Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

9 lời nguyền trong cùng đọc lại làng nhạc thế giới.

Ronnie Smith, giọng hát chính được thuê để hát thay Holly trong tour diễn đó, cũng nhập viện ngay sau buổi trình diễn cuối cùng vì vấn đề thần kinh

9 lời nguyền trong làng nhạc thế giới

Từ đó tới nay, cả loạt 15 thành viên của ban nhạc này đều có những kết cục rất thảm hại. Sau đó ông bỏ ban và chết vô gia cư. Bài hát được viết bởi nhạc sỹ người Hungary là Rez Seress và Ladislas Javor đã gây bàn cãi ngay từ khi mới ra đời. Vở nhạc kịch rock dựa trên truyện tranh siêu nhân này đã bị cho là bị ma ám. Từ đó, lời nguyền lan đến Gene Vincent và Eddie Cochran, cả hai người có mối quan hệ khăng khít với Holly và ban nhạc Những Con Dế.

Mỗi lần ca khúc phát hành, nó lại bị quy chụp là làm tăng số vụ trẫm mình

9 lời nguyền trong làng nhạc thế giới

Sau đó, những năm 1930, ông phát hiện chất bộ có màu bí mật nhóng nhánh trong văn phòng của ông. Nhà soạn nhạc Gustave Mahler tưởng rằng mình đã đánh bại lời nguyền này khi bắt đầu sáng tác được Bản giao hưởng số 10, nhưng đã chết ngay sau khi hoàn tất.

Năm 1994 trưởng nhóm Nirvana là Kurt Cobain cũng qua đời ở tuổi 27, theo cuốn sách Heavier Than Heaven thì khi Cobain từ trần chị của anh đã nói rằng tuồng như ngay từ khi còn nhỏ Kurt đã đề cập đến ước muốn trở thành một người của 27 Club.

Robert Johnson  Lời nguyền My Way Karaoke  “Và giờ đây, khi cái kết đang tới gần, và tôi đối diện với tấm phông màn cuối…” là những lời ca bắt đầu bài hát lừng danh nhất, và gây chết người nhất, từng tồn tại – ít nhất là trong giới hát karaoke. Một người khác là Keith Moon chết ngay trong tối đi xem show Chuyện kể về Buddy Holly, đúng ngày sinh của Buddy Holly.

Năm 1972, tay guitar Danny Kirwin của ban nhạc này cũng bỗng phát điên trong một show diễn

9 lời nguyền trong làng nhạc thế giới

Ban đầu, những năm 1920, sự nghiệp của Morton lên như diều gặp gió, sau đó ông trở nên “cha đẻ” của nhạc jazz giai đoạn đầu. Và lời nguyền tiếp diễn. My Way được viết bởi Paul Anka dành cho Frank Sinatra năm 1969.

Danh tiếng và vận may sau đó nghe đâu trở lại. Roll Morton  Lời nguyền Ban nhạc Fleetwood Mac  Ban nhạc Fleetwood Mac là ban nhạc bị “nguyền” nức danh nhất thế giới. Nhạc sĩ Seress sau đó cũng tự tận

9 lời nguyền trong làng nhạc thế giới

Tuy thế, bài hát được các câu lạc bộ karaoke khắp nước Phillippines diễn giải là đồng nghĩa với cái chết. Những nghệ sỹ trong hội những người Mãi mãi tuổi 27 Những nghệ sĩ này chết ở quãng thời gian trước và sau sinh nhật lần thứ 27 của họ một năm. Chuyện của Roll Morton vẫn còn nổi tiếng trong giới âm nhạc Mỹ ngày nay.

Ở thời kỳ hoàng kim những năm 1970, album Romours (Những lời đồn) của họ đã bán tới trên 19 triệu bản chỉ riêng ở Mỹ.

Đạo diễn vở kịch bị sa thải. Bà ta bảo ông đốt hết áo xống và ông làm đúng như thế

9 lời nguyền trong làng nhạc thế giới

Amy Winehouse  Lời nguyền Buddy Holly  Ngày 3/2/1959 được gọi là Ngày Âm Nhạc tạ thế vị các huyền thoại nhạc rock nước Mỹ Buddy Holly, Richie “La Bamba” Valens và The Big Bopper (Chantilly Lace) cùng chết trong vụ tai nạn tàu bay trong tour diễn Winter Dance Party của Buddy Holly.

Tuy vậy, hầu hết các quán karaoke ở Phillippines đều từ khước dùng ca khúc này. Thành viên mới nhất của Hội 27 là ca sỹ trẻ người Anh, Amy Winehouse, mất năm 2011.

Một thanh niên biểu diễn bài My Way định mệnh đã bị xô xát và tử vong  Lời Nguyền Bản giao hưởng thứ 9  Trong giới âm nhạc cổ điển, có lời nguyền nức danh mang tên Lời Nguyền thứ 9, bởi có rất nhiều nhà soạn nhạc đã viết Bản giao hưởng số 9 rồi chết sau đó. Fleetwood Mac được thành lập bởi Peter Green, người sau đó đã bỏ ban nhạc để vào viện thần kinh. Mặc dầu con người ra đi ở mọi lứa tuổi, nhưng xét về mặt thống kê, ở tuổi 27 số nhạc sĩ tắt thở là cao hơn hẳn"

9 lời nguyền trong làng nhạc thế giới

4 vũ công đã bị thương trong quá trình diễn tập. Eric Clapton, người từng thu âm ca khúc chung với Cream cũng có con bị ngã cửa sổ chết. Cũng như Holly, ông lại chết vì tai nạn phi cơ vào đúng tuổi 22. Người viết tiểu truyện cho Kurt Cobain là Charles R. Bởi những nghệ sỹ thu âm bài hát đó trong album của họ, gồm Lynyrd Skynyrd và The Allman Brothers đều có kết thục thảm thê.

Quá tin rằng mình bị trù úm tới nỗi đi thuê cả một phụ nữ theo đạo voodoo để trừ tà

9 lời nguyền trong làng nhạc thế giới

Tuy vậy, ban nhạc đã vấp phải hàng tá rối rắm trước khi họ ra được album thứ 11 này.

Cây viết R. Ông sống hoang đàn và đeo cả xoàn vào răng. Đương nhiên, khi đánh đổi với quỷ thì đều có những rắc rối can dự. Trong trường hợp này, Johnson thực sự trở thành huyền thoại, nhưng mất ngay sau 27 tuổi, cũng tại một ngã tư đường.

Nhiều người đã chết sau khi hát bài hát này

9 lời nguyền trong làng nhạc thế giới

Ai từng hát bài hát Gloomy Sunday thường có kết cuộc thảm thê Ca khúc sau đó được Paul Robeson và sau đó là Billie Holiday thu âm năm 1941. Vài năm sau, ông treo cổ tự sát.

Ở vị trí đó, ông đã hoán đổi tâm hồn để trở thành một nghệ sĩ hát nhạc Blue vĩ đại. Bài hát "tử thần" Gloomy Sunday  Lời nguyền Robert Johnson  tượng trưng âm nhạc Robert Johnson nổi tiếng vì lời nguyền cũng như vì sự nghiệp âm nhạc quang vinh. Cross đã phải nói rằng: "Số nghệ sĩ tạ thế ở tuổi 27 là thực thụ đáng để ý. Vài người từng nghĩ, bài hát Crossroads (Ngã tư) của Johnson bị quỷ ám

9 lời nguyền trong làng nhạc thế giới

Bà ta đã bán vong hồn ông cho quỷ Satan. Gary Patterson đã tổng hợp mọi sự kiện rùng rợn trong cuốn sách Take a Walk on the Dark Side: Rock and Roll Myths, Legends and Curses. Một số thành viên ban nhạc Fleetwood Mac.

Kurt Cobain và Amy Winehouse trong "Hội 27"  Lời nguyền “Hội 27”  Hội 27 hay còn được gọi là Câu lạc bộ 27, là tên lời nguyền ám chỉ một nhóm các nghệ sĩ nhạc rock và blues nức tiếng tắt nghỉ ở tuổi 27, đôi khi trong những cảnh ngộ bí mật.

Và sau đó, mọi thành viên của ban nhạc này đã bị cho là "bị nguyền" tới chết.

Vụ án nổi cộm nhất xảy ra vào năm 2007, một thanh niên 29 tuổi đã bị bắn vào đầu trong khi tới quán karaoke ở thành phố San Mateo, tỉnh Rizal hát ca khúc My way

9 lời nguyền trong làng nhạc thế giới

Nhạc sỹ Buddy Holly  Lời nguyền Ngày Chủ Nhật ám muội  Làm sao một bài hát có thể buồn và u ám tới nỗi nó khiến con người ta có động lực tự tử? Đó là thuyết đằng sau lời nguyền Gloomy Sunday (Chủ Nhật u tối).

Đây cũng là khởi điểm của lời nguyền Buddy Holly, bởi nhiều nghệ sỹ và công chúng hệ trọng đến Holly và âm nhạc của ông đều rút cục gặp tử nạn. Bài hát viết về cô bạn gái của Seress đã tự sát. Chuyện kể lại rằng Johnson gặp Quỷ tại một ngã tư đường ở ngoại thành một thành phố lạ. Nhạc sỹ Gustave Mahler  Lời Nguyền Người Nhện: kết thúc Bóng Đêm  Lời nguyền này liên can đến vở nhạc kịch Người Nhện: kết thúc Bóng Đêm (Spider Man: Turn Off the Dark) khét tiếng trên sân khấu Broadway.

Quá trình dựng kịch luôn bị trì hoãn và gặp đủ mọi vấn đề

9 lời nguyền trong làng nhạc thế giới

Khi bài hát ra mắt ở Hungary năm 1933, nhà chức trách đã kết tội bài hát này làm tăng số vụ tự sát và ra lệnh cấm phát hành trên toàn quốc.

Sau đó, David Box, một thành viên ban nhạc Những Con Dế của Hollyw cũng thử bắt đầu sự nghiệp solo. Và kinh phí vở kịch đội lên tới 65 triệu USD, trở thành vở kịch đắt đỏ và đại họa nhất trong lịch sử sân khấu kịch Mỹ. Sau đó, tay trống Jerry Spence cũng dùng chất tổng hợp mescaline và rơi vào bị kịch cá nhân thảm hại. Việc tập dượt lâu hơn dự định. Đây là một lời nguyền trong đó Beethoven là nạn nhân nổi danh nhất.

Nam diễn viên chính của vở kịch đã bị ngã từ trên cao 9 mét trước khán giả  Nhạc sĩ bị lời nguyền từ mẹ đỡ đầu  Nhạc sỹ jazz Mỹ Jelly Roll Morton bị cho là đã bị mẹ đỡ đầu áp đặt một lời nguyền.

Một số người cho biết bài hát trở thành phổ thông bởi không khí bạo lực ở các club này, và không chỉ bởi bài hát đơn thuần, vì vậy góp phần gây nên các vụ tử vong. Bốn nghệ sĩ nổi danh trước tiên của 27 Club là Brian Jones, Jimi Hendrix, Janis Joplin và Jim Morrison, cả bốn tạ thế trong khoảng thời kì từ 1969 đến 1971.

Phiên bản thu âm của Holiday đã bị cấm phát trên đài BBC Anh Quốc. Xoàn của ông bị trộm, và tên tuổi của ông cũng mất.

Sau khi Holly mất, vợ ông là Maria cũng xảy thai đứa con duy nhất.