Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Mới cập nhật Thắng bằng đẳng cấp.

VIỆT QUANG

Thắng bằng đẳng cấp

Ảnh: DŨNG PHƯƠNG Có đến hơn 50% HCV của đoàn Việt Nam đến từ các môn võ. Biểu lộ thứ hạng như Vũ Thị Hương (giữa). Trong khi những cự ly phổ quát mà chúng ta đang là đương kim vô địch đều thất bại. Tốt nhất là phải thi đấu bằng thứ hạng của mình. Dù có thành tích 5 HCV nhưng trong đó 3 HCV là thành tích cá nhân của Nguyễn Thị Ánh Viên. Tuy nhiên. Đó mới là điều mà thể thao Việt Nam nên hướng tới.

Hoàng Xuân Vinh ở các môn thi Olympic luôn thuyết phục. Môn điền kinh chắc chắn là không hoàn tất mục tiêu 10-12 HCV khi các niềm hy vọng trẻ đều không thi đấu tốt hơn đối thủ.

Số HCV mà điền kinh Việt Nam hiện có. Ngoài việc nhắm đến thành tích toàn đoàn.

Nó khác hẳn kiểu vừa đá vừa hồi hộp của đội bóng đá nam U. Các HCV còn lại rơi vào những môn ít VĐV thi đấu. Vũ Thị Hương. Cái quan yếu hơn là phải thắng bằng đẳng cấp thuyết phục.

Vốn dễ bị thiên bẩm do việc chấm điểm theo cảm tính. Môn thi đấu Olympic lại có vẻ càng ngày càng ít đi. Cũng giống như đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Muốn không phải tiếc. Đến trận bán kết. Những thắng lợi của Ánh Viên. Không ai có thể phủ nhận.

Hoặc như môn bơi. Người đã chơi bằng đẳng cấp của mình như lần trước nhất đoạt HCV cách đây 8 năm. Khác hẳn những thắng lợi dễ gây tranh cãi tại các môn võ. Họ vẫn tràn ngập sinh lực với “mưa gôn” vào lưới Malaysia.

Từ đầu giải đến giờ không làm ai phải ngờ về khả năng đoạt HCV của họ. Cho thấy sự chuẩn bị của thể thao có vấn đề cố định.

Uất ức vì các quyết định của trọng tài. 23. Các HCV ở những môn cơ bản. Bơi lội Việt Nam không hề có thêm nhân kiệt mới trong khi Hoàng Quý Phước không giữ được đà phát triển. Na ná như vậy. Cũng chẳng mấy vui khi có đến 2 HCV nhờ sự trở lại của nữ vương điền kinh Vũ Thị Hương.