Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Giải cứu liên tục 2 cháu bé bị bắt cóc.

Nói chuyện với chúng tôi, Linh kể: Quỳnh Anh chuyên đi lường đảo, đôi khi giả ngất dọc đường xin 100 - 200 ngàn đồng rồi lại lấy tiền ăn chơi

Giải cứu 2 cháu bé bị bắt cóc

Bàn thảo với Báo Người cần lao ngày 14-8, người được coi là ân nhân của hai cháu bé, đồng thời là nhân chứng quan yếu của vụ việc là anh Nguyễn Quốc Khánh (SN 1971, là nhà thiết kế thời trang, ở CT4 khu thị thành mới Văn Khê, Hà Đông, Hà Nội) kể lại: khoảng 12 giờ 10 ngày 13-8, trên đường đi làm về, anh Khánh gặp một phụ nữ trẻ cùng 2 cháu nhỏ đang ngồi ở đường cạnh tòa nhà Lotte đang xây dựng trên đường Đào Tấn (đối diện khách sạn Deawoo).

Cháu Hòa không nghe, thế là Quỳnh Anh tát cháu. Chị Nguyễn Thị Phượng (SN 1986, mẹ của cháu Hòa) cho biết, cháu Hòa ở cùng bà ngoại, bác và cậu.

Anh Khánh cùng với người dân đã ngay tức khắc giữ lại, báo cho cảnh sát 113. Linh gặp Quỳnh Anh, rồi đối tượng này xin về ở cùng. Cháu kể rằng đêm vẫn mơ lại tất sự việc, nhất là vẻ mặt dữ tợn của Quỳnh Anh lúc bắt cháu đi. Cháu Diên (bìa trái) và cháu Hòa (bìa phải) thời điểm anh Khánh phát hiện Thấy vậy, người nữ giới liền kéo hai cháu bé bỏ chạy.

Sợ quá, hai cháu đều lên ô tô buýt đi cùng

Giải cứu 2 cháu bé bị bắt cóc

Người thân 2 cháu Hòa, Diên xúc động cho biết, anh Khánh - ân nhân cứu hai cháu bé - đã đến thăm hỏi, khích lệ và tặng váy, áo cho hai cháu bé suýt bị bắt cóc.

Cách đây 3- 4 tháng không chịu nộp tiền nhà nên em đã đuổi nó đi” - Linh cho biết thêm. Ngay lúc này, có 2 cảnh sát liên lạc cùng người dân đưa người đàn bà trên về công an phường Cống Vị giải quyết. Khi chuyện trò cùng chúng tôi, cháu Hòa vẫn chưa hết vẻ sợ hãi. Hai cháu bé được đưa về nhà ở xóm 7B, thôn Yên Ngưu, xã Tam Điệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Cả hai bị kéo băng qua đường tàu để ra bến ô tô buýt trên đường lớn. Thấy 2 cháu nhỏ đang khóc và có vẻ sợ sệt, cảm giác có gì thất thường, anh Khánh liền quay xe lại hỏi chuyện. Lên đến khu vực bến ô tô buýt ở phố Đào Tấn, Quỳnh Anh lăn ra ra điều ngất và bắt hai cháu bé gọi là “chị”

Giải cứu 2 cháu bé bị bắt cóc

Quỳnh Anh cùng 2 cháu bé vào trưa ngày 13-8. Ảnh do anh Nguyễn Quốc Khánh cung cấp Thông tin ban sơ, người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ con đang bị Công an phường Cống Vị (quận Ba Đình, Hà Nội) tạm giữ để điều tra là Quỳnh Anh (SN 1989, quê ở huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa, song quốc tịch lại ở Trung Quốc).

Thấy Hòa bị lôi đi, Diên cũng đi theo. Nét mặt vẫn còn nguyên sự sợ hãi, cháu Nguyễn Thúy Hòa kể: Gần trưa ngày 13-8, cháu Hòa và cháu Diên đang chơi cùng nhau trước nhà thì Quỳnh Anh đến rủ đi chơi. Khi đến bến xe buýt, Quỳnh Anh dọa nếu không lên ô tô buýt thì sẽ đẩy ra giữa đường cho xe đâm chết.

Cháu Hòa khóc vì sợ thì lúc này anh Khánh đi qua nhìn thấy và đã kịp giải cứu. Cháu Hòa dắt cháu Diên bỏ chạy song bị giữ lại. Ngày 14-8, khi chúng tôi tìm về nhà hai cháu bé, người nhà của hai cháu bé vẫn chưa hết bàng hoàng vì câu chuyện bất thần này

Giải cứu 2 cháu bé bị bắt cóc

Phòng trọ số 5 - nơi Quỳnh Anh từng trọ cùng Thùy Linh Nguyễn Thị Thùy Linh quê ở Hà Nam bị bệnh động kinh, bỏ học từ lớp 3, sống lang thang ở Hà Nội một mình được hơn 1 năm. Linh chuyên đi bới rác ở bến xe, xin đồ mọi người sống qua ngày. Trên đường đi xe buýt, cháu Hòa khóc đòi về với mẹ nhưng Quỳnh Anh không cho. “Nó là đứa không đàng hoàng. Cách đây khoảng 3-4 tháng, Quỳnh Anh đã chuyển đi nơi khác song vẫn hay về đây chơi.

Cháu Hòa không đồng ý thì bất thần Quỳnh Anh kéo tay Hòa lôi đi. Những người ở xóm trọ cho hay không ai biết Quỳnh Anh làm gì, chỉ biết về trọ cùng Linh, hành tung bí hiểm, hay hút thuốc.

Sau khi trở về nhà, cháu tỏ ra rất sợ sệt, mặt mũi tái xanh, cổ tay bị nhiều vết cấu thâm tím

Giải cứu 2 cháu bé bị bắt cóc

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Người cần lao , Quỳnh Anh trước đây từng ở trọ cùng với một người tên là Nguyễn Thị Thùy Linh tại một phòng cùng xóm trọ với mẹ con cháu Diên.

Anh Khánh kể về vụ việc Anh Khánh, cháu Hòa cùng người thân của cháu Lúc cháu Hòa định kêu thì Quỳnh Anh cấu tay rất đau và bịt mồm lại.

Hai cháu Hòa và Diên là hàng xóm, nhà ở cách nhau mấy chục mét nên hàng ngày vẫn chơi đùa với nhau. Người đàn bà nói quê ở Thanh Hóa, song khi nghe giọng hai cháu nhỏ không thấy giống giọng Thanh Hóa, anh Khánh liền sinh nghi. Cháu bé hơn nói ở Văn Điển nên anh Khánh ngay tức thì đoán có chuyện bất thường, có khả năng hai cháu nhỏ bị bắt cóc.

Cháu lớn là Nguyễn Thúy Hòa (SN 2003, học lớp 5 Tiểu học B, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì), còn cháu nhỏ là Quách Thị Diên (SN 2008, chưa đi học, con của chị Quách Hồng Nhung, quê ở huyện Kim Môn, tỉnh Hòa Bình, ở trọ tại khu vực xã Tam Điệp).

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an đấu điều tra làm rõ. Anh Khánh liền truy hô rằng hai cháu nhỏ này có khả năng bị bắt cóc.