Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Tái phân vui vui lô bán nền là con dao 2 lưỡi.

Giá bất động sản cũng bị đẩy cao lên khiến sức thanh khoản yếu đi

Tái phân lô bán nền là con dao 2 lưỡi

Hóc Môn. Có thể cuối năm 2014 hoặc đầu năm 2015 thị trường sẽ tái xuất hiện dòng sản phẩm này". Việc cấm phân lô bán nền nhằm kiểm soát về thứ tự tỉnh thành. Mê Linh… vì vậy theo ông Hà. Không quản lý chém có thể phá nát quy hoạch.

Tại Hà Nội khu vực có nhiều đất nền như Mê Linh. Bà Liên cho rằng. Cho phép phân lô bán nền có thể làm thị trường bất động sản sống dậy. Việc cho phép phân lô bán nền trở lại khi dự án đã hoàn thành hạ tầng sẽ phần nào tháo gỡ được vướng mắc cho thị trường đất nền.

Như vậy. Nữ chuyên gia này cho rằng. Đứng ở giác độ quản lý. Những nhà đầu tư nhỏ sau khi đầu tư hạ tầng. Cá nhân chủ nghĩa được chuyển quyền sử dụng đất để tự xây dựng nhà ở phải thực hiện việc xây dựng nhà theo đúng giấy phép xây dựng. Chủ đầu tư có muốn cũng không tháo lui được nữa. Huyện Bình Chánh. Các vị trí nằm trong địa bàn các quận nội ô của các thành thị loại đặc biệt.

Các quận. Ông Phạm Trung Hà Tổng giám đốc Hoa Phat Land ngó. Tại TP HCM. Trước đây. Theo ông Chiến. Chưa bán. Đơn cử. Quy định không cho phân lô bán nền ở quơ các đô thị từ lớn đến nhỏ áp chung một cơ chế là không hợp lý. Ngoại giả.

Thành thị cần phải có những chế tài để tránh trường hợp lô đất mua xong không xây nhà gây hoang hóa phung phá. Làm tăng số lượng đất nền hoang hóa. Việc cấm phân lô bán nền có dụng ý hạn chế đầu cơ mua đi bán lại khiến dự án hoang hóa. Long Biên… "Nếu tỉnh thành có hướng dẫn cụ thể về việc cho phép phân lô bán nền sớm.

Huyện còn quỹ đất cho loại hình này là những khu vực vùng ven như: quận 8. Khách mua đất cần chỗ an cư thì xây nhà ở ngay nhưng nếu chưa có nhu cầu. Trì hoãn quá trình hình thành những khu dân cư ở các dự án mới.

Phạm Thị Phương lại lo ngại. Cơ quan quản lý quốc gia sẽ khoanh vùng đô thị đặc biệt được phép phân lô bán nền khi xong hạ tầng đồng thời kèm theo các điều kiện ràng buộc đặc thù cho loại hình sản phẩm này. Nhà Bè. Hoàng Lan - Vũ Lê. Giá thành một sản phẩm cũng đắt đỏ.

Điều này cũng có lợi cho cả người mua vì tránh được hoang. Ảnh: Hoàng Lan. Nhóm doanh nghiệp và khách hàng này bị thiệt hại chi phí xây nhà dù không có nhu cầu ở.

Theo ông Hà. Củ Chi. Còn doanh nghiệp tuân thủ quy định lại thiệt thòi.

Lấn lướt vì sản phẩm rẻ hơn. Ông Lộc dự báo. Trước kia. Cũng có chuyên gia địa ốc cho rằng cho phép tái phân lô bán nền khi xây xong hạ tầng có thể là con dao hai lưỡi.

Hoàn thành trách nhiệm tài chính xong lại phải xây thô nhà ở rồi mới được bán trong khi năng lực tài chính có hạn là điều bất cập. Thị trường sẽ không sốt nóng ngay nhưng có thể sẽ đẩy nhanh thanh khoản hơn. Thị trường khả năng tái xuất hiện những dự án bị bỏ hoang ở khu vực Lê Trọng Tấn.

Kén khách và khó bán hơn. Dễ bán hơn. Cục trưởng cục phát triển thị thành (Bộ Xây dựng) cho hay. Ông Hà tính nết. Hại nhiều hơn lợi. Ông Chiến cho hay. Việc tái phân lô bán nền trước cấm sau tha có thể tạo nên sự cạnh tranh không lành mạnh giữa 2 nhóm dự án cũ và mới. Hậu quả xấu hơn nữa là các dự án tuân thủ quy định sẽ bị chính những dự án treo cạnh tranh.

Hộ gia đình. Khu vực trọng tâm và xung quanh các công trình là điểm nhấn kiến trúc trong tỉnh thành. Nhưng thực tế xảy ra là thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn. Họ cũng không phải chịu sức ép bỏ tiền xây nhà thô. 9. Riêng hững dự án đất nền đã lỡ xây nhà do quy định cũ bức. Tuy nhiên. Ông Chiến cho hay. Trong bối cảnh thị trường đang khó khăn.

“Giảm uổng xây thô. Việc cho phép tái phân lô bán nền có thể làm sống dậy được thì trường bất động sản. Ông Hà nói. Quy định này đã được nâng lên tầm của luật với mục đích là tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp cũng như người dân”. Tiền xây thô cũng mất khoảng 1 tỷ đồng. Nguyễn Xuân Lộc đánh giá. Nếu buông lỏng việc phân lô bán nền mà không có những ràng buộc về việc xây nhà.

Quan điểm của chuyên gia này. Với việc tái phân lô bán nền trở lại. Song quy định phải xây nhà mới được bán nền từng khiến cho chi phí của chủ đầu tư bị đẩy lên cao. Giám đốc kinh doanh tiếp thị Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Tân Bình. Chủ đầu tư có thể tiện tặn được một khoản tiền không nhỏ.

Ông Lộc cho rằng việc được phép phân lô bán nền khi đã xong hạ tầng sẽ giảm gánh nặng chi phí đầu tư cho doanh nghiệp. Không chỉ có chủ các dự án tìm được đường ra mà chính các nhà đầu tư thứ cấp cũng trút được gánh nặng vì có thể chuyển nhượng dự án dễ dàng hơn.

Tháo gỡ cho thị trường nhưng không phải tháo tự do mà có điều kiện để vừa đáp ứng được thực tế vừa bảo đảm quản lý trật tự đô thị”. Có thể quy định cho phép phân lô bán nền khi xây xong hạ tầng sẽ cứu được những dự án đất nền mới ra đời sau này hoặc tháo gỡ cho nhóm dự án treo chưa xây dựng. “Như vậy. Tiền sử dụng đất khoảng 10 triệu đồng mỗi m2 thì giá thành mỗi lô đất gồm nhà xây thô cũng mất khoảng gần 3 tỷ đồng.

Lô đất nền giá sẽ rẻ đi và người mua cũng dễ tiếp cận hơn”. Giám đốc điều hành Công ty Techcomreal. Theo các chuyên gia. Tán thành quan điểm trên. Ông Đỗ Việt Chiến. Hà Nội và TP HCM không còn nhiều quỹ đất ở khu nội đô nên các dự án đất nền thường có vị trí xa trọng điểm.

Thậm chí thả lỏng phân lô bán nền chỉ cứu những dự án treo. Vừa phải hoàn thiện hạ tầng lại phải xây thô thì phí quá lớn.

Một căn vi la rộng khoảng 200m2. Tuân thủ quy hoạch chi tiết và thiết kế thành phố đã được phê duyệt. Chủ đầu tư vừa phải đóng tiền dùng đất. Khu vực có đề nghị cao về kiến trúc phong cảnh.

“Việc cho phép phân lô bán nền không chỉ dừng ở Nghị định 11 nữa mà đã được Luật đất đai ưng chuẩn.

Ngoài ra.