Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Khuất Duy mới cập nhật Vinh - Chàng Việt kiều Đức đạt giải nhạc Pop thế giới.

Với anh, Việt Nam vẫn là nơi được nhắc đến nhiều trong các câu chuyện của người lớn, và luôn mong có nhiều thời cơ được trở về

Khuất Duy Vinh - Chàng Việt kiều Đức đạt giải nhạc Pop thế giới

Điều đặc biệt, chàng trai thích các tác phẩm của nhạc sĩ Trần Tiến. Thành công giúp anh có thêm nhiều động lực hơn nữa để không ngừng tìm tòi, sáng tạo và biểu thị bản thân.

Dự "Làn sóng mới - 2013”, mang tiếng tăm Việt Nam vươn xa thế giới, đó là niềm tự hào rất lớn. Anh biết rằng để trở nên một ca sĩ, nhạc sĩ tốt rất cần lý thuyết âm nhạc thật vững và thực hiện thật tốt về 1 loại nhạc cụ và kỹ thuật hát. Anh nói, anh rất thích giọng hát của ca sĩ Mỹ Linh khi hát những tác phẩm của nhạc sĩ Anh Quân, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương diễn đạt bài hát "Cánh buồm phiêu du” của nhạc sĩ Sơn Thạch.

Nói về Việt Nam, bất kể người con nào có một phần dòng máu cũng đều toát lên nét phương Đông thuần túy, đều thấy ánh lên sự trìu mến thân thương. Năm 2012, tham dự cuộc thi Hannover Songcontes "Hören 2012”, tự sáng tác và trình diễn, Vinh lại xuất sắc giành được hai giải nhất do giám khảo và khán giả bình chọn, kèm thêm một giải của truyền thông cho người được yêu thích nhất.

Đây là cuộc thi tổ chức thường niên suốt 12 năm qua, nhằm tìm ra những gương mặt trẻ đại diện cho nền nhạc Pop hiện đại. Năm 15 tuổi, Vinh dự cuộc thi Giọng ca vàng tổ chức tại Đức (2005) và giành được hai giải Thí sinh ấn tượng nhất và Giải thiên tài trẻ. Sống ở Đức từ khi 1 tuổi, nhưng nguồn cội Việt Nam đã cho Vinh trở thành một chàng trai hiền từ, dễ gần. Tháng 11-2012, anh tiếp kiến dự cuộc thi Boss Loop Station Word Championship cho ba nước Đức, Áo,Thụy Sĩ và giành giải nhất.

), Chứ không nằm ở một nhân tố riêng biệt nào cả. Năm nay, Khuất Duy Vinh mới 23 tuổi - số tuổi còn quá trẻ so với những thành công, những nuốm và cống hiến của anh cho nền âm nhạc. Năm 2011, Vinh dự một cuộc thi quốc tế tại Áo cùng một nhóm nhạc về Acappella và tiếp đạt giải nhất. Anh vẫn thẳng tính tham dự những đêm trình diễn cùng cộng đồng người Việt tại Đức.

Anh được mẹ cho học đàn Piano từ khi 4 tuổi và được "tặng” 1 cái đàn keyboard để "chơi” hàng ngày với cái roi để cạnh. Gia đình Khuất Duy Vinh cũng giống như cả thảy các gia đình châu Á trên toàn thế giới, luôn muốn con siêng năng học để thành tài. Chàng trai kể về những kỷ niệm đáng nhớ nhất của mình khi tham gia cuộc thi "Làn sóng mới - 2013”, đó là sự ráng khi phải làm việc từ 11 giờ trưa đến 11 giờ đêm mới về đến nhà.

Bởi "những gì mình cảm nhận mà người nghe, người xem cũng cảm nhận được như mình, đấy là thành công”. Hiện Vinh đang là sinh viên năm cuối của Nhạc viện Hannover với hai chuyên ngành hát và sáng tác nhạc Jazz. Bằng sự vậy, bằng nền móng âm nhạc sẵn có, Khuất Duy Vinh đã xuất sắc giành được giải ba cuộc thi.

Qua rất nhiều cuộc thi, Vinh đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm và tự đánh giá được mình đang ở mức nào của giới ca sỹ trẻ.

Để có được thành công như hôm nay, Khuất Duy Vinh biết cần phải cố kỉnh nhiều

Khuất Duy Vinh - Chàng Việt kiều Đức đạt giải nhạc Pop thế giới

Thành công tiếp nối thành công  Khuất Duy Vinh là chàng trẻ trai trung, năng động, luôn tìm tòi sáng tạo và chũm hết mình để sống với niềm ham mê âm nhạc.

Anh san sớt, con đường âm nhạc của mình luôn có sự dõi theo của gia đình. Đến giờ, Vinh vẫn nhớ những kỉ niệm trong những tháng năm tập tành, làm quen với âm nhạc đó. Khuất Duy Vinh luôn biết hướng tới người thưởng thức. Nhưng anh rất vui vì các thí sinh cùng ban tổ chức đã cùng nhau sống trong một tập thể đầy tình yêu thương!      Sống với "nghề cập kênh nhất” trong thế cục  Mới đây, trong một cuộc chuyện trò trên Tạp chí Hương Việt, Khuất Duy Vinh đã san sẻ rằng: "Vinh dự rất nhiều cuộc thi nhằm quảng cáo hình ảnh của mình, để có chỗ đứng trong giới nghệ thuật của Đức nói riêng và của quốc tế nói chung”.

Với 16 thí sinh đến từ 12 nhà nước trên thế giới, Khuất Duy Vinh đã rất tự tín tranh tài trong cuộc thi âm nhạc gay cấn và quyến rũ. Không có nhiều nhịp về Việt Nam, nhưng mới đây Khuất Duy Vinh có về Việt Nam 2 lần, năm 2001 và 2002.

Nhưng Khuất Duy Vinh vẫn luôn cố với sự nghiệp âm nhạc mình đã chọn. Vì, theo Vinh nghề nhạc là một nghề bấp bênh nhất trong cuộc đời. Huyền Trang. Cuộc thi Nhạc Pop trẻ quốc tế lần thứ 12 mang tên "Làn sóng mới -2013” đã cuốn được những nhân tài trẻ như Khuất Duy Vinh.

Sau thành công này, Khuất Duy Vinh tiếp kiến lên kế hoạch tập kết sáng tác, có những tác phẩm tốt, đấu mang đi thi nhằm kiếm các hợp đồng để tự nuôi sống bản thân.

Khuất Duy Vinh suy nghĩ, ngày bữa nay Vinh dành được giải là do tuốt luốt các khả năng về nhạc cộng lại (kỹ thuật dùng nhạc cụ, khả năng thích ứng nhanh trên sân khấu, những phối khí cho các bài hát dự thi được đánh giá cao cộng với bài hát sáng tác hợp với mọi người.

Thành công nối tiếp thành công, những giải thưởng cao, danh giá không ngừng đến với anh. Khuất Duy Vinh không ngại ngần kể về những ấn tượng của mình với các ca sĩ. Năm 18 tuổi, Vinh giành giải nhất cuộc thi Made in Schauburg tổ chức 3 năm một lần tại Đức. Sống ở Đức nhưng Khuất Duy Vinh vẫn luôn hướng về Việt Nam. Bênh cạnh đó, anh học thuộc các bài hát của nhiều ca sĩ, nhạc sĩ khác nhau, tạo cho mình một phong cách riêng biệt.

Anh vẫn thường quan hoài đến sự phát triển của nền âm nhạc nước nhà, thường xem các ca sĩ của Việt Nam biểu diễn qua mạng. Sau đó, anh tiếp dự cuộc thi thế giới tổ chức tại Los Angeles (Mỹ) và giành giải tư. Anh sinh năm 1989, tại Hà Nội, theo gia đình sang Đức sống từ năm 1 tuổi.

Đó là niềm vui và vinh hạnh của không chỉ chàng trẻ trai Khuất Duy Vinh, mà là niềm kiêu hãnh của gia đình, của giang sơn. Được biết, sau "Làn sóng mới” anh được xuất hiện trên tem của Latvia.