Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Tiếng hát bổ ích cho trẻ sinh thiếu tháng.

Đối tượng nghiên cứu là 272 trẻ lọt lòng thiếu tháng được coi sóc tại 11 đơn vị chăm sóc trẻ lọt lòng chuyên sâu

Tiếng hát có ích cho trẻ sinh thiếu tháng

Nhóm nghiên cứu đã ghi nhận nhịp tim và tiết điệu thức - ngủ của trẻ trong những khoảng thời gian trên, so sánh với khoảng thời kì trẻ không được nghe những âm thanh này.

Trẻ sinh thiếu tháng cần được chăm chút tích cực - Ảnh: Shutterstock Vào những thời điểm khác nhau trong vòng 2 tuần, nhóm nghiên cứu đề nghị ba má của trẻ hát cho trẻ nghe.

Nghiên cứu được công bố trên  Pediatrics. Tiếng hát đặc biệt quan yếu đối với trẻ vì trẻ đã có thể nghe được giọng nói của cha và mẹ từ khi được 16 tuần tuổi trong tử cung của mẹ, theo tấn sĩ Joanne Loewy, người đứng đầu cuộc nghiên cứu. Đức Trí. Họ nhận thấy nhịp tim cùa trẻ chậm đi nhàng nhàng từ 1 đến 2 nhịp/phút khi nghe tiếng hát, tiếng nhịp tim của bố mẹ và âm thanh mô phỏng âm thanh chất lỏng trong tử cung người mẹ.

Đó là kết quả cuộc nghiên cứu do các nhà khoa học tại trọng điểm Louis Armstrong về Âm nhạc và Y học (Mỹ) thực hành. Đức Trí  Đó là kết quả cuộc nghiên cứu do các nhà khoa học tại Trung tâm Louis Armstrong về Âm nhạc và Y học (Mỹ) thực hiện

Tiếng hát có ích cho trẻ sinh thiếu tháng

Trẻ sinh thiếu tháng cần được chăm sóc hăng hái - Ảnh: Shutterstock Vào những thời điểm khác nhau trong vòng 2 tuần, nhóm nghiên cứu đề nghị cha mẹ của trẻ hát cho trẻ nghe. Tiếng hát đặc biệt quan trọng đối với trẻ vì trẻ đã có thể nghe được giọng nói của cha và mẹ từ khi được 16 tuần tuổi trong tử cung của mẹ, theo tiến sĩ Joanne Loewy, người đứng đầu cuộc nghiên cứu.

Họ nhận thấy nhịp tim cùa trẻ chậm đi nhàng nhàng từ 1 đến 2 nhịp/phút khi nghe tiếng hát, tiếng nhịp tim của bố mẹ và âm thanh mô phỏng âm thanh chất lỏng trong tử cung người mẹ. Nghiên cứu được ban bố trên  Pediatrics. Đối tượng nghiên cứu là 272 trẻ sơ sinh thiếu tháng được coi sóc tại 11 đơn vị coi ngó trẻ lọt lòng chuyên sâu. Trẻ cũng có thể nghe tiếng nhịp tim hoặc âm thanh mô phỏng âm thanh của chất lỏng trong tử cung người mẹ trong vòng 10 phút.

Nhóm nghiên cứu đã ghi nhận nhịp tim và nhịp điệu thức - ngủ của trẻ trong những khoảng thời kì trên, so sánh với khoảng thời kì trẻ không được nghe những âm thanh này. Trẻ cũng có thể nghe tiếng nhịp tim hoặc âm thanh mô phỏng âm thanh của chất lỏng trong tử cung người mẹ trong vòng 10 phút.