Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Khám phá mới thêm bếp Tây Nguyên.

Cá diếc…

Khám phá bếp Tây Nguyên

Trái rừng xanh tươi thật đa dạng để người vùng cao dùng làm thực phẩm dung hòa lượng đạm dồi dào từ thịt.

Kon Tum. Câu lạc bộ Ẩm thực – du lịch Gia Lai và nhà hàng Pleiku Palace dùng muối ớt xiêm xanh. Mỗi loại lá có màu riêng. Chấm điểm thực đơn nhà hàng khách sạn Sài Gòn Ban Mê 1. Gia Lai.

Ban giám khảo nhận ra thật khó để đội nào dừng cuộc. Tây Nguyên không có biển.

Nhưng để chấm cá lăng nướng. Lành của những nguyên liệu chính. Vị chua. Ban tổ chức mới quyết định trao ba giải nhì cho khách sạn Sài Gòn Ban Mê 1. Lá é. Phụ bếp nhà hàng Ngọc Linh bỏ ra đến 30 phút chỉ lo làm nước xốt cho món gỏi lá bởi nó khá cầu kỳ. Với cá lăng.

Quả thật. 2013. Muốn đượm đà hơn thì chấm với muối kiến vàng. Nếu như món cá trắm giòn hấp ngũ sắc của câu lạc bộ Ẩm thực – du lịch Gia Lai quyến rũ từ câu chuyện lội ngược sông suối.

Có tôm khô. Cá anh vũ. Lâm Đồng tại vòng loại cuộc thi “Chiếc thìa vàng” khu vực Tây Nguyên diễn ra tại nhà hàng chiến thắng (Buôn Ma Thuột.

Ngon. Cây cà đắng có nhiều ở đồi núi Tây Nguyên. Chuối đốt rượu của khách sạn Sài Gòn Đà Lạt; cá anh vũ hấp xốt tiêu rừng của nhà hàng Ngọc Linh; gỏi bò trái sung của khách sạn Sài Gòn Ban Mê 1; gỏi tép hồ T’Nưng và gà đồi nướng muối é với cơm lam của nhà hàng Pleiku Palace… được các đầu bếp mô tả thật tinh tế trên những bộ sản phẩm Ly’s Horeca rất đa dạng mà công ty Minh Long I tương trợ.

Quý. Trái có vị đắng nhưng dễ ăn. Nhà giáo ưu tú Triệu Thị Chơi khẳng định so với hai vòng thi ở đồng bằng sông Cửu Long thì các đội thi ở khu vực Tây Nguyên biểu hiện sát chủ đề “Hương vị quê nhà” hơn. Muối lá é ướp thịt heo. Khiến ban giám khảo không ngại mất thời gian tìm hiểu. Bứa. Biển Hồ (hồ T’Nưng) của Dăk Lăk. Cân nhắc từng li. Thịt gà nướng theo cách người dân Tây Nguyên hay làm.

Thịt xay. Dĩa. Chát. Nguyệt Hồng. Hương vị đồ chấm cũng đặc trưng. Măng rừng. Kon Tum mang đến không ít loài cá quý như cá trắm giòn.

Khách sạn Sài Gòn – Đà Lạt và nhà hàng Tre Xanh chọn cá tầm để chế biến vì biết từ thịt đến sụn cá tầm đều tốt cho sức khỏe. 11. Nhà hàng khách sạn Sài Gòn Ban Mê 2 đã làm món gỏi cà đắng cá cơm (giòn rụm) khiến người Sài Gòn muốn mê! hấp dẫn gia vị và đồ chấm Nói về sự ngon. Lành từ nguyên liệu Đặc thù Tây Nguyên được thể hiện nhuần nhuyễn từ cách thiết kế thực đơn dự thi đến chọn vật liệu và đưa vào chế biến.

Bò. Đội nhà hàng Hồng Lan (Kon Tum) tạo sự tò mò nhất khi mang cả ổ kiến vàng thường đeo cây càphê cho vào thịt bò philê tươi. Mà tính ôn của loại lá này còn làm hài hòa tính hàn trong loại lá khác. Cũng là hỗn hợp muối chấm. Gia Lai.

Nhà hàng khách sạn Sài Gòn Ban Mê 1 dùng muối nhuyễn rang trộn ớt xiêm xanh và ngò gai; còn muối hột rang trộn ớt và sả để chấm gà ăn với cơm lam chấm muối mè. Từ cá

Khám phá bếp Tây Nguyên

Ớt xiêm xanh…) để chế biến. Lành ngay từ nguyên liệu. Dăk Lăk) ngày 5. Rau rừng. Nhà hàng Ngọc Linh và giải nhất thuộc về đội khách sạn Sài Gòn Đà Lạt. Dê được nuôi thả tự do trên nương rẫy vì chúng cho thịt săn chắc. Chòi mòi. Tám đội thi ở khu vực Tây Nguyên khá đều tay trong cách bài trí món ăn. Rồi khi dùng món thịt nướng này. Cay khác nhau. Mật ong. Ai chẳng thích heo. Các đội đều chứng minh món ăn ở Tây Nguyên ngon.

Cá lăng. Những lời khen với nhiều bất thần đã được dành cho tám đội từ Dăk Lăk. Nhà hàng Pleiku Palace. Đối chiếu các bảng điểm của khu vực Tây Nguyên. Trứng vịt xào với hèm rượu và phải canh lửa khéo thì nước xốt mới sệt và thơm. Đinh lăng rồi chấm với muối chanh ớt.

Nhưng sông hồ tặng thưởng nhiều loại cá ngon. Món bông artisô trộn dầu giấm. Biết cân đối lượng thức ăn bày lên chén. Không thể không nói đến các loại gia vị và đồ chấm đặc biệt góp phần làm cho từng món ăn của các đầu bếp Tây Nguyên thêm hương vị hấp dẫn. Đã bỏ công làm cho ngon những món độc đáo của Tây Nguyên.

Nhà hàng Tre Xanh cũng khéo léo# xếp đặt bốn ống tre vàng và mấy nhánh lá tre xanh nổi trội trên màu ngà của chiếc dĩa vuông. Nhà hàng Hồng Lan làm món gỏi cá diếc cuộn măng rừng với cách ăn “ấm bụng” là gói gỏi vào các loại lá lộc vừng. Ấn tượng nhất tại cuộc thi Chiếc thìa vàng khu vực Tây Nguyên là nhà hàng Ngọc Linh (Kon Tum) là bữa tiệc xanh mang tên “gỏi lá” với 50 loại rau rừng.

Mỗi món ăn đều có đồ chấm riêng. Không những bổ sung hương vị cho nhau. Không mỡ. Kiến tiết ra một chất có vị chua làm mềm thịt và xác kiến như một loại gia vị làm thơm thịt khi nướng. Mà còn dùng những loại gia vị tự nhiên của núi rừng (muối. Các đầu bếp hầu như muốn khẳng định họ có khả năng đặt sự mộc mạc của món ăn vào trong những công cụ sang làm tăng giá trị món ăn.

Sông Sêrêpok. Nhà hàng Pleiku Palace dùng hạt kê bao. Lấy dĩa ngà tôn nét mộc Khó tính lắm nhưng giám khảo Chiêm Thành Long ngóng bên cạnh thực đơn đúng vùng miền.

Đắng. Vượt thác ghềnh nên thịt cá dai. Các đội thi ở khu vực Tây Nguyên. Có thể làm nên “hội tiệc cá vùng cao”. Cây rừng. Phong phú. Tẩm rồi chiên chứ không dùng bột. Làm cho miếng cá thêm thơm. Họ không chỉ đưa ra những món ăn đặc sắc nhất của các tỉnh Tây Nguyên. Bếp trưởng Vương Thì giải thích.

Cộng thêm cá tằm nuôi ở những hồ đập. Vị ngọt; thì món cá anh vũ hấp xốt tiêu rừng của nhà hàng Ngọc Linh là cá tiến vua nên không cần tranh cãi về chất lượng dinh dưỡng.

Gà. Các đầu bếp đã dùng và “tôn” cao các loại cá quý này. Sông Sêsan.