Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Hàng hóa phải hướng đến người tiêu dùng.

Vì muốn đầu tư phải có vốn, lãi suất vay thấp, thuế giảm, cơ chế chính sách thông thoáng

Hàng hóa phải hướng đến người tiêu dùng

“Tôi không hiểu sao TP lại bắt tiểu thương niêm yết giá bán, trong khi những sản phẩm lại không niêm yết giá trên bao bì. Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Huỳnh Đăng Linh, Phó chủ toạ UBMTTQ TPHCM, cho biết, trong thời kì tới tổ chức chiến trường sẽ đấu giám sát việc buôn bán hàng gian, hàng giả để giúp cho sản phẩm hàng hóa của các DN sinh sản trong nước tới tay người tiêu dùng.

Phải bắt công khai chiết khấu giá, nếu chưa có luật té ra luật, nếu có luật rồi thì phải khai triển rõ ràng” - ông Dân đề nghị.

Bởi trong quy luật thương nghiệp là sản xuất ra cái thị trường cần, chứ không thể sản xuất theo ý áp đặt của mình. Bên cạnh đó, cần ủng hộ nhà phân phối trong việc xử lý hàng gian, hàng giả; ưu tiên các vị trí đẹp để DN xây dựng các địa điểm phân phối. Do đó, để cuộc vận động thật sự đạt hiệu quả phải có cuộc vận động trong nhà sản xuất để sinh sản hàng hóa nhiều, tốt và rẻ.

Bên cạnh đó, cần có hệ thống phân kết hợp lý bảo đảm hài hòa ích lợi nhà sinh sản, nhà phân phối và người tiêu dùng. ĐÌNH LÝ.

Tuy nhiên, cũng phải nói rằng do người tiêu dùng có tâm lý sính hàng ngoại hơn hàng nội. Cần tương trợ doanh nghiệp  Ở góc độ tổ chức hiệp hội ngành nghề, ông Huỳnh Văn Minh, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM, cho rằng: hiện giờ, bản thân các DN đã tự điều chỉnh về chất lượng, mẫu mã, giá cả để phục vụ người tiêu dùng.

Ảnh: CAO THĂNG  Giữ thương hiệu, chất lượng sản phẩm  Ông Nguyễn Hữu Dân, Hội Cựu giáo chức TPHCM, cho rằng, để người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên chọn hàng Việt trong mua sắm, nhà sản xuất phải giữ giàng thương hiệu và bảo đảm chất lượng của mình. Giáo dục nhà sản xuất theo yêu cầu của thị trường chứ không thể sản xuất theo ý của mình.

Tạo điều kiện hỗ trợ phí thuê mặt bằng đối với các DN tham gia hội chợ quảng bá hàng Việt. Nên chi, quốc gia cần xác định rõ cuộc vận động mang tính lâu dài để có chính sách hỗ trợ lâu dài.

Điều này khiến người tiêu dùng bỏ sản phẩm. Bởi lẽ, người tiêu dùng muốn DN hạ giá thành, đổi mới kiểu dáng phải có sự tương trợ từ phía quốc gia. Ngoại giả, các mặt hàng phải ghi giá cả trên sản phẩm để người dân giám sát.

Đồng ý kiến này, ông Đồng Văn Khiêm, Câu lạc bộ Sinh vật cảnh TPHCM, phân tách: Sở dĩ cuộc vận động khai triển nhiều năm qua nhưng chưa vấn được đông đảo người dân tham dự là do bây giờ nhà sản xuất chưa đáp ứng đề nghị thị trường nên vận động mấy người dân cũng không mua. Cụ thể, sự hỗ trợ của nhà nước đối với DN còn khiêm tốn. Tổ chức hội chợ tạo sân chơi cho các nhà sản xuất, phân phối lớn trong nước tham dự với sự hỗ trợ giá cả gian hàng để DN có thời cơ truyền bá sản phẩm.

Người tiêu dùng chọn mua thực phẩm chế biến của các công ty Việt Nam. Tổ chức các buổi tọa đàm ở các khu dân cư với sự tham gia của các nhà sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng.

Tuy nhiên, do cuộc vận động hơi nghiêng về việc phân phối, cũng như việc định nghĩa hàng Việt chưa sâu nên trong quá trình triển khai còn hạn chế. Theo đó, nhà nước phải tập trung tương trợ đầu vào nhằm giúp DN đầu tư máy móc thiết bị ưng chuẩn chương trình kích cầu đầu tư để DN xây dựng thương hiệu, kiểu dáng.

Nhà sản xuất phải có bổn phận với sản phẩm sau khi đã bán lại cho người tiêu dùng tránh tình trạng diễn ra như hiện thời hàng mua rồi cấm trả lại.

Củng cố tổ chức hiệp hội ngành nghề để quản lý hàng hóa. Hàng năm, tổ chức chiến trường nên kết hợp với các hiệp hội tổ chức hội thảo, tọa đàm giữa 3 nhà là nhà sinh sản, phân phối và tiêu dùng để qua đó các bên lắng nghe quan điểm góp ý của nhau nhằm đưa ra sản phẩm phục vụ người tiêu dùng tốt hơn.

Bởi lẽ, có một thực tế hiện giờ là nhiều hàng hóa khi mới ra đời thì chất lượng rất tốt, nhưng sau một thời kì không biết vì lợi nhuận hay lý do khách quan nào mà chất lượng hàng hóa ngày một xuống thấp.