Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Giảm 50% tiền thuê đất và gia hạn tiền dùng đất.

BÌNH KHÔI. Theo đó, lệ phí trước bạ nhà đất kể từ trước ngày 1-4-2013 được căn cứ vào giá do UBND TPHCM ban hành. Trường hợp tài sản đăng ký nộp trước bạ nhưng chưa được quy định trong bảng giá trước bạ của địa phương, hoặc giá quy định trong bảng giá chưa hiệp với quy định, hoặc giá mua bán trên hóa đơn hợp pháp lớn hơn giá tính trước bạ do TP quy định thì Cục Thuế phải ít để sửa đổi bổ sung bảng giá cho thích hợp để có cứ tính lệ phí trước bạ.

Cục Thuế TPHCM cũng vừa có hướng dẫn chi cục thuế các quận - huyện giá tính phí trước bạ đối với tài sản là nhà trước và sau thời khắc 1-4-2013 (ngày Thông tư 34 của Bộ Tài chính có hiệu lực).

Cụ thể: nhà hoặc đất mua theo phương thức đấu giá thì lệ phí trước bạ sẽ cứ vào giá trúng đấu giá thực tại; nhà sở hữu quốc gia bán cho người mua thì lệ phí trước bạ tính theo hóa đơn bán nhà; lệ phí trước bạ với nhà tái định cư được tính theo giá bán do quốc gia ưng chuẩn nếu giá bán đã được cân đối bù trừ giữa giá đền bù nơi bị thu hồi và giá nhà nơi tái định cư.

Đối với những trường hợp kể từ sau ngày 1-4-2013, giá tính lệ phí trước bạ nhà đất cũng là giá do TP ban hành nhưng trừ một số trường hợp đặc biệt.