Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

“Cò” thẻ hội viên hay hay mô tô: 17 triệu đồng/hồ sơ.

Khi chúng tôi liên lạc, bà L

“Cò” thẻ hội viên mô tô: 17 triệu đồng/hồ sơ

P. Tân Phú, chúng tôi biết thêm một “cò” tên Vũ (ngụ Q. Từ nguồn tin này, chúng tôi tiếp tục tiếp cận, theo dõi và phát hiện ra nhiều chuyện động trời từ việc “lo chạy” thẻ hội viên mô tô này.

2013, chúng tôi đã liên lạc được với một người tên P.

Trong giới làm thẻ hội viên mô tô để đi thi bằng A2 cũng rỉ tai nhau về bà L. Này nhưng có tài liệu cho thấy “cò” L. Theo quy định hiện hành, để được thi lấy bằng A2, người có xe phải được cấp thẻ hội viên mô tô.

Do thấy chúng tôi đáp ngắc ngứ; ngay tức khắc bà này từ khước. Trong giới “cò” mua bán thẻ hội viên mô tô, không chỉ có P. 000 - 1 triệu đồng/hồ sơ. “Đen” hẹn người làm hồ sơ đến quán cà phê T. “Đen” nói trên. Với cách làm từ A-Z, nghĩa là nguyên bộ hồ sơ thi bằng lái A2 (giấy phép tài xế mô tô từ 175 cc trở lên) gồm thẻ hội viên, công văn (giấy giới thiệu đi thi - PV), P. (Công tác tại một cơ quan ở Q.

“Khoảng giữa tháng, P. Qua giới thiệu của một người đàn ông ở một trường dạy lái ở Q.

Mặc dầu chúng tôi không tiếp cận được bà L. Tân Phú) để chỉ dẫn ghi hồ sơ thi bằng A2, song song khám sức khỏe. “Đen”. Cũng không thua kém gì với “cò” Vũ, “cò” P

“Cò” thẻ hội viên mô tô: 17 triệu đồng/hồ sơ

Nhiều người ham mô tô do không có thẻ hội viên nên không đi thi lấy bằng A2 được - Ảnh: Đàm Huy Theo “cò” H. “Đen” ra giá “17 triệu đồng/hồ sơ, không bớt một xu”. Phú Nhuận, đã giải nghệ), giá “lo” làm thẻ hội viên mô tô trên 15 triệu đồng trở lên.

Tiết lộ. P trên đường Tân Sơn Nhì (Q. Ông này cho biết thêm, trong các đường dây làm thẻ hội viên mô tô thì đường dây của P.

HCM và một số tỉnh, thành khác. “Đen” đang phát hồ sơ, hướng dẫn cho thí sinh Qua giới thiệu của bạn bè, giữa tháng 6. Đến đầu tháng sau, P. “Đen”, là một trong những “ông trùm” chuyên “lo” thẻ hội viên mô tô cho giới mê mô tô phân khối lớn ở TP.

Để được cấp thẻ, ứng viên phải dẫn đường hội thao, đua xe đạp… ít nhất 1 năm mới được Sở VH-TT-DL đề xuất Liên đoàn Xe đạp - mô tô thể thao VN xét duyệt cấp thẻ.

“Đen” là làm nhanh nhất và giá “gốc” nên rẻ hơn so với các đường dây khác từ 500. Sau khi có thẻ, hội viên còn phải có giấy giới thiệu của Sở VH-TT-DL mới được học và thi lấy bằng A2. Tỏ ra khá thận trọng, hỏi ai giới thiệu đến làm. “Đen” sẽ “tháp tùng” cùng thí sinh đi thi”, ông H. 4). Giá của "cò" Vũ đưa ra là 18 triệu đồng/bộ hồ sơ, với thời gian 3 tháng.

(Ngụ Q. (Còn tiếp)   Đàm Huy. 1), là một “cò” khá nổi danh, kín kẽ.