Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Đẩy mạnh thực hành cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm.

Người sản xuất nhà phân phối và người tiêu dùng. Bởi lẽ, có một thực tế nhiều hàng hóa khi mới ra đời chất lượng rất tốt nhưng sau một thời kì không biết vì lợi nhuận hay lý do khách quan nào mà chất lượng hàng hóa ngày một thấp. QUỐC ĐỊNH. Hồ Chí Minh, doanh nghiệp cần tụ họp tuyên truyền ngành hàng thông qua việc tổ chức các buổi tọa đàm để thông báo sản phẩm cụ thể nhằm giúp người tiêu dùng nắm rõ chất lượng sản phẩm.

"Trong những năm gần đây, đồng hành cùng với cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, những cơ sở sinh sản hàng Việt nói chung, ngành hàng tiêu dùng nói riêng đã không ngừng cải tiến chất lượng, giá cả sản phẩm.

Sinh sản theo yêu cầu của thị trường chứ chẳng thể sinh sản theo ý của mình bởi trong quy luật thương mại là sinh sản ra cái thị trường cần chứ không thể sản xuất theo ý áp đặt của mình. Cũng theo ông Minh, hiện thời định nghĩa hàng Việt chưa sâu nên việc thực hiện còn hạn chế. Theo ông Ngô Bách Phong - Chủ tịch Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP. Tuy nhiên, nhằm đẩy mạnh giải pháp vận động ưu tiên dùng hàng Việt tại cộng đồng dân cư, cần có sự phối hợp chặt hơn nữa giữa cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người tiêu dùng”- ông Huỳnh Đăng Linh, Phó Chủ tịch UBMTTQ Tp.

Ông Huỳnh Văn Minh - chủ toạ Hiệp hội doanh nghiệp TP. Ông Nguyễn Hữu Dân - Hội cựu giáo chức TP. Còn ông Đồng Sinh Khiêm (Câu lạc bộ sinh vật cảnh thành phố) phân tích: bây giờ người sản xuất chưa đáp ứng đề nghị thị trường vì thế vận động mấy người dân cũng không mua.

Hồ Chí Minh, nhấn mạnh. Bên cạnh đó, cần có hệ thống phân phối hợp lý đảm bảo hài hòa lợi. Theo đó, quốc gia phải tập hợp hỗ trợ cho đầu vào của doanh nghiệp nhằm giúp doanh nghiệp đầu tư máy móc thiết bị phê duyệt chương trình kích cầu đầu tư để doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, mẫu mã giá thành cạnh tranh. Bởi lẽ, muốn doanh nghiệp hạ giá thành, đổi mới kiểu dáng nhưng không có có sự tương trợ từ nhà nước thì DN sao làm được.

Hồ Chí Minh cho biết, sẽ tập kết quan điểm kiến nghị của các đại biểu nêu ra tại buổi tọa đàm gửi các doanh nghiệp tự điều chỉnh. Do đó, để cuộc vận động thật sự đạt hiệu quả phải có cuộc vận động từ nhà sinh sản để sản xuất hàng hóa nhiều, tốt và rẻ.

Hồ Chí Minh cho rằng, để người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên chọn hàng Việt trong mua sắm, nhà sản xuất phải gìn giữ thương hiệu bằng cách không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, giá thành cạnh tranh. Trong khi đó, bà Đặng Thị Minh Phượng - Phó chủ toạ trực UBMTTQ quận 5 cho rằng, để tương trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường nội địa, nắm bắt thị hiếu tiêu dùng, cần thực hiện nhiều hơn các chương trình hội thoại giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, vận động doanh nghiệp giới thiệu và cho người dân dùng thử sản phẩm, hoặc hội thi tìm hiểu về hàng Việt… Đặc biệt, nếu có điều kiện, nên tổ chức cho người tiêu dùng tham quan và hội thoại tại công xưởng, nhà máy sinh sản, từ đó các quan điểm đóng góp sẽ thiết thực hơn cho doanh nghiệp trong việc cải tiến chất lượng, mãi mã sản phẩm.

Cụ thể, sự quan tâm của nhà nước đối với doanh nghiệp còn hình thức, làm phép.