Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Bản lĩnh giám liên tục khảo!.

Ngay sau đó

Bản lĩnh giám khảo!

Đáng để ý là những nhà điêu khắc trẻ đã miêu tả lối tư duy này qua các tác phẩm đề đạt sát với đời sống. Trong đó hợp nhất trao 1 giải Nhất cho tác giả Thái Nhật Minh với tác phẩm "Những con chim” trong tổng số 21 tác phẩm. Ông Hải khẳng định: Văn bản rút cuộc có chữ ký xác nhận của 11 giám khảo.

Mà theo ý kiến của một số nhà chuyên môn. Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chức ngày 11-12 đã không có giải Nhất. Ông này đã cho ra mắt loạt tác phẩm mang tên Birds (Những con chim) làm từ gốm.

Có như vậy mới khẳng định được vị trí cầm cân nảy mực. Hoặc một cuộc họp giữa các thành viên trong Hội đồng Giám khảo để trắng. Sau đó. Sau ngày khai mạc 12-12. Nhà điêu khắc Tạ Quang Bạo nói: Chính ông đã phát hiện giả tảng này trên mạng internet.

Có đóng dấu của BTC. Đen rõ ràng. Chúng ta thấy rõ hơi thở của điêu khắc hiện đại tỏa sáng. Tuy nhiên. Đó là sự tiến bộ của lối tư duy trong 10 năm trở lại đây. Nhà điêu khắc Đào Châu Hải lại cho rằng: Tác phẩm "Những con chim” của Thái Nhật Minh không vi phạm bản quyền cũng như chơi có bất kỳ sự sao chép hay ảnh hưởng thái quá nào.

Nhà điêu khắc Phan Gia Hương (Phó Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam. Nếu không có tác giả người Iran kia thì Thái Nhật Minh không làm được. Theo công bố trong ngày họp báo do Cục Mỹ thuật. Nhà điêu khắc Đào Châu Hải - thành viên Hội đồng Giám khảo rất bất thần khi không thấy giải Nhất đâu. Phương Đông. Nhiếp ảnh và Triển lãm đã đánh tụt giải Nhất thành giải Khuyến khích.

Bản lĩnh của giám khảo. Ở góc nhìn khác. Ngôn ngữ nghệ thuật đã vượt qua giới hạn hiện thực và chỉ còn mang tính biểu cảm và cảm nhận. Một số thành viên trong Hội đồng Giám khảo mới phát hiện tác phẩm giải Nhất đã "nhái” tác phẩm của nghệ sĩ sắp đặt lừng danh người Iran Keyvan Fehri.

Mặt khác. Chủ toạ Hội đồng Nghệ thuật Triển lãm điêu khắc toàn quốc 10 năm) đã lạc quan đánh giá: Điêu khắc 10 năm trở lại đây đã có sự đặc biệt hơn so với những kỳ trước. Rất cần có cuộc đối chất với tác giả và nhà chuyên môn.

Tiếp đó. Điều kỳ cục ở chỗ. Cục Mỹ thuật. Thì nếu vi phạm thì phải loại ngay ra khỏi giải thưởng chứ không có chuyện nhân nhượng như ở trường hợp trên. Tác phẩm "Những con chim” dính nghi án "hàng nhái” Ở lần triển lãm này.