Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Viết thư UPU 2014 về chủ đề âm khá là hot nhạc.

Cuộc thi viết thư UPU lần thứ 42 em Đào Thụy Thùy Dương của Việt Nam đã đoạt giải Khuyến khích

Viết thư UPU 2014 về chủ đề âm nhạc

Việt Nam bắt đầu dự cuộc thi quốc tế này từ năm 1987. Theo thông báo của UPU, vận hạn rốt cục để các nhà nước nộp bức thư xuất sắc nhất của nước mình tham gia cuộc thi viết thư UPU lần thứ 43 năm 2014 là ngày 30-4-2014.

Đặc biệt tại cuộc thi viết thư UPU lần thứ 42 năm 2013 vừa được UPU công bố, em Đào Thụy Thùy Dương của Việt Nam đã đoạt giải Khuyến khích. Cuộc thi cũng là dịp để các em thiếu nhi hiểu biết về ngành Bưu chính, vai trò của Bưu chính cũng như việc sử dụng các dịch vụ Bưu chính trong đời sống từng lớp. Đến nay, Việt Nam đã 24 lần tham gia các cuộc thi viết thư UPU và 9 lần vinh diệu đoạt giải quốc tế: 1 giải Nhất, 3 giải Ba, 1 giải Nhì, 4 giải Khuyến khích.

Được biết, hiện mỗi năm có hàng triệu thiếu nhi trên toàn thế giới đã tham dự cuộc thi ở cấp quốc gia và quốc tế. Với chủ đề “Em hãy viết một bức thư để nói tại sao nước là quý?”. Mục đích của cuộc thi là phát triển khả năng viết văn của thiếu nhi, làm phong phú thêm sự tinh tế trong tư duy và góp phần thắt chặt tình hữu nghị giữa các dân tộc.

Minh Châu.