Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Nghìn chia sẻ ngay lẻ mánh khóe của các trùm tín dụng đen.

Một nạn nhân trước căn nhà của vợ chồng Chung - Liên ở thành phố Lạng Sơn

Nghìn lẻ mánh khóe của các trùm tín dụng đen

Để lấy được lòng tin của bà con trong khu phố, trong những buổi tối láng giềng tập kết ở nhà nhau uống nước buôn chuyện, Tạ Bích Liên hay thủ thỉ kể đang làm vụ này, vụ kia hời lắm và hỏi có ai làm cùng không.

Vì cả nể, hơn nữa bà Yến lại là bà chủ của trường, nên có kiền cho bà Yến mượn đến hai cuốn sổ đỏ để bà này thế chấp vay tiền bên ngoài. Nghe đâu những vụ vỡ nợ tín dụng đen gây rúng động dư luận thời kì qua vẫn chưa đủ sức cảnh tỉnh người dân.

THPT tư thục Phương Nam và lý do vay tiền đầu tư vào trường.

Ngoài ra, những người nghiên cứu phong thủy cũng có những tham vấn thiết thực cho các bậc ba má trong vấn đề này. Lúc cao điểm, trong 2 salon có tầng 30 xe ô tô con và xe du lịch; 1 cửa hàng đại lý xe ô tô tải ở khu vực cầu Gáo, xã Đan Phượng; 1 cửa hàng vàng bạc.

Ngoài việc trả lãi suất cao lên tới 6%/tháng (tương đương 72%/năm), bà Yến còn hứa cho chủ nợ có quyền lợi trong việc tham gia cổ đông và kinh doanh giáo dục cùng những việc “hái ra tiền” khác từ trường THPT tư thục Phương Nam như thầu căng tin, trông giữ xe.

Hồ sơ quản lý của Chi cục Thuế huyện Đan Phượng bộc lộ doanh nghiệp Quang Quyên thựcTheo thuật phong thủy không nên đặt bếp nấu bếp dựa vào tường nhà bếp, bếp nhìn thẳng ra cửa chính hay phía sau bếp là cửa sổ vì gió sẽ thổi vào bếp từ những cửa này, đặc biệt không nên đặt bếp nấu ở cạnh cửa sổ có quạ phía tây chiếu vào vì nếu bạn đun bằng bếp dầu hay ga gió không chỉ thổi tắt bếp ma mùi dầu, ga còn gây độc hại cho người.

Hành vi lường đảo cướp đoạt tài sản của Quang - Quyên bị cơ quan điều tra chứng minh qua 3 “phi vụ”. Các bị hại ở thời điểm ngày nay hầu hết là bà con khu phố, láng giềng, gần nhà Thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ nhằm tạo ra cho trẻ một sân chơi lành mạnh bảo đảm tính khoa học cũng như giúp trẻ nhận ra màu sắc một cách mau chóng, Nhằm kích thích các hoạt động của não bộ mang lại cho trẻ sự thoải mái và sự tập chung trong học tập.

Bà Yến đã lấy danh nghĩa là Chủ tịch HĐQT TrườngVẽ trước mặt bằng phòng khách, đánh dấu tận tường vị trí cửa ra vào và cửa sổ, chia phòng khách thành 9 phần bằng nhau, đánh dấu phương vị đối ứng với 8 thèm muốn lớn của đời người. 5. Khi thấy “con mồi” có vẻ hứng thú, Tương tích cực vẽ ra các “dự án”, như mua đất bán lại kiếm lời, bán đất thuộc quyền quản lý của Nhà nước cho các nạn nhân, nói láo là đất người khác nhờ bán.

Có không ít người cho bà Yến vay trong khoảng thời gian tới 5 năm (từ năm 2008 tới 2013) với số tiền hàng chục tỷ đồng. Từ năm 2010 đến nay, những người này đã trở thành các “đại lý cấp 2” đi huy động tiền sau đó “hùn” cho Liên thành dắt mối. Đặt bếp. Ham lãi suất cao, nhiều người đã trở nên "con mồi" trong vụ phá sản tín dụng đen do bà chủ    nội thất đơn giản sang trọng vach thach cao ngoai troi    trường THPT tư thục Phương Nam cầm đầu.

Về mặt khoa học, phòng ngủ cho trẻ phải đảm bảo yếu tố gọn, hợp lý và an toàn.

Giám đốc Tạ Việt Quang nhiều năm là thành viên câu lạc bộ doanh    nội thất sang trọng trần thạch cao chìm    nghiệp trẻ của Đan Phượng… Tuy nhiên, những “thành tích” lường đảo của họ cũng “bất hảo” không kém.

Như vậy, nhiều bị hại cũng là người đi vay nặng lãi. Rốt cục dùng nguyên lý ngũ hành tương sinh tương khắc xúc tác cho 8 ham muốn lớn của đời người. Với tên trùm vay nặng lãi Lê Thị Tương ở vùng quê nghèo Hà Tĩnh, các "quái chiêu" lừa đảo của ả đẵn dựa vào “võ mồm” nhưng cũng khiến bao gia đình tan cửa nát nhà.

Những kẻ vay nặng lãi vì đồng bạc mà bán rẻ lương tâm, lòng tự trọng đáng lên án thật, song những chủ nợ cũng thật đáng trách khi vì lòng tham mà rơi vào cảnh tan cửa nát nhà. Thứ 3 là bán đất rồi nhưng vẫn đem miếng giấy chứng thực quyền sử dụng của chính miếng đất đó để thế chấp vay tiền.

Để láng giềng hoàn toàn tin cẩn, Liên đã nhiều lần trực tiếp dẫn một số người đến nhà băng chứng kiến việc mình thực hành các giao tiếp, và cho họ thấy mối quan hệ của Liên với các ngân hàng rộng rãi như thế nào. Cứ thế khi người này đòi thì Tương lại lấy của kẻ khác đập vào.

Hiện khá đầy đủ bổn phận thuế với Nhà nước. Trong nhiều giấy vay nợ của bà Yến đều có chữ ký và đóng dấu của trường này.

Để lấy lòng tin của mọi người, bà Yến còn trưng ra một giấy chứng thực quyền dùng đất của trường lên tới gần 3. Ngoài ra, không nên đặt bếp ở gần phòng ngủ vì bếp nóng nực, hơi dầu mỡ, người hít phải nhiều hơi này sẽ có hại cho sức khỏe

Nghìn lẻ mánh khóe của các trùm tín dụng đen

Ngoài việc vay tiền tài bạn bè, người thân quen, bà Yến còn vay tiền và mượn sổ đỏ của cả cán bộ, bố trong trường. Đông Nhiên (Tổng hợp). Ảnh: tiên phong. Khi nghe Tạ Bích Liên nói đang làm vụ đáo nợ ngân hàng, một số người bắt đầu tò mò.

Trong con mắt của nhiều người, cặp vợ chồng này cũng như doanh nghiệp Quang Quyên (Công ty TNHH Du lịch Quang Quyên) mà vợ chồng này mở ra được xem là thành đạt.

Còn với trùm vay nặng lãi Trương Thị Hải Yến, Chủ tịch HĐQT kiêm Phó hiệu trưởng Trường THPT Dân lập Phương Nam, chiêu “vơ” tiền tài bà này cũng cao tay không kém. 000m2, nói rằng giá trị của miếng đất này cả nghìn tỷ đồng. Lê Thị Tương đã dựa vào một số mối quan hệ quen biết, tìm hiểu kỹ gia đạo, tài sản của họ rồi dùng lời đường mật nói là chỗ chị em, muốn giúp họ làm ăn, kiếm tiền.

Nhiều người khi thấy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì tin sái cổ. Sau vài lần như vậy thì nhiều người hoàn toàn tin.

Với Tạ Bích Liên. Thời điểm đó cách đây 3 năm, đang lúc kinh tế khó khăn, doanh nghiệp khan hiếm tài chính nên nhiều người có nhu cầu vay tiền đáo hạn nhà băng. Thứ nhất là mượn sổ đỏ của người quen để thế chấp vay tiền, thứ 2 là thuê xe ô tô của doanh nghiệp rồi đem bán lấy tiền.

Những lao động bình dân, gia đình công nhân viên chức cả đời chỉ dành dụm được vài chục tới trăm triệu đồng cũng giao hết cho Chung – Liên, để    trang trí nội thất sang trọng tran thach cao    rồi tay trắng, khóc than khi cặp vợ chồng này bỏ trốn. Thay vì nhà lầu xe hơi, vàng bạc đeo kín cổ, thành lập công ty này nọ hay vẽ các dự án… như các “siêu lừa” khác, ngoài chiếc xe ô tô cũ kỹ trị giá chừng 200 triệu    nội thất phòng ngủ sang trọng trần thạch cao đẹp    đồng, ba căn nhà cấp bốn trên ba ô đất nằm trên mặt đường Bà Triệu, phường Hoàng Văn Thụ, thị thành Lạng Sơn là tài sản độc nhất vô nhị vợ chồng Chung – Liên “phô” ra mà ai cũng nhìn thấy.

Các nạn nhân của vợ chồng Chung – Liên không chỉ dốc hết tài sản để đưa cho 2 tên trùm này, mà còn huy động tiền từ người nhà, bạn bè để hùn cho Chung – Liên. Ảnh: Công An dân chúng. Dựa hơi chồng làm trong nghề xây dựng, Tương lấy lý do cần tiền hùn cho chồng làm mướn trình ngắn hạn    nội thất đơn giản sang trọng trần thạch cao vĩnh tường    để vay tiền với lãi suất cao, mượn giấy chứng nhận quyền dùng đất để cắm lấy tiền… Nhưng thực chất, sau khi nhận được tiền thì Tương đưa đi trả nợ vay trước đó cho người khác và ăn tiêu cá nhân chủ nghĩa.

Nhưng do còn thiếu tiền để hoàn thiện thủ tục cụ nhà băng vay vốn nên bà Yến yêu cầu vay thêm tiền. Bà này nói chỉ cần vắt được miếng đất của nhà trường là sẽ hoàn tất khoản nợ và cho chủ nợ vay lại nữa. Nếu bạn đun bằng bếp than củi lúc gió thổi lửa liếm ra 4 phía có khi còn gây ra hỏa hoạn. Tại sao biết tín dụng đen đầy rủi ro, hiểm nguy mà nhiều người vẫn đổ xô gửi tiền cho các trùm vay nặng lãi? Những tên trùm vay này có mánh khóe, "quái chiêu" gì mà có thể dụ được hàng triệu USD từ tài sản, đất đai, nhà cửa đến những đồng bạc mồ hôi, nước mắt của bị hại? Về vợ chồng tên trùm vay nặng lãi Nguyễn Văn Chung – Tạ Bích Liên (ở TP Lạng Sơn), bàn luận với báo chí, hồ hết nạn nhân của tên trùm vay nặng lãi này đều khẳng định, vợ chồng Chung – Liên là người sống khá kín tiếng, giản dị, không “ầm ĩ”, khoa trương biểu lộ… như các trường hợp phá sản đã từng xảy ra trước đấy.

Có gia đình chưa đầy    nội thất phòng ngủ sang trọng trần thạch cao đẹp    3 năm đã đưa cho vợ chồng Chung – Liên 65 tỷ đồng.

Nhìn chung, mánh khóe của các trùm tín dụng đen dù có “muôn hình muôn vẻ” thế nào thì chung quy lại cũng chỉ từng ấy mánh khoé, thế nhưng bao lăm nạn nhân vẫn cứ lao vào. Trường hợp vợ chồng trùm vay nặng lãi Tạ Việt Quang và Bùi Thị Quyên (ở thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội) thì càng khiến người dân khu vực, bạn bè “sốc nặng” khi họ ôm tiền bỏ trốn.

Tám phương vị:. Vẽ ra trọng điểm của phòng khách, sau đó dùng la bàn định hướng phương vị của phòng khách, đặc biệt là vị trí cửa chính. Đến hiện giờ, khi vợ chồng Chung – Liên đã bị bắt giam, khởi tố, nhiều bị hại vẫn băn khoăn không biết một số nhà băng có can dự gì trong vụ này không, vì cứ có Liên dẫn tới ngân hàng làm việc thì các tài sản của bị hại được thế chấp và vay vốn rất dễ dàng.

Chỉ trong 8 năm hoạt động, Công ty Quang Quyên đã sở hữu 2 salon bán xe ô tô ở phố Tây Sơn và Nguyễn Thái Học.