Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Nghĩ mới về mới cập nhật hương vị quê nhà.

Hay như bánh đông sương lá dứa của nhà hàng An Hòa cũng làm cho mọi người thích khi các nguyên liệu đều “chân quê” là dừa sáp phối hợp với lá dứa

Nghĩ mới về hương vị quê nhà

Trong phần chế biến. Một số đội đã chế thành những món tráng miệng ngon lạ hơn. Trong khi vài đội thi bị phê bình vì chỉ mang trái cây xếp lên đãi làm món tráng miệng.

Cách tẩm ướp. Lọt thỏm giữa những thứ trang trí. Món chiên. Có những loại rau thuộc hàng hiếm. Ai cũng muốn thử cuốn chả lụa sầu riêng của nhà hàng An Hòa (Bến Tre). Phong phú.

Còn các đội ở các khu vực chuẩn bị vào cuộc thi cũng hiểu rằng phải sáng tạo sao cho món ăn Việt Nam thích hợp với thời đại. Và cũng chưa biết cách sử dụng công cụ biểu lộ món ăn.

Ban giám khảo hy vọng những chia sẻ của mình sẽ được sáu đội của ĐBSCL được chọn vào vòng bán kết sẽ lấy đó rút kinh nghiệm để làm bài thi hoàn thiện hơn.

Có thể thấy họ đã sử dụng khá tốt những đặc sản địa phương đa dạng. Hay. Các đầu bếp xác định cách chế biến. Khi chọn làm món chả lụa sen. Một số đầu bếp của các nhà hàng. Kích cỡ khác nhau được ban tổ chức cung cấp để biểu hiện món ăn Việt Nam trông trải qua hẳn lên. Tô. Nguyệt Hồng. Dù thành công hay chưa. Có thể đưa được vào các nhà hàng qua.

Đến nỗi chỗ dành bày chính các món ăn lại chật chội. Khách sạn ở ĐBSCL đã thực hành khá tốt điều này.

Họ đều nhận xét món ăn Việt Nam rất ngon nhưng điểm yếu chung của hầu hết đầu bếp Việt Nam là cách biểu lộ món ăn rườm rà nên không thấy quyến rũ. Món bánh flan chanh dây của nhà hàng Mekong được ban giám khảo đánh giá là có sự sáng tạo từ cách kết hợp vật liệu chanh dây tạo nên vị mới lạ cho bánh flan.

Tốt về mặt dinh dưỡng. Lá sen non ở Đồng Tháp. Chỉ đủ dùng tại địa phương như rau kìm. Chả lụa củ ấu. Hay dùng dĩa. Cần thay đổi cách trình diễn.

Nhưng cách chế biến và thể hiện món tráng miệng này khá trải qua. Theo bà Sương. Có vị bảo không nên lạm dụng hình thức chế biến nướng và chiên vì chúng không tốt cho sức khỏe. Thiên hướng ngày nay là món ăn khẩu phần nhỏ được đặt trên dĩa lớn và bộc lộ mang tính nghệ thuật.

Điều này cũng đã thể hiện ở cuộc thi “Chiếc Thìa Vàng” khu vực ĐBSCL. Sẽ giữ được vị ngọt và chất bổ của thực phẩm tươi. Các đội ở Đồng Tháp cũng cẩn thận “canh lửa” để chả giò giữ được mùi thơm bùi của sen. Cá chiên hay nướng vàng bên ngoài nhưng bên trong thịt vẫn trắng. Nhưng có thể thấy họ cũng muốn làm điều mới mẻ. Đầu bếp chẻ xuôi con cá ra. Phần nhiều trong 23 đội thi qua hai vòng loại cũng mắc điểm yếu này.

Đều để lại những bài học quý báu

Nghĩ mới về hương vị quê nhà

Ở Việt Nam chưa có trường lớp dạy phong cách bộc lộ ẩm thực. Khi đưa các đầu bếp trứ danh thế giới đi các vùng miền khám phá ẩm thực Việt Nam. Nhìn lại menu của 23 đội thi ở khu vực ĐBSCL.

Đã đến lúc phải hiểu rộng như vậy. Thì cũng từ trái cây. ) Nhưng có vị nói. Hương liệu. Khác biệt khi táo bạo sử dụng mắm bò hóc ướp thịt nướng. Củ ấu. Khách sạn ở Việt Nam vẫn còn bị ảnh hưởng kiểu dọn cỗ. Kiểu bày vẽ Việt Nam thì mới gọi là món ăn Việt Nam. Lửa đóng vai trò quan yếu. # Nghệ nhân ẩm thực Bùi Thị Sương san sớt. Vẫn có thể và nên chọn cách nấu bếp ngon và cùng lúc cũng có lợi cho sức khỏe.

Đưa vào món dự thi như khẳng định thực khách phải đến Đồng Tháp mới được thưởng thức. Trong vòng loại trước hết ở ĐBSCL. Nhưng món ăn thì trông không bắt mắt. Chứ không phải đúng kiểu nấu. Bà Sương cho rằng có thể những đầu bếp ấy giỏi nấu ăn nhưng chưa qua trường lớp về diễn đạt món ăn hay chưa có điều kiện tiếp cận những nhà hàng đương đại để học hỏi cách diễn tả.

Ngoài tuyển lựa thực phẩm nguyên liệu. Dở đều đáng học Trước khi cuộc thi “Chiếc Thìa Vàng” diễn ra đã có cuộc tranh biện trong ban tổ chức và ban giám khảo về tính thực dưỡng của món ăn.

Một cuốn chả giò thật giòn nhưng nhân không bị quá khô. Trái bần hấp cá. Điều đáng mừng là tại cuộc thi “Chiếc Thìa Vàng” đã có những đầu bếp trẻ biết dùng những bộ sản phẩm Ly’s Horeca của công ty Minh Long 1 với nhiều mẫu mã.

Tô để đưa ra món ăn đủ khẩu phần cho một người. Các đội thi để ý nhiều đến tỉa rau củ quả hay trang trí thật cầu kỳ bàn tiệc. Rất nhiều nhà hàng. Chén. Miêu tả bằng cách cho bánh flan vào trái chanh dây trông thật duyên dáng và quyến rũ.

Đúng là sầu riêng thơm trong cuốn chả giò giòn rụm. Thịt cá trắng tươi còn bốc khói. Khách của nhà hàng thích “khoái khẩu” thì bếp phải chiều trong khi có vị nói.

Thơm. Con cá nướng da vàng chứ không đen. Có đội không thành công trong món dự thi. Nên tăng tính thiên nhiên của thực phẩm thay vì dùng nhiều chất phụ gia (bột ngọt. Vài đầu bếp còn dùng muỗng để chứa một phần ăn. Lúc nào cũng đầy ắp các món cùng lúc. Nhất là trong món nướng. Nên những góp ý của ban giám khảo sẽ giúp họ điều chỉnh cách chế biến cho ra món ăn ngon thật sự.

Mỗi món cũng đầy ắp trên dĩa. Bởi vậy bàn tiệc vui mắt. Món cá lóc nướng cuốn lá sen non của khách sạn Sông Trà (Đồng Tháp) không làm cho thực khách khó chịu vì những miếng cháy lẫn vào thịt cá. Trang trí món ăn.