Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Nghịch lý lương bổng được chia sẻ ở Bra-xin.

580BRL (khoảng 29

Nghịch lý tiền lương ở Bra-xin

Khổng lồ có thể được chính những người trong nội bộ tổ chức khai thác. Chủ toạ Thượng viện Bra-xin Rê-nan Can-hơ-rô (Renan Calheiros) cam kết sẽ tức tốc thu hồi lại số tiền lương chi trả vượt mức cho phép.

Ngày 26-9, một tòa án ở Bra-xin đã buộc Thượng viện phải ngừng trả lương cho tất tật các quan chức hưởng mức hơn 12. Trong khi đó, đông đảo người biểu tình khác cũng tập kết tại thủ đô Bra-xi-li-a - nơi Tổng thống Đin-ma Rút-xép (Dilma Rousseff) có bài phát biểu kỷ niệm ngày Quốc khánh.

Các tổ chức công đoàn có quyền lực sử dụng nhiều cách hợp pháp hóa số lương khủng của công chức. 000USD) một năm, theo những khảo sát về lương năm 2012-2013.

Theo Roi-tơ, đây chính là dấu hiệu cho thấy đã đến lúc Chính phủ của bà Rút-xép phải có những hành động thiết thực cải thiện hệ thống chính trị theo hướng sáng tỏ hơn, có "sức đề kháng" mạnh hơn trước những thách thức của giang san, trong đó có khoảng cách giàu nghèo càng ngày càng tăng và nạn tham nhũng.

Số khác lại tránh không vi phạm giới hạn lương của hiến pháp bằng cách nhận thêm tiền khi đứng tên trong ban quản trị của các doanh nghiệp quốc gia. Những người biểu tình trước tòa nhà Quốc hội tại thủ đô Bra-xi-li-a ngày 7-9. 000USD/tháng đã khiến làn sóng phản đối lan rộng trong công chúng. 000USD. 000USD, thậm chí có khi lên tới 25. Theo trang rappler. Theo hãng tin BBC, hôm 7-9, khoảng 200 người biểu tình đã tập kết ở thị thành Ri-ô đờ Gia-nê-rô - nơi diễn ra buổi diễu tiến quân sự kỷ niệm ngày Quốc khánh - để hô vang khẩu hiệu chỉ trích chính phủ, đòi cải thiện dịch vụ công nghèo nàn, đề nghị tài trợ nhiều hơn cho giáo dục và y tế, ngăn chặn tình trạng nạn tham nhũng đang ăn sâu vào bộ máy cầm quyền.

Theo trang averagesalarysurvey. Năm 2010, chính phủ Bra-xin chỉ dành 5% GDP cho giáo dục, thấp hơn mức bình quân trên thế giới là 7%. Theo giới quan sát, tính riêng trong Thượng viện và Hạ viện Bra-xin đã có hơn 1. 000USD/năm, cao hơn cả Chánh án Tòa án vô thượng của quốc gia, còn một trong những kỹ sư ngành đường bộ tại Xao Pao-lô được trả 263.

Chính điều này đã dẫn tới làn sóng biểu tự tình phát quy mô lớn chưa từng thấy trong tháng 6 và tháng 9 vừa qua. Thêm vào đó, nhiều nhà lập pháp ở Bra-xin có đặc quyền hưởng mức thưởng hằng năm khoảng hơn 26.

Tuy nhiên, những người này không phải trả lại số tiền đã nhận. QĐND -  Trong khi ở châu Âu và Mỹ, lương công chức đang bị cắt giảm mạnh thì ở Bra-xin, mức lương trả cho một số công chức lại ở mức “khủng”. Mức lương phân bổ không đồng đều đã trở nên vấn nạn ở Bra-xin nơi hàng nghìn đay, cảnh sát chỉ nhận được khoản lương 1000USD/tháng hoặc thậm ít nhất hơn. 000USD/năm, nhiều hơn cả mức lương tổng thống.

500USD/tháng. Nghịch lý lương lậu đã gây bức xúc trong người dân Bra-xin và ảnh hưởng nặng nề đến sự phát triển kinh tế tại nhà nước này. 000USD để mua sắm trang phục. “Chúng ta không thể dung tha cho việc trả lương bất bình đẳng một cách vô lý như thế này, khi mà có những kẻ hưởng lương như hoàng tử, còn những người khác chỉ nhận mức tối thiểu 300USD/tháng” - quan toà Au-gớt-tô Na-đết (Augusto Nardes) khẳng định.

Ví dụ như tạo ra những công việc mới với mức lương hậu hĩ và khoản lợi. Được biết chỉ có khoảng 7% người lao động Bra-xin có bằng đại học, kém xa so với các nền kinh tế mạnh khác.

Ảnh: AFP. Com, tòa án ở thủ đô Bra-xi-li-a đã thực hiện một cuộc kiểm toán và phát hiện 464 quan chức làm việc cho Thượng viện Bra-xin hưởng “siêu thu nhập”, vượt xa mức tối đa 12. Những tiết lộ gần đây về việc một kiểm toán viên quốc gia ở bang Minas Gerais kiếm 81. Ước tính, có 168 nhân viên tòa án ở Xao Pao-lô nhận được mức lương hằng tháng ít ra là 12.

Từ lâu, khu vực công tại Bra-xin đã trở nên nơi được hưởng đặc quyền về lương lậu. Com, hiện Bra-xin là nền kinh tế lớn thứ 6 thế giới tính về GDP (tổng sản phẩm quốc nội). Ngoài ra, tình trạng bất ổn trong xã hội Bra-xin cũng bắt đầu lộ rõ khi lạm phát tăng cao lên tới 6,5%, giá trị đồng bạc giảm xuống thấp nhất trong vòng 4 năm qua, đằng sau đó là nạn tham nhũng hàng tỷ USD vào các sự kiện thể thao lớn trong khi các nhu cầu cần yếu và chính đáng của người dân lại không được thỏa mãn.

500 viên chức có mức lương cao hơn mức giới hạn trong hiến pháp. Tòa án Bra-xi-li-a ra lệnh cho Thượng viện phải thực thi quyết định này trong vòng 30 ngày. 000USD/tháng và một thủ thư có mức lương 24. NGỌC THƯ. Thu nhập nhàng nhàng của người dân tại Bra-xin vào khoảng 58.

Nền kinh tế lớn thứ 6 thế giới đã gặp không ít khó khăn với sự thiếu hụt về lao động có chuyên môn và tay nghề. Theo tờ Thời báo Niu Y-oóc, làng nhàng một thư ký tại tòa án thủ đô Bra-xi-li-a có mức lương khoảng 226.

Trước đó, hồi tháng 8, cũng chính tòa án này ra lệnh cho Hạ viện Bra-xin phải ngừng trả lương cho 1000 quan chức được hưởng mức thu nhập vượt trên hạn mức cho phép. Theo nhà băng Thế giới, năm 2012, nhà nước Nam Mỹ này chỉ ở vị trí 126 trên tổng số 183 nước trong danh sách xếp hạng về môi trường đầu tư, trong khi mức trung bình của Mỹ La-tinh là 95. Tuy nhiên, sự bùng nổ kinh tế cùng nạn tham nhũng tại Bra-xin đã sinh ra những khoản lương “siêu khủng”.

"Sự biến dạng hệ thống lương trong khu vực hành chính công của Bra-xin là điều đáng hổ ngươi", Gin Ca-xtên-lô Bran-cô (Gil Castello Branco), Giám đốc Contas Abertas, một nhóm chuyên giám sát ngân sách chính phủ cho biết.

500USD/tháng và phải trả lại gần 90 triệu USD lương trả vượt mức cho phép. Điều này làm tăng mối lo ngại về hệ thống an ninh yếu kém và sự giảm sút chất lượng giáo dục tại đây.