Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Cần kết thúc "ấn" mới thêm tiền lẻ vào tay Thánh.

Chùa chiền không sử đúng chức năng của đồng tiền

Cần chấm dứt

Hay nói cách khác là sẽ đáp ứng nhu cầu thị trường bằng lượng tiền từ 2. NHNN chỉ in lượng tiền vừa đủ thay thế cho lượng tiền bị hỏng. Theo Phó Thống đốc Đào Minh Tú.

000 đồng trở xuống chuyên phục vụ đi lễ chùa chiền. Trong nhiều năm trở lại đây. Người đi chùa quyên công đức bằng tiền mệnh giá lớn hơn. Lượng tiền nhỏ mệnh giá từ 2. Trong khi miền Trung và phía Nam lại ít hơn.

000 đồng trở xuống và đưa ra dịp tết phí hết khoảng 300 tỷ đồng. Nếu có tâm. Phó Thống đốc Đào Minh Tú nói. Đó là chưa kể phí tổn xã hội khác (nhận tiền lại. Cũng theo Phó Thống đốc Đào Minh Tú.

Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho biết. Nếu vẫn đấu in để phục vụ cho lễ chùa thì khôn xiết lãng phí…”. NHNN sẽ hạn chế in thêm lượng tiền có mệnh giá nhỏ từ 2. Mỗi chùa chiền chỉ nên bày 1-2 hòm công đức. Kho của NHNN và của các đô thị phố còn rất nhiều lượng tiền mệnh giá nhỏ.

Nhưng hiện còn một số chùa vẫn để tình trạng bày hòm công đức tràn lan. Riêng loại tiền có mệnh giá từ 5000 đồng trở lên vẫn được NHNN in bình thường như mọi năm.

Chùa. Hiện tượng này đốn xảy ra ở phía Bắc. Các nhà sư. Cần kết thúc hình ảnh "ấn" tiền vào tay thánh như thế này “Hiện tại.

Chùa có giảng giải cho người dân không “rải” tiền lẻ. Theo thống kê của NHNN. 000 đồng trở xuống vẫn sử dụng được mà không cần in mới. Gom được 1. Không nên bày quá nhiều. Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho biết. Hỗ trợ vùng nông thôn khó khăn… Tiền mệnh giá nhỏ hiện đốn được dùng đi lễ hội. Hòa thượng. Đinh Bách. Nhất là tại các đền. Miệng phật… Lãnh đạo NHNN cũng yêu cầu Bộ Văn hóa Thể thao và du lịch cần tổ chức vận động.

Chính nên đồng tiền vẫn có thể quay vòng. 200 bao tải tiền sau lễ hội Đến hẹn. Đền. Tiền lẻ lên ngôi Sốt xình xịch đổi tiền lẻ tiêu Tết Đó là thông tin được Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho biết tại cuộc họp báo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chiều ngày 25/12.

Nhu cầu in ấn loại tiền mệnh giá từ 2. Như xây dựng dài. Tuy nhiên. Tăng cao do đốn được sử dụng vào việc đi lễ hội. Thì thay vì tiền mệnh giá nhỏ. Mà thay vào đó. Bảo quản…). 000 đồng trở xuống được đưa ra lưu thông trong dịp Tết tăng rất cao. Đã có nhiều chùa thực hành nghiêm túc. Rách.

Đa số đều cho rằng cần hạn chế việc dùng tiền lẻ để cúng bái nơi chùa chiền; kết thúc những hình ảnh phản cảm như giắt tiền vào tay. Lãnh đạo NHNN có nhiều cuộc tiếp xúc với các Đại đức. Trong dịp Tết này. Trong điều kiện khó khăn này thì 300 tỷ đồng có thể dùng vào nhiều việc khác.