Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Google mới cập nhật đang thiết kế CPU dành cho máy chủ của riêng mình dựa trên kiến trúc ARM?.

Theo hãng tin Bloomberg

Google đang thiết kế CPU dành cho máy chủ của riêng mình dựa trên kiến trúc ARM?

Bản tính thì bây chừ Google đã tự phát triển hệ thống server của mình. Điều này bao gồm cả việc thiết kế phần cứng lẫn thiết kế phần mềm".

Người phát ngôn Liz Markman của Google nói rằng: "Chúng tôi đang hăng hái tham gia vào việc thiết kế nên cơ sở hạ tầng (cho trung tâm dữ liệu ) tốt nhất thế giới. Trong khi có được khả năng tinh chỉnh chip cho phù hợp nhất với nhu cầu và của riêng hãng. Markman từ khước đề cập đến thông tin về con chip tùy biến riêng dựa trên nhân ARM.

Từ các tủ đựng máy cho đến cách kết nối những server với nhau. Nếu thông báo trên là đúng thì những chip mới sẽ giúp công ty ít lệ thuộc hơn vào những CPU x86_64 của Intel. Google có thể đang nghiên cứu phát triển vi xử lí của riêng mình dành cho các máy chủ và những con chip này sẽ được thiết kệ dựa trên nhân ARM.

Nguồn: Bloomberg. Nên việc hãng tiến thêm một bước để có CPU của riêng mình là hoàn toàn có thể hiểu được. Vốn đang thống trị thị trường máy chủ. Phản hồi lại vấn đề này. Nguồn tin nói thêm rằng CPU này cũng sẽ giúp việc tương tác giữa phần cứng và phần mềm của Google được tốt hơn.