Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Cấp mới cập nhật phù hiệu cho xe container từ 1/10.

000/8

Cấp phù hiệu cho xe container từ 1/10

211. Ông Nguyễn Văn Huyện - Chánh thanh tra Bộ GTVT cho biết, kết quả thanh tra tại TP Hồ Chí Minh cho thấy: Những địa phương có số lượng xe container lớn như: TP HCM, Hải Phòng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Quảng Ninh.

Trước đó, qua thanh tra tại các địa phương cho thấy, công tác quản lý quốc gia về chuyển vận hàng hóa bằng container còn bị buông lỏng, nhiều đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe container chưa thực hiện các thủ tục cần thiết để được cấp giấy phép kinh dinh chuyên chở bằng xe ô tô. Bên cạnh đó, xây dựng kế hoạch cấp phép và thống kê số lượng công cụ thuộc diện phải cấp phù hiệu để đăng ký số lượng phôi phù hiệu với Tổng cục Đường bộ VN.

Bộ GTVT đề nghị các sở GTVT tiếp chuyện rà soát và cấp giấy phép kinh dinh chuyển vận bằng ô tô cho các đơn vị có kinh doanh vận chuyển hàng hóa bằng container. Tiến Mạnh. Cụ thể, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh mới cấp giấy phép kinh doanh cho 98/1. Nhiều địa phương thả lỏng quản lý hoạt động chuyển vận container Tại văn bản này, Bộ GTVT chỉ đạo Tổng cục Đường bộ VN khẩn trương hoàn thành việc in phôi phù hiệu cho xe chuyên chở hàng hóa bằng container trước ngày 1/9/2013.

Tại Hải Phòng, chỉ có 46 đơn vị có giấy phép kinh doanh tải, đạt 3,6% và 662 xe container được cấp phép (đạt 9,3 %). 710 đơn vị, cấp phép cho 1. Cùng với đó, phối hợp với các sở GTVT có kế hoạch phân bổ và chuyển phôi về các sở GTVT trước ngày 15/9/2013 để tiến hành cấp phù hiệu cho các xe tải hàng hóa bằng container kể từ ngày 1/10/2013.

Chỉ chưa đến 10% doanh nghiệp vận tải container được cấp giấy phép. Đặc biệt, các sở GTVT chỉ tiến hành cấp phù hiệu cho xe chuyên chở hàng hóa bằng container thuộc đơn vị vận chuyển đã được cấp giấy phép kinh dinh tải, trong đó có ghi rõ loại hình kinh doanh chuyên chở hàng hóa bằng container.