Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Những màn solo piano ấn tượng của các nghệ sĩ khá là hot thế giới.

Nghe các ca khúc của Big Bang   tại đây

Những màn solo piano ấn tượng của các nghệ sĩ thế giới

Rất nhiều nghệ sĩ lớn trên đã để lại những màn solo piano kinh điển trong các sản phẩm âm nhạc của mình. Bên cạnh đó phần kết hợp hài hòa giữa tiếng piano của  Axl Rose   và tay guitar huyền thoại  Slash  đã tạo điểm nhấn cho ca khúc này. Bên cạnh đó, sự hòa quyện giữa 2 giọng hát của Thanh Bùi và Hà Hồ cũng giúp   Lặng thầm một ái tình  trở nên bản OST hot nhất của bộ phim Để Mai tính.

Jay Chou và Yu Hao  tổ quốc láng giềng Đài Loan cũng sở hữu những hào kiệt piano không hề thua kém là  Jay Chou và Yu Hao.

Trong MV của ca khúc này Thanh Bùi được dịp biểu thị khả năng chơi piano nổi trộ qua phần intro cuộn cùng những quãng phiêu đầy ấn tượng.

Thanh Bùi trong - âm thầm một ái tình   Là một trong những nghệ sĩ Việt kiều sở hữu khả năng chơi piano khá tốt,   Thanh Bùi   được gia đình cho theo học thanh nhạc và piano từ khi mới 10 tuổi. 000-3. A

Những màn solo piano ấn tượng của các nghệ sĩ thế giới

Những giai điệu du dương nhẹ nhõm của piano cổ điển tưởng tuồng như đối nghịch với những âm thanh chát chúa đầy hắc búa của guitar điện. Thế nhưng Axl và Slash đã khéo kết hợp lại trong November rain để tạo nên  một tuyệt bút cho nền âm nhạc thế giới. Gun n roses - November rain   Một trong những màn solo piano hay nhất trong lịch sử âm nhạc chính là phần biểu diễn của trưởng nhóm Gun n roses - Axl diễn đạt trong ca khúc  November rain.

000đ/bài). P đều có khả năng chơi thuần thục piano. Giai điệu piano khá bắt tai nên ngay từ những nốt nhạc đầu tên Henry đã gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ bằng khả năng chơi đàn xuất sắc của mình. Kiên cố khán giả không thể nào quên nhạc điệu piano đầy huyền hoặc mà  Axl  cất lên. Và 2 cái tên nổi bật trong rất nhiều nghệ sĩ có khả năng chơi piano là Tae Yang (Bigbang) và Xiah Junsu (DBSK) đã cống hiến cho người màn biểu diễn piano battle tót vời trên sàn diễn Festival Star war 2008

Những màn solo piano ấn tượng của các nghệ sĩ thế giới

Trong MV đầu tay này, Henry đã có dịp được tả thế mạnh vủa mình với khả năng chơi piano điêu luyện cùng những màn vũ đạo không kém phần lôi cuốn. Nó mở ra một không gian lạnh lẽo, trống trải nhưng đầy da diết, mang xúc cảm tới người nghe. Trong lịch sử âm nhạc, piano được xem như là một trong những nhạc cụ căn bản nhất trong dàn nhạc cổ điển.

Và cả 2 tên tuổi này đã cùng nhau phân thắng bại trong màn piano battle vô cũng gay cấn trên sân khấu World tour 2007 của Jay Chou. Don’t wanna try và My everything - Tae Yang, Xiah   Tại châu Á, hồ hết các nghệ sĩ đều được đào tạo bài bản về thanh nhạc cũng như thường nhạc cụ từ khi còn rất nhỏ mà piano là một trong những nhạc cụ nép. Trap - Henry (Super Junior M)  Là MV ra đầu tay ra mắt trong vai trò ca sĩ solo của  Henry Lau  , Trap đã từng gây sốt ngay từ khi ra mắt teaser trong suốt thời kì vừa qua.

Bên cạnh đó Yu Hao cũng là một trong những nghệ sĩ có khả năng chơi piano sáng ngang hang với Jay Chou. Trong phần trình diễn này cả 2 đã phô diễn hết những kĩ thuật piano cùng giọng hát của mình qua 2 ca khúc Don’t wanna try và My everything

Những màn solo piano ấn tượng của các nghệ sĩ thế giới

Và cho tới hiện tại piano vẫn giữ một vai trò không thể thiếu trong âm nhạc với những giá trị riêng mà không một loại nhạc cụ nào có thể thay thế được.

Từ DBSK,  Big Bang  , Super Junior, Beast, SNSD cho tới những cái tên mới nổi như EXO hay B. Ra mắt vào năm 1992, cho đến nay dù đã sang trọng hơn 20 năm nhưng  November rain   vẫn là một ca khúc kinh điển có sức ảnh hưởng tới nhiều đời ý trung nhân nhạc trên thế giới.

Chính vì thế mà hầu hết những nghệ sĩ lớn trong làng Kpop đều sở hữu khả năng chơi piano rất chuẩn.

Với  Jay Chou   thì có nhẽ không cần phải tranh biện nhiều về nhân kiệt của anh khi Jay có thể vừa làm nhạc sĩ, ca sĩ cho tới nhạc công với khả năg chơi thành thục 8 loại nhạc cụ từ kèn, trống, guitar, flute, violin, cello… và xuất sắc nhất là piano. Vn là trang nhạc độc nhất Viettel miễn phí data 3G (Các trang nghe nhạc khác mất phí 2. Được đào tạo đồng thời về cả thanh nhạc và piano nên trong đa số những sáng tác của anh đều sử dụng chất liệu piano làm chủ đạo.

Trong đó điển hình nhất phải kể đến  Lặng thầm một tình ái  - sản phẩm âm nhạc trước nhất của Thanh Bùi kể từ khi trở về Việt Nam. Keeng.