Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Facebook đang giết chết mới nhất sự trong sáng.

Hằng trăm, hàng ngàn vụ việc "xấu xí" đến từ Facebook cứ như đám mây đen dần che phủ, chực chờ tung sấm, tung sét, tung mưa, cóc, nhái, cá mú, ễnh ương

Facebook đang giết chết sự trong sáng

Facebook ở khắp mọi nơi, mọi ngõ ngách  Giới trẻ Việt Nam đang đứng trước thực tiễn : Nhà nhà Facebook, người người Facebook.

Ở đâu đó là khoe thân, khoe cặp, khoe đôi dù trai thì đẹp cỡ Chí Phèo, gái thì cũng xinh chẳng kém Thị Nở, mà ngẫm kĩ thì "gạt trên, gạt dưới" chẳng thấy cái gì để khoe.

Ở đâu đó lại có cả thứ "gà móng đỏ" tung ảnh nai tơ, lừa tình từ "trẻ trâu" cho đến "già trâu", sau đó "vào bốt" khóc lóc kể lể. Đây là một trong những lý do không nên đẻ con quá đẹp gái  Điểm mặt kể tên thì đến bao giờ cho hết. Ở đâu đó là các anh trai "văn hóa lùn" hôm mai bàn mưu tính kế "hấp diêm" cô bạn mới quen trên Facebook để rồi "xộ khám" cả đôi

Facebook đang giết chết sự trong sáng

Nhoa. Có người nghèo, cũng like, có người chết, cũng like, có người cưới, cũng like. Cho đến "thốn thốn" khi vào nhà vệ sinh đều được đăng tải bất kỳ phút chốc nào trong ngày. Chẳng biết từ bao giờ, mà Facebook lại biến tướng đến như vậy. Thế mới nói, thời buổi hiện đại đúng là may mắn, nháy mắt có thể biết "gấu" mình đang "chim chuột" với anh nào, nháy mắt cũng có thể biết luôn là hôm nay bác mẹ nghĩ gì, có bực buồn gì hay không để mà còn kiếm đường "bảy hổ"

Facebook đang giết chết sự trong sáng

Em cứ chụp còn đồ ăn nguội thì kệ nó, em có ăn đâu  Cái hay của mạng xã hội là nó mang mọi người đến gần nhau hơn, mọi luồng suy nghĩ trở thành dễ hiểu hơn với những hình ảnh khôi hài. Thậm chí có một số lời chia sẻ về cảm giác nóng bức, lạnh lẽo, buồn bã, hạnh phúc.

Cái "văn hóa" like trở thành một dạng "tầm phơ tầm phào" không tả được. Ráo trọi !  chóng vánh phát hiện nếu "chẳng may" Gấu "chim chuột" với Quân Kun   cơ mà cái mặt không hay thì nó còn "dày" hơn gấp bội, khi mà có quá nhiều thứ để nói vào thời khắc 2-3 năm trở lại đây.

Vào mặt tầng lớp

Facebook đang giết chết sự trong sáng

Nhưng cũng chẳng thể phủ nhận được những thanh niên "nghiêm chỉnh", thanh niên "yêu cái đẹp", thanh niên "yêu thể dục" khác vẫn còn tồn tại, nhưng liệu chính bạn, những độc giả ngày ngày dõi theo Game4V có ở trong số đó hay không, có làm cách nào để đổi thay hay không, lời giải vẫn còn đang bỏ ngỏ !    Hlthanhbinh    Các file đính kèm: a" Camera tinh tế ngộ nghĩnh cuối tuần 39.

Đủ mọi thử, đủ hết tất những thứ khó ai hình dong được nó lại ngày ngày chường mặt lên Facebook, biến nơi đây thành cái chợ chất đầy rẫy những mặt hàng "tối. Đừng quên bấm Like cho "pé" nhoa. Jpg Kích thước: 49,4 KB Đọc: 0.

Like mọi lúc mọi nơi, like cứ như sóng cuộn biển khơi, like chứ như một phát bấm chuột là thành đấng cứu thế

Facebook đang giết chết sự trong sáng

Văn hóa suy đồi thì không phải, phát triển tư duy lại càng không, đổ cho giáo dục, cho nhà trường, cho xã hội, cho gia đình lại càng sai nốt. Ở đâu đó là thanh niên trẻ học nhiều mà "chữ ít" phải giết người để gia nhập vào một cái hội "rơm rơm" nào đó. Ở đâu đó là những hội nhóm ăn ngày nhăm nhe nói xấu hết người này người kia, dẫn tới việc một cô nữ sinh phải trầm mình trong nước mắt của gia đình, người thân.

Thậm chí nếu cái "ông bác học gì gì đó" không phát minh ra điện thì có khi này nay còn cột thư vào lưng "cún" nhờ gửi hộ. Quan trọng ở đây là tiến hóa đến mức thế này nhưng phần "con" vẫn trỗi lên, qua mặt phần "người" và tạo thành cái hiện trạng xấu xí đến như vậy

Facebook đang giết chết sự trong sáng

Chẳng như ngày xưa, muốn nói gì phải chạy bộ, rồi chạy ngựa, rồi gửi thư, rồi đánh điện. Đồng thời với sự phát triển của mạng từng lớp này thì các dụng cụ giải trí cũng cài đặt đầy đủ các ứng dụng để người dùng dễ dàng truy cập mọi lúc mọi nơi.

Điều này với người xưa chỉ có ở trong mơ, nhưng với thực tiễn thì đây là thứ quá "thường", thường đến mức mà lắm người coi đây như một cuộc sống thứ 2 của mình và chẳng phút chốc nào họ quên ngấu nghiến từng bức ảnh, từng dòng san sẻ, từng cái bấm like cả.

Nhoa. Quả thật, nếu cái nút like kia nhiều có ích và thần thông quảng đại đến vậy, tôi xin được like một phát cho Game không còn hút máu, like một phát cho ai cũng được lên Top, like thêm phát nữa cho các vị lãnh tụ sống dậy, và nhân tiện tôi xin thay mặt tất tật thanh niên "yêu thể dục" Việt Nam like một "phát chót" để cứu Thánh Nữ thoát khỏi căn bệnh hiểm nghèo : SIDA.

Tôi không biết có đưa điều này trở nên một nét "văn hóa" hay không khi mà nhìn khắp ngõ ngách từ lầu cao cho đến ổ chuột, giới trẻ lắm khi ngồi ngần sát bên nhưng vẫn móc điện thoại, laptop, tablet ra để tự "thưởng" cho nhau những lượt like, comment dù thực tiễn mà nói thì chỉ cần "mở mồm" ra là người kia hiểu ngay.

Chẳng biết thời đại này có phổ cập văn hóa đến tất tật mọi nơi hay không, mà lắm chàng, lắm nàng còn xung phong like khí thế như kiểu được bấm chuột lần cuối.