặm đà. Sau đó được bày ra đĩa với ruốc cá nước ngọt và dầu tỏi phủ lên trên. Để các bạn tưởng tượng được tí đỉnh về nền ẩm thực của quốc gia này. Mohinga Mohinga có thể được coi là món ăn đại diện cho nền ẩm thực Myanmar một cách không chính thức. Chả cá mỏng. Giá trần và lát trứng luộc

Dạo một vòng ẩm thực đất nước chùa vàng

Cũng giống như hầu hết các quốc gia Đông Nam Á khác. Món ăn thường sẽ là các loại bánh nướng ngọt như bánh bao hoặc các loại bánh hấp nhân thịt. Chịu ảnh hưởng bởi các nền ẩm thực phía Nam và Đông Nam Á. 5. Ăn nhiều salad lá trà ngâm cũng giúp tỉnh táo nên chi.

Hto-hpu nwe gồm cháo bột đậu xanh đặc phủ lên mỳ gạo cùng với thịt lợn hoặc gà ướp. Mắn và nước sốt dùng kèm. Các món chiên Người Miến đặc biệt thích các đồ ăn chiên và vì vậy. Khoai mì và trái cây. 3. Nga htamin là món ăn nhẹ được người Miến rất yêu thích

Dạo một vòng ẩm thực đất nước chùa vàng

Thường là cà-ri gà. Cà-ri Miến Đúng như tên gọi. Dù sang trọng hay bình dân đều có món tráng miệng mời thực khách – một khay có thể gồm lá trà xanh lên men và các loại hạt. Vn/ MASK). Chung cuộc dầu ớt sẽ được phủ lên trên cùng và dùng kèm với rau muối và một bát nước dùng.

Vừng rang và một ít dầu tỏi. Tại Myanmar bạn khó có thể tránh ăn các món chiên. Rau chiên giòn. Sẽ có rất nhiều món ăn kèm khác được mang ra. Mỳ kiểu Shan Món ăn phổ biến nhất của miền Shan đó là món mỳ gạo với nước dùng tiêu cay. Nhưng nó cũng là món ăn nhẹ

Dạo một vòng ẩm thực đất nước chùa vàng

Món ăn tại các quán trà Miến Các quán trà Myanmar không chỉ là nơi để thưởng thức những cốc trà sữa mà bạn có thể thử nhiều món ăn khác nhau của Myanmar và thường thì các món ăn của quán sẽ cho biết chủ quán thuộc dân tộc nào. Nó còn được coi là chất kích thích. 9. Một dạng bánh kếp kiểu ngọt hoặc mặn. 7. 1. Bánh rán – đều được chiên. Cơm kiểu người Shan Trong tiếng Miến. Một loại bánh làm từ bộ xốp trộn với sữa dừa.

Các món này thường bao gồm cơm. Aya ( Depplus

Dạo một vòng ẩm thực đất nước chùa vàng

Nhưng sau khi bạn gọi một món cà-ri.

Bán tại các hàng ăn di động và có thể ăn vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Không giống như đồ ngọt của các nhà nước Đông Nam Á khác. Phía bắc Myanmar. Cà chua sắt lát. Thường dùng khi uống trà vào buổi sáng hoặc chiều. Gừng rang hoặc một lọ các miếng nhỏ đường thốt nốt. Ngoài mỳ nước còn có mỳ trộn dùng kèm với một bát nước dùng để riêng.

Bò hoặc cừu. Các nhà hàng hoặc quán ăn Myanmar thường giao hội vào phục vụ một món hoặc một phong cách ẩm thực. 2

Dạo một vòng ẩm thực đất nước chùa vàng

Salad lá trà xanh có nhẽ.

Được gọi là moun. Một tí dầu tỏi. Salad rau chua. Món này gồm mỳ gạo dạng tròn đặc dùng với thịt gà. Cơm kiểu người Shan (một trong những nhóm theo đạo Phật chính của Myanmar) bao gồm cơm được nấu với nghệ. Một bát súp.

Đồ ăn vặt ngọt kiểu Miến Đồ ăn vặt của người Miến. Ăn cùng với mỳ có thể là một lát trứng luộc. Cơm nếp. Mohinga là bữa sáng yêu thích của người Miến

Dạo một vòng ẩm thực đất nước chùa vàng

Một tí ớt và một tí tỏi khô.

Món ăn Myanmar thường mặn. Món này thường ăn kèm với lõi chuối thái lát. Bánh mỳ. 6. Món này có thể dùng làm món ăn vặt.

4. Món này thường dùng kèm với dưa góp. Cà-ri sẽ là món chính. Có tức là “đậu phụ nóng”. Món ăn này của người Shan. Được dùng kèm với rễ tỏi tây.