Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Các phá cách bệnh dị ứng do nghề nghiệp.

Dị ứng với cao su có những diễn đạt như phát ban, suyễn, viêm mũi, hoặc thậm chí sốc phản vệ và có thể gây tử vong. Tuy nhiên sau đó, người dị ứng cần tránh xúc tiếp trở lại với tác nhân đã biết để đề phòng một cách hiệu quả.

Chất liệu này được dùng để làm căng thẳng, ống thông, bộ nhỏ giọt y khoa và nút chai của lọ thuốc tiêm. Công nhân hay phải tiếp xúc với thuốc, mùn cưa, hóa chất, kim loại hay thuốc trừ sâu là những đối tượng có nguy cơ cao bị viêm mũi dị ứng.

Do đó, việc lưu ý đến nguy cơ dị ứng với cao su là rất quan trọng. Nghề nghiệp Các tác nhân gây dị ứng thường gặp viên chức làm bánh và chế biến thực phẩm xúc tiếp với bột mì có thể gây ra các triệu chứng mũi (thí dụ, viêm mũi, dị ứng mũi, vv) hoặc thậm chí gây dị ứng toàn thân ở người mẫn cảm Đậu nành, cá, động vật có vỏ, và trứng có thể gây dị ứng toàn thân Sản phẩm đậu phộng trên có thể gây dị ứng toàn thân Thợ mộc và công nhân gỗ Một số loại gỗ có thể gây ra viêm mũi, suyễn, hoặc viêm da xúc tiếp Công nhân nhà máy hóa chất và dược phẩm Enzyme, thuốc men, và bụi sinh vật học có thể gây ra dị ứng ở người nhạy cảm Amoniac, thuốc tẩy và chloramines có thể gây viêm mũi viên chức vệ sinh Chất tẩy trắng và các enzyme từ chất gột rửa có thể gây viêm da xúc tiếp hoặc hen Công nhân điện Khói từ việc hàn có thể gây bệnh phổi.

Một trong những tác nhân gây dị ứng thường gặp nhất hiện thời là các sản phẩm từ cao su. Dị ứng ngoài da do cao su  Bệnh viêm da do nghề nghiệp, đặc biệt là viêm da tiếp xúc kích ứng và viêm da xúc tiếp dị ứng là bệnh nghề nghiệp phổ biến nhất, đồng thời cũng là nguyên cớ khiến người cần lao tại nhiều nhà nước phải nghỉ việc nhiều ngày.

Để điều trị, các bác sĩ có thể cho bệnh nhân dùng nước muối sinh lý để rửa mũi, dùng các thuốc bôi corticosteroid tại chỗ hoặc các thuốc kháng histamin.

Người mắc bệnh có các biểu đạt như viêm xoang, rối loạn chức năng khứu giác. Những người vốn đã mắc bệnh hen từ trước và những người hút thuốc lá là nhóm đối tượng chịu nguy cơ bị bệnh hen nghề nghiệp lớn nhất.

Hiện, cao su vẫn được dùng trong rất nhiều dụng cụ y tế khác nhau mặc dù các nhà sinh sản đã cố gắng hạn chế và tìm Vật liệu thay thế.

Cao su là tác nhân gây viêm da dị ứng thường gặp nhất. Những dụng cụ bảo hộ lao động không thể thiếu như hệ thống thông khí cho vớ nhà máy, xống áo bảo hộ, mặt nạ thông thường và mặt nạ phòng độc, kính che mặt.

Cho đến nay người ta đã xác định được hơn 250 tác nhân có thể gây hen mạn tính. Cách điều trị bệnh hen trong trường hợp này cũng dựa trên những phác đồ chống dị ứng thường nhật.

Hội chứng này có thể là dấu hiệu tiến triển đến nguy cơ mắc bệnh hen, do đó cần được phát hiện và điều trị sớm để tránh những hậu quả về lâu dài. Thời gian tiến triển đến cơn hen có thể kéo dài từ vài ngày cho đến hàng tuần sau khi tiếp xúc với chất gây dị ứng, hoặc hàng năm nếu như người đó tiếp xúc thẳng thớm với tác nhân gây hại.

Với tri thức về các loại thuốc chữa dị ứng, họ có thể tìm hiểu sâu hơn về các tác nhân gây dị ứng thường gặp, qua đó tư vấn cho bệnh nhân lựa chọn thuốc hạp. Các biện pháp phòng ngừa bao gồm việc thẩm tra chức năng phổi, thẩm tra tình trạng da và giáo dục tinh thần phòng tránh cho người lao động.

Những người nhạy cảm với cao su được khuyến cáo cần chuẩn bị sẵn một số loại thuốc như epinephrin dạng tiêm và các thuốc kháng histamin.

Tuy nhiên nếu bệnh trở nên kinh niên do điều kiện công việc ép, thì người cần lao nên tham khảo quan điểm của thầy thuốc để có những biện pháp dự phòng ăn nhập.

Ở các nước công nghiệp, bệnh hen do công việc chiếm từ 5% - 15% tổng số các ca mắc bệnh hen. Công nhân vận hành động cơ, máy móc Benzen từ nhiên liệu có thể gây viêm da xúc tiếp dân cày Gia cầm và các hạt bụi, phấn hoa có thể gây ra bệnh hen suyễn Người bán hoa Một số loại cây như thường xuân, hoa huệ có thể gây viêm da xúc tiếp Thợ cắt tóc Paraphenylenediamin trong thuốc nhuộm và chất tẩy trắng có thể gây viêm da xúc tiếp và bệnh chàm Persulfat trong chất tạo kiểu tóc có thể gây suy hô hấp hoặc viêm da hoặc chàm Nhân viên phòng thử nghiệm Lông, hoặc một số thành phần trong nước miếng động vật có thể gây ra bệnh hen Nội độc tố có thể gây ra bệnh hen Hơi dung môi và hơi axit vô sinh có thể gây viêm mũi Nhân viên y tế nguyên liệu cao su trong căng thẳng, thiết bị y tế có thể gây viêm da xúc tiếp Công nhân mỏ Bụi than có thể gây ra triệu chứng ở mũi hoặc bệnh phổi mãn tính Silica có thể gây ra các biến chứng phổi Dược sĩ Bụi psyllium có thể gây viêm mũi xúc tiếp với kháng sinh có thể gây kích ứng dị ứng hoặc viêm da tiếp xúc Người in tài liệu Thuốc nhuộm acrylic có thể gây viêm da xúc tiếp  Bệnh hen do nghề nghiệp  Những người cần lao nếu như thường xuyên phải tiếp xúc với những tác nhân gây dị ứng có thể tiến triển tới bệnh hen.

Thông thường, người bệnh sẽ xuất hiện viêm mũi, dần dần tiến triển với các triệu chứng kèm theo như ho, sổ mũi, khó thở. Công nhân vận hành động cơ, máy móc Benzen từ nhiên liệu có thể gây viêm da tiếp xúc Nông dân Gia cầm và các hạt bụi, phấn hoa có thể gây ra bệnh hen Người bán hoa Một số loại cây như không xuân, hoa huệ có thể gây viêm da tiếp xúc Thợ cắt tóc Paraphenylenediamin trong thuốc nhuộm và chất tẩy trắng có thể gây viêm da xúc tiếp và bệnh chàm Persulfat trong chất tạo kiểu tóc có thể gây suy hô hấp hoặc viêm da hoặc chàm viên chức phòng thử nghiệm Lông, hoặc một số thành phần trong nước bọt động vật có thể gây ra bệnh hen Nội độc tố có thể gây ra bệnh suyễn Hơi dung môi và hơi axit vô sinh có thể gây viêm mũi Nhân viên y tế Vật liệu cao su trong bít tất tay, thiết bị y tế có thể gây viêm da xúc tiếp Công nhân mỏ Bụi than có thể gây ra triệu chứng ở mũi hoặc bệnh phổi mãn tính Silica có thể gây ra các biến chứng phổi Dược sĩ Bụi psyllium có thể gây viêm mũi xúc tiếp với kháng sinh có thể gây kích ứng dị ứng hoặc viêm da xúc tiếp Người in tài liệu Thuốc nhuộm acrylic có thể gây viêm da tiếp xúc nghề nghiệp Các tác nhân gây dị ứng thường gặp viên chức làm bánh và chế biến thực phẩm xúc tiếp với bột mì có thể gây ra các triệu chứng mũi (ví dụ, viêm mũi, dị ứng mũi, vv) hoặc thậm chí gây dị ứng toàn thân ở người nhạy cảm Đậu nành, cá, động vật có vỏ, và trứng có thể gây dị ứng toàn thân Sản phẩm đậu phộng trên có thể gây dị ứng toàn thân Thợ mộc và công nhân gỗ Một số loại gỗ có thể gây ra viêm mũi, hen, hoặc viêm da tiếp xúc Công nhân nhà máy hóa chất và dược phẩm Enzyme, thuốc thang, và bụi sinh vật học có thể gây ra dị ứng ở người nhạy cảm Amoniac, thuốc tẩy và chloramines có thể gây viêm mũi viên chức vệ sinh Chất tẩy trắng và các enzyme từ chất gột rửa có thể gây viêm da xúc tiếp hoặc hen suyễn Công nhân điện Khói từ việc hàn có thể gây bệnh phổi.

Các viên chức y tế, đặc biệt là các dược sĩ có thể đóng vai trò quan yếu để góp phần đảm bảo sức khỏe cho người cần lao trong trường hợp bệnh dị ứng nghề. Các biện pháp ngừa bệnh dị ứng do nghề  Các nhà y tế luôn chú trọng tới vấn đề sức khỏe cho người cần lao, đặc biệt là đối với những ngành có nguy cơ mắc bệnh cao đòi hỏi thẳng thớm phải được kiểm tra điều kiện làm việc và có hệ thống y tế thích hợp ngay tại nơi làm việc để kịp thời chữa trị cho người cần lao.

Bệnh viêm mũi dị ứng do nghề nghiệp  Trong quá trình cần lao, nếu xuất hiện những trình bày như hắt hơi, chảy nước mũi, khó thở… thì đó có thể là dấu hiệu cho biết bạn đã mắc một dạng bệnh nghề đó là viêm mũi dị ứng.

Cũng giống như các trường hợp di ứng khác, hội chứng di ứng với cao su có thể được điều trị bằng những thuốc corticosteroid và thuốc kháng histamin. Hiện tượng này đặc biệt trở nên phổ thông kể từ những năm 1980 khi căng thẳng cao su ngày càng được vận dụng rộng rãi trong các nhà máy, cơ sở sản xuất sản phẩm gia dụng.