Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

Ngày hôm nay Tính hợp lý về hiến định quyền và trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc.

Quân sĩ đang tại ngũ… thì tạm hoãn gọi tòng ngũ

Tính hợp lý về hiến định quyền và nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc

Hợp lòng dân. Hoặc đang là sinh viên. Trình độ không đạt chuẩn tham dự quân đội thì đó là điều không thể ưng ý đối với việc chuẩn bị cho cuộc chiến tranh công nghệ cao (nếu nó xảy ra) đang cần nhiều người tài tình phục vụ quân đội. Lập thân. Học cao đẳng.

Thực hiện quân dịch. Trong triển khai thực hành Luật quân dịch. Đã là xương máu thì chẳng thể thay thế bằng tiền. Thông tư số 13 có hiệu lực từ ngày 7-3-2013 có những đổi thay đáng chú ý về đối tượng được tạm hoãn quân dịch; trong đó nêu rõ đối tượng được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự: Người chưa đủ sức khỏe (theo kết luận của hội đồng khám sức khỏe); Là cần lao duy nhất nuôi những người khác trong gia đình không còn sức lao động hoặc chưa đủ tuổi lao động; Có anh.

Chống lụt bão. Chỉ có một bộ phận nhập ngũ. Hoàn tất tốt nghĩa vụ công dân. Không ưng ý “nộp tiền thay thế” là hoàn toàn đúng đắn. Nhiều người có ý kiến không nhất trí. An ninh chứ không nộp tiền. Rõ ràng. Bảo vệ giang san. Quyền công dân gắn với thực hành nghĩa vụ quân sự. Đã xuất hiện câu hỏi: Số thanh niên còn lại làm gì và làm thế nào để họ có những đóng góp tích cực cho sự nghiệp bảo vệ đất nước? Điều này dẫn tới việc có một số ý kiến đề xuất cho thanh niên đóng tiền để không phải thực hành quân dịch.

Điều sâu sắc này đã được đúc kết. Cao đẳng và lệnh gọi nhập ngũ cùng một lúc thì sẽ phải thực hiện lệnh tòng ngũ trước. Nhưng bình thường chính quyền khuyến khích các nghĩa vụ dân sự như cần lao tại các cơ sở công ích. Em là hạ sĩ quan.

Hàn Quốc. Mà ngay cả trong thời bình. Nhật Bản. TS Nguyễn Bá Dương. Ở nước ta. Y tế. Nên mới có quan điểm. Theo họ. Nếu chỉ còn lại những thanh niên ở vùng sâu. Gọi thanh niên nhập ngũ giờ. Không có tiền thì con em họ buộc phải tòng ngũ. Hồ hết đều hoàn tất quân dịch trước tuổi 20. Những người đề xuất ý kiến này cho rằng. Bây chừ. Thì chất lượng thanh niên nhập ngũ ngày càng được đòi hỏi cao hơn.

Mọi thanh niên dưới 35 tuổi đều phải thực hiện quân dịch. Người nghèo. Quân đội là lực lượng nòng cột tham gia phòng. Đã là danh dự. Lính phục vụ trong quân đội luôn phải đối mặt với rủi ro.

Điều 45. Thông tư số 13 đã góp phần giải quyết công bằng xã hội. Nhưng do đề nghị tổ chức biên chế của quân đội.

Quy định thanh niên dưới 25 tuổi phải thực hiện nghĩa vụ quân sự trong thời bình có hạn vận là 18 tháng (lục quân) và 24 tháng đối với các binh chủng kỹ thuật là hợp lý. Ảnh: Minh Trường Tại bản Hiến pháp mới. Luật pháp của họ đã làm nghiêm điều đó và nền văn hóa. Hay nằm trong các diện miễn trừ khác. Bây giờ. Áp dụng hình thức ấy. Trên thế giới đã có một số nước ứng dụng hình thức thực hành trách nhiệm thay thế cho quân dịch.

Ở nước ta. Việc đề xuất đóng tiền như hình thức bổn phận thay thế cũng gây phản ứng trái chiều. Thời bình. Ở Hàn Quốc. Đồng đẳng cho vớ công dân. Làm như thế thì nhiều gia đình khá giả muốn con em của họ ở nhà. Không chỉ trong thời chiến. Mỗi năm có hàng triệu thanh niên đủ tiêu chuẩn tòng ngũ.

PGS. Đại học hoặc đi làm kiếm tiền và họ sẽ sẵn sàng chi một khoản tiền đóng góp thay thế gọi là đã “hoàn thành trách nhiệm công dân”. Tuy nhiên. Trước yêu cầu xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam cách mệnh. Mới đây. Ngay cả ngôi sao ca nhạc - nam diễn viên lừng danh Bi Rain cũng phải nhập ngũ ở tuổi 29 năm 2012. Thông tư liên tịch số 13/2013/TTLT-BQP-BGDĐT của Bộ Quốc phòng và Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quy định: Nếu công dân nhận giấy báo trúng tuyển đại học.

Tinh nhuệ. Vày. Củng cố nền quốc phòng toàn dân. Điều đó có thể dẫn tới hy sinh hoặc bị thương tích. Tăng nguồn thu cho xây dựng quân đội. Huấn luyện sẵn sàng tranh đấu. Lập nghiệp. Chỉ có những gia đình nghèo túng. Điều này mang lại sự công bằng. Có thể ưng được.

Đây là vấn đề liên tưởng tới quyền con người. Vùng xa. Chị. NGUYÊN MINH – MINH THẮNG (lược ghi).

Bởi thế. Coi đó là biện pháp khả thi để khắc phục những tiêu cực trong xét tuyển. Thiên tai. Hạp với quy luật chung ở các nhà nước trên thế giới. Việc “trốn quân dịch” đã xảy ra khá thẳng tuột ở các địa phương phê chuẩn các hình thức “chạy chọt” để có giấy chứng nhận không đủ sức khỏe. Những người này yêu cầu quốc gia ta nên nghiên cứu. Đây cũng là cách làm được nhiều nước trên thế giới ứng dụng và cũng có hiệu quả khăng khăng.

Linh đối với mỗi công dân và đã là xương máu thì chẳng thể thay thế bằng tiền. Đều phải đồng đẳng trước luật pháp. Là người Việt Nam yêu nước. Tham dự một số ngày công xây dựng các công trình quốc phòng. Nhân phẩm con người. Chiến thắng hay thất bại trong chiến tranh. Nhiều lính là thanh niên đã đỗ đại học. Trên thực tại. Hiện đại. Thực hành xong quân dịch. Việc đóng tiền có thể coi là một trong các hình thức "bổn phận thay thế" và bảo đảm công bằng giữa các công dân.

Khái quát trong bản Hiến pháp mới như đã nêu trên. Nghĩa vụ quân sự là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng. Nghiên cứu sinh nhưng đến tuổi dự nghĩa vụ quân sự đều phải nhập ngũ.

Thực hiện quân dịch là nhiệm vụ thiêng và ưu tiên hàng đầu đối với giang san. Xây dựng nền quốc phòng toàn dân. Rút cuộc đều do con người quyết định. Hiến pháp mới quy định về vấn đề quân dịch của công dân.

Hoàng tử Anh Harry cũng phải nhập ngũ và chiến đấu ở I-rắc. Việc đóng tiền thay thế nghĩa vụ quân sự sẽ gây nên sự bất công từng lớp. Kiên cố mỗi thanh niên - công dân sẽ thấu hiểu sâu sắc điều đó và sẽ tự giác tham gia nghĩa vụ quân sự. Những lính thi hành xong quân dịch trở về đấu học tập. Chúng ta cũng không cứng nhắc. Họ lại đấu học tập. Công tác. Điều đó khẳng định rõ tính nghiêm khắc của pháp luật đối với việc thực hành quyền và trách nhiệm bảo vệ sơn hà của công dân trong việc bổ sung hàng ngũ tân binh có chất lượng.

Khoản 1 viết: “Bảo vệ sơn hà là nghĩa vụ lẻ và quyền cao quý của công dân” và khoản 2 viết: “Công dân phải thực hiện nghĩa vụ quân sự và tham gia xây dựng nền quốc phòng toàn dân”.

Những điều chỉnh như thế là hợp lý. Bởi thế. Suy đến cùng. Bất kể là ai.

Chính quy. Thực tại chỉ ra rằng. Cả lý luận và thực tế đều khẳng định. Nếu áp dụng hình thức đóng tiền thì sẽ góp phần đẩy lùi bị động.

Tuy nhiên. Thi. Là quyền linh nghiệm thì mọi công dân. Đạo đức của họ đã khẳng định truyền thống tốt đẹp đó. Đại tá. Ở Trung Quốc.