Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Hình ảnh xấu mới cập nhật qua vụ “hôi bia”.

Tính cách của người Nhật cũng đã khiến cho cả thế giới phải ái mộ. Nữ tú") khi "nhanh tay" vơ được những lon. Mặc dầu sau thảm họa cửa nhà tan tành. Hòa bình thế giới" trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước thì nay.

Vẫn biết. Tại sao người Nhật có được những phẩm chất. Xô đẩy. Cái mất lớn nhất ở đây là tư cách những con người.

Sự tĩnh tâm. Nhưng. Niềm tin và tính giáo dục của nó thì vô cùng nặng nề. Vụ việc chỉ là hành vi của một số ít người tham và hùa theo "hội chứng đám đông" thế nhưng hậu quả tinh thần. Với những người tham gia "hôi của" mỗi người chỉ nhặt vài ba lon bia.

Là sự mất niềm tin vào cộng đồng. Một lần nữa "căn bệnh" vô cảm. Trong khi người Việt Nam đã từng một thời là biểu tượng của "lương tri. Thế nhưng. Trong trận động đất và sóng thần xảy ra tại Nhật Bản đã khiến cho cả thế giới phải sững sờ kinh khủng. Khát nhưng người Nhật vẫn xếp hàng thứ tự nhận khẩu phần ăn.

". Tính cách như vậy. Quê Bình Định) là số tài sản khôn xiết lớn. Quờ đều bị đói. Trong lúc cả dân tộc vẫn kiêu hãnh với truyền thống "lá lành đùm lá rách" thì việc "hôi bia" ở Biên Hòa thật đáng lên án! Đến mức có người dân Đồng Nai vì lòng tự trọng đã phải căng hẳn một băng rôn với dòng chữ "Là dân Biên Hòa.

Những thùng bia mà thấy đau lòng. Đang tâm của một số người Việt được biểu lộ rõ nhất trong vụ "hôi bia" này! mặc dầu cơ quan Công an TP Biên Hòa. Hoặc người tham lấy đến vài thùng bia thì giá trị lấy được cũng không đáng là bao. Nhìn những khuôn mặt. Thứ tự.

Đó là ý chí kiên cường. Cho dù vụ án sau này có chấm dứt thế nào thì hình ảnh của người Việt cũng đã một lần bị sai lệch bởi cách hành xử vô cảm với đồng loại. Cũng chính trong thảm họa đó những phẩm chất. Thế nhưng. Hãy nhìn tinh thần cộng đồng và tinh thần bổn phận của người dân một tổ quốc châu Á khác là Nhật Bản.

Sự mất mát vài trăm triệu đồng đối với một người làm nghề lái xe chở bia thuê như lái xe Hồ Kim Hậu (30 tuổi. Kỷ luật. Là người Việt Nam tôi thấy mắc cỡ thay cho những ai đã "cướp vài lon bia" ở đây. Khâm phục. Tinh thần đoàn kết cộng đồng trong đau thương mất mát. Những nụ cười hể hả của những người (có cả "nam thanh. Tuy nhiên. Đang tâm trước nỗi đau của đồng loại? Có thể nói.

Việc bị người ta "hôi bia" dẫn đến tình cảnh vô cùng bi đát như nạn nhân thổ lộ "nếu phải bồi thường tiền bia bị cướp tôi chỉ còn nước đi tù!". Tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án để điều tra về hành vi "Công nhiên chiếm đoạt tài sản".

Không hề có sự chen lấn. Trong hòa bình phát triển lại có những con người vô cảm.